Giảm giá từ hàng hiệu đến hàng bình dân
Sau gần 2 giờ mua sắm hàng hiệu ở chương trình khuyến mãi hàng hiệu đợt 2, mang tên “Flash sale Holiday do Sở Công Thương TPHCM phối hợp cùng UBND Quận 1 tổ chức, bà Nguyễn Thiên Lương (Quận 7) cho biết, đây là hoạt động rất có ý nghĩa với người dân Thành phố khi có cơ hội được tham quan, mua sắm các sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng.
Flash Sale đợt 2 có hơn 60 doanh nghiệp cả trong và ngoài nước tham gia với 170 gian hàng cùng 400 thương hiệu uy tín đã đem lại cho người tiêu dùng, khách du lịch trải nghiệm tuyệt vời vào thời điểm Lễ Noel và Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán sắp sửa đến gần.
Sắp tới, TPHCM sẽ tính toán hướng tới đạt được những mục tiêu như Singapore, Bangkok... Tất cả trung tâm thương mại sẽ đồng loạt tổ chức chương trình khuyến mãi cùng cạnh tranh lẫn nhau để có giá tốt nhất cho người tiêu dùng.
Từ ngày 21 - 24.12, tại TPHCM sẽ diễn ra Hội nghị kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành. Sự kiện này nhằm giúp người dân Thành phố mua được các đặc sản vùng miền với mức giá ưu đãi dịp cuối năm. Tại chợ truyền thống TPHCM, nhiều hoạt động kích cầu tiêu dùng cũng diễn ra sôi động.
Không để thiếu hàng hóa Tết
Phía các doanh nghiệp bán lẻ như như Saigon Co.op, Mega Market, Emart… đang diễn ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn khiến tình hình kinh doanh khả quan hơn. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng khẩn trương gia tăng nguồn hàng dự trữ, đảm bảo cho nhu cầu mua sắm những ngày lễ lớn cuối năm.
Theo ông Trương Chí Cường - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt, đơn vị đã làm việc với các trang trại để chuẩn bị đủ nguồn hàng Tết. Các chương trình cho dịp Tết cũng như mọi năm, trong đó chương trình bình ổn giá của TPHCM công ty đăng ký tham gia với mức tối thiểu là 3,5 triệu quả trứng. Dự kiến vào dịp cận Tết, số lượng trứng tiêu thụ sẽ đạt khoảng 1 triệu quả/ngày.
Thông tin từ Sở Công Thương TPHCM cho biết, để chuẩn bị phục vụ dịp Tết Giáp Thìn, doanh nghiệp bình ổn thị trường đã chuẩn bị hơn 22.000 tỉ đồng, trong đó hơn 8.500 tỉ đồng chuẩn bị hàng bình ổn thị trường. Các mặt hàng bình ổn thị trường chiếm thị phần 25 - 43%.
Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM - khẳng định: "Doanh nghiệp sẵn sàng phương án tăng sản lượng trong tình huống cần thiết, tổ chức bán hàng lưu động để xử lý biến động bất thường, thiếu hàng cục bộ (nếu có)… kiên quyết không để xảy ra khan hiếm, thiếu hàng hoá, mất cân đối cung cầu trong mọi tình huống. Các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trước, trong và sau Tết. Thực hiện giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết đối với các mặt hàng thiết yếu như thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm...".