Hàng loạt tên tuổi đình đám tụt hạng trong top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á

T.H |

Kết quả nghiên cứu của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho thấy, có 11 thương hiệu Việt Nam được người tiêu dùng nhắc đến. Tuy nhiên, vị trí xếp hạng của hầu hết các thương hiệu này trong bảng danh sách đều sụt giảm so với năm ngoái, dù vẫn nằm trong top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á.

Trong top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á có 11 thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, thứ tự xếp hạng của hầu hết các thương hiệu đã sụt giảm khá mạnh so với năm ngoái.

Cụ thể, 11 thương hiệu bao gồm: Vietjet Air, Viettel, Petrolimex, Vinamilk, Hảo Hảo, Chin-su, Trung Nguyên, Vietnam Airlines, MobiFone, Vietcombank và P/S. Tuy nhiên, thương hiệu thuộc ngành hàng du lịch và giải trí là Vietjet Air tụt hơn 100 bậc, Petrolimex thuộc ngành dịch vụ bán lẻ rớt 104 bậc; thực phẩm Chin-su mất 152 bậc…

Kết quả này dựa trên cuộc khảo sát thái độ của người tiêu dùng tại 13 thị trường như Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Việt Nam. Mỗi thị trường có 400 người được hỏi, thuộc nhiều độ tuổi, giới tính và thu nhập khác nhau.

Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á - một nghiên cứu toàn diện về nhận thức thương hiệu dưới góc độ người tiêu dùng mới được công bố bởi Tạp chí Campaign Asia-Pacific và dựa trên nghiên cứu độc quyền từ Nielsen cho thấy, những công ty lớn toàn cầu vẫn tiếp tục dẫn đầu danh sách Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á.

Theo đó, Samsung tiếp tục là thương hiệu dẫn đầu năm thứ 6 liên tiếp, về đích thứ 2 là Apple, kế tiếp là Sony ở vị trí thứ 3, Nestle xếp thứ 4 và Panasonic ở vị trí thứ 5. 5 thương hiệu còn lại trong top 10 các thương hiệu hàng đầu châu Á lần lượt là LG, Nike, Channel, Adidas và Coca-Cola.

T.H
TIN LIÊN QUAN

Dù ở đâu, người Việt đều hướng về Tết cổ truyền

PHÙNG LINH |

Nhiều người Việt sinh sống và làm việc ở nước ngoài háo hức về quê sau một thời gian dài gián đoạn vì dịch bệnh hoặc nhiều lý do khác. Còn những người ở lại, họ cũng tự tìm cho mình những niềm vui riêng để vơi đi nỗi nhớ nhà trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Hương vị Tết ở ngôi làng làm miến dong trăm tuổi

Nguyễn Thúy |

Miến Cự Đà đã có từ lâu đời nhưng vẫn giữ được hương vị truyền thống cho đến tận ngày nay. Đây là một thức quà quen thuộc của người dân mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Shipper mỏi tay giao hàng dịp cận Tết Nguyên đán Quý Mão

Vương Trần |

Những ngày cận Tết Nguyên đán Quý Mão, nhiều shipper với thùng hàng phía sau yên xe len lỏi khắp các ngõ ngách của thành phố để kịp giao hàng tận nhà cho khách.

Khán giả mong chờ Cô Đẩu tái xuất Táo Quân 2023

Nhóm PV |

Suốt 20 năm qua, chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo Quân đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của mỗi người dân Việt Nam mỗi đêm 30 Tết. Báo Lao Động đã có cuộc phỏng vấn ngắn về những kỉ niệm với Táo Quân của người dân.

Do khó khăn, khoảng 450.000 lao động ở lại Bình Dương ăn Tết

ĐÌNH TRỌNG |

Tại Bình Dương, có khoảng 450.000 lao động ngoại tỉnh không về quê dịp Tết. Nguyên nhân số lượng lớn công nhân ở lại Bình Dương ăn Tết do điều kiện kinh tế, cuộc sống còn nhiều khó khăn, không đủ chi phí để về quê.

Bản tin công đoàn: Cách tính lương hưu của NLĐ nghỉ hưu tháng 2.2023

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung chính sau: Hỗ trợ từ 1 - 3 triệu đồng cho lao động mất việc, giảm giờ làm; Chuyến tàu mùa Xuân đưa giấc mơ sum họp của công nhân thành hiện thực; Cách tính lương hưu cho người lao động...

Hà Nội: Tấp nập người mua, kẻ bán tại chợ hoa Hoàng Hoa Thám ngày cận Tết

PHẠM ĐÔNG - HỮU CHÁNH |

Những ngày cuối năm, đường Hoàng Hoa Thám trở nên rất náo nhiệt và nhộn nhịp, nhiều người dân Hà Nội đã tới đây mua sắm các cây cảnh, hoa cảnh để trang trí dịp Tết Quý Mão 2023.

Tóc Tiên: “Tết tôi thường cùng chồng về Hà Nội đón năm mới”

Mi Lan |

Nữ ca sĩ Tóc Tiên chia sẻ, cô thích khí hậu se lạnh, những món ăn đường phố ở Hà Nội. Tóc Tiên thường cùng chồng là nhà sản xuất âm nhạc Hoàng Touliver về Hà Nội đón năm mới.