Trước đó, năm 2016, Cty Đóng tàu Phà Rừng đã ký hợp đồng đóng mới loạt tàu chở dầu/hóa chất trọng tải 6.500 tấn cho chủ tàu Hàn Quốc, từ đó đến nay, Cty triển khai đóng 3 con tàu, trong đó con tàu đầu tiên hoàn thành mang tên YN Yeosu.
Tàu YN Yeosu có chiều dài toàn bộ 109,45m, chiều rộng 18,20 m, mớn nước 6,80m, tốc độ 13 hải lý/giờ, máy chính của Nhật Bản.
Tàu YN Yeosu được Công ty Asia Ship Design & Consualtants Co., Ltd thiết kế và đăng kiểm Hàn Quốc phân cấp, vùng hoạt động không hạn chế. Trang thiết bị máy móc phần lớn của Hàn Quốc, Nhật Bản và châu Âu. Đây là tàu chở dầu/hóa chất đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật, chất lượng và tính ổn định cao, cũng là thế mạnh của Công ty Phà Rừng.
Sau khi các đơn vị trong Vinashin gặp khủng hoảng, Chính phủ đã phải tái cơ cấu lại các DN đóng tàu. Sau giai đoạn khó khăn, hiện tại, Cty Đóng tàu Phà Rừng là một trong số ít các đơn vị của ngành ký được các hợp đồng đóng tàu với nước ngoài, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho gần 1.000 lao động.