Sự kiện kéo dài đến hết ngày 26.8, là hoạt động thuộc Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Đây là năm thứ 3 liên tiếp “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan” được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan. Ngoài việc tập trung quảng bá hàng hóa, năm nay chương trình có thêm hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam.
Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan, ông Sontirat Sontijirawong cho biết: Các doanh nghiệp tư nhân Thái Lan, trong đó có Central Group đã liên tục đầu tư vào nhiều lĩnh vực thương mại tại Việt Nam, đồng thời nhập khẩu sản phẩm Việt Nam về phân phối tại Thái Lan. Những nỗ lực này đã giúp người Thái biết đến Việt Nam nhiều hơn, thúc đẩy lưu thông hàng hóa giữa hai đất nước. Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu khối lượng giao thương giữa Thái Lan - Việt Nam lên đến 20 tỷ USD vào năm 2020.
Sự kiện quy tụ 60 doanh nghiệp Việt Nam tham gia với 60 gian hàng trưng bày các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ du lịch với tổng diện tích trưng bày gần 1.000 m2 .