Giảm giá sâu, nhiều con phố thời trang ở Hà Nội vẫn thưa thớt khách

THU THUỶ |

Theo ghi nhận của PV Lao Động, dù đưa ra các chính sách khuyến mãi hấp dẫn nhưng nhiều cửa hàng dọc các tuyến đường thời trang như Cầu Giấy, Chùa Bộc tại TP Hà Nội đều rơi vào cảnh ảm đạm, vắng khách.

Ghi nhận của PV trong các ngày 5-6.1 cho thấy, tại tuyến đường Cầu Giấy (quận Cầu Giấy), dù nằm ở vị trí thuận lợi, có nhiều khu dân cư đông đúc, nhiều trường đại học nhưng thời gian qua, tình cảnh kinh doanh không được suôn sẻ như mọi năm khiến nhiều tiệm hàng chật vật.

Theo quan sát, dù ban ngày hay tối, lượng khách ra vào các cửa hàng thưa thớt, trung bình khoảng 3 - 4 khách/buổi. Nhân viên tại một cửa hàng giày dép trên đường Cầu Giấy cho biết: “Tôi đã làm ở đây gần 2 năm mà chưa thấy bao giờ vắng khách như vậy. Thời điểm này năm trước, chủ tiệm còn phải tuyển thêm nhân viên để phục vụ mùa Tết cho các chị em”.

Trao đổi với Lao động, chị Nguyễn Thị Thuỳ (quản lý một cửa hàng quần áo trên đường Cầu Giấy) cho biết đã đẩy nhiều chiến dịch marketing để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, doanh thu vài tháng trở lại đây có dấu hiệu giảm.

Lý giải cho vấn đề trên, chị Thuỳ bộc bạch: “Năm nay, kinh tế khó khăn chung nên nhiều khách hàng hạn chế mua sắm để tiết kiệm cho việc cần thiết hơn. Trong khi đó, tôi phải trả tiền mặt bằng 3 tầng ở Cầu Giấy, trả lương cho khoảng 15 nhân viên, chưa kể những chi phí khác.

Lượng khách ra vào phải giảm đến 50%, không chỉ cửa hàng tôi mà nhiều tiệm khác trên tuyến đường này luôn treo biển giảm giá cỡ lớn để khách hàng để mắt đến”.

Lác đác vài khách ghé vào xem đồ nhưng tỷ lệ chốt đơn hàng thấp. Ảnh: Thu Thuỷ.
Lác đác vài khách ghé vào xem đồ nhưng tỉ lệ chốt mua hàng thấp. Ảnh: Thu Thuỷ

Trong khi đó, tại tuyến đường Chùa Bộc (quận Đống Đa), tình trạng buôn bán cũng không khá khẩm hơn. Nhân viên ở một số cửa hàng chủ yếu ngồi ở quầy thanh toán cả buổi, thi thoảng có 1 - 2 khách vào xem rồi ra.

Thậm chí, một số quán thuê bảo vệ để trông quán và dắt xe cho khách hầu như ngồi không cả ngày. Khách ít, nhiều chủ cửa hàng lo lắng doanh thu không đủ trả lương, thưởng Tết cho nhân viên.

“Thông thường, nhu cầu sắm sửa của người dân có xu hướng tăng cao vào dịp gần Tết. Tuy nhiên, ở thời điểm này, lượng khách đến mua giảm đi khoảng 30% dù đang có nhiều chương trình ưu đãi. Một số sản phẩm giảm đến 70% nhưng vẫn ế khách” - nhân viên bán hàng tại một cửa hàng quần áo cho hay.

Nhiều mặt hàng giảm giá sâu nhằm hút khách. Ảnh: Thu Thuỷ.
Nhiều mặt hàng giảm giá sâu nhằm hút khách. Ảnh: Thu Thuỷ

Theo tìm hiểu, hầu hết các cửa hàng còn tồn tại trên 2 tuyến đường này đều phải thực hiện kinh doanh trên đa nền tảng. Bên cạnh việc bán tại quầy, chủ cửa hàng liên tục triển khai hình thức livestream trên mạng xã hội với ưu đãi hấp dẫn.

Sở dĩ phải chuyển đổi mô hình kinh doanh là do khách hàng dần ưa chuộng hình thức mua sắm trực tuyến vừa tiết kiệm thời gian, công sức vừa phù hợp với những người thường xuyên bận rộn.

THU THUỶ
TIN LIÊN QUAN

Cảnh đìu hiu, vắng vẻ tại khu chợ thời trang lớn nhất Hà Nội dịp cận Tết

Nhật Minh |

Chỉ còn gần 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, song Chợ Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) - khu chợ thời trang lớn nhất Hà Nội - vẫn trong cảnh đìu hiu, ế ẩm, nhiều tiểu thương gặp khó.

Đưa sàn diễn thời trang lên không gian vật lý số

NGUYỄN ĐĂNG |

Phygital Labs đồng hành cùng Elle Fashion Show 2023, giúp chứng thực tài sản sáng tạo của các văn phòng kiến trúc và mang đến trải nghiệm vật lý số về thời trang, nghệ thuật mới mẻ cho người xem.

Thời trang từ vải gỗ sồi và tơ đũi được người tiêu dùng yêu thích

Thanh Hương |

Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam - Váy bé gái Haki với chất liệu vải tơ đũi lọt Top 2 và bộ quần áo cho bé vải gỗ sồi lọt Top 3 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023.

Bắt tạm giam cựu Tổng Giám đốc Tổng Công ty Chè Việt Nam

Việt Dũng |

Cựu Tổng Giám đốc Tổng Công ty chè Việt Nam Nguyễn Thiện Toàn bị bắt tạm giam với cáo buộc liên quan đến sai phạm gây thất thoát tài sản.

Giờ thứ 9: Cuộc chiến không khoan nhượng - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cuộc sống dẫu không thể trọn vẹn nhưng hạnh phúc vẫn tồn tại mãi mãi. Hai vợ chồng dù đã ly hôn nhưng cuối cùng vẫn vì hạnh phúc của con nhỏ mà gạt bỏ cái tôi của mỗi người.

5 bước thực hiện chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt tại Hà Nội

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội đảm bảo 100% người dân đã có tài khoản và mong muốn chi trả qua tài khoản trong dịp Tết Nguyên đán 2024 được thực hiện chi trả chế độ an sinh xã hội qua tài khoản.

Về Cao Bằng thăm thủ phủ ngói âm dương Lũng Rì hàng trăm tuổi

Tân Văn |

Cao Bằng - Làng nghề làm ngói âm dương Lũng Rì đã tiếp nối tiếp qua nhiều đời, nhưng đến nay nét đẹp truyền thống đang đứng trước nguy cơ mai một.

Hà Nội khởi động đoạn vành đai gần 2.600 tỉ đồng qua quận Thanh Xuân

HỮU CHÁNH |

Hà Nội sắp tiến hành giải phóng mặt bằng phục vụ thi công Dự án xây dựng đường Vành đai 2,5 (đoạn Nguyễn Trãi - Đầm Hồng) dài 1,6km, tổng vốn 2.570 tỉ đồng.

Cảnh đìu hiu, vắng vẻ tại khu chợ thời trang lớn nhất Hà Nội dịp cận Tết

Nhật Minh |

Chỉ còn gần 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, song Chợ Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) - khu chợ thời trang lớn nhất Hà Nội - vẫn trong cảnh đìu hiu, ế ẩm, nhiều tiểu thương gặp khó.

Đưa sàn diễn thời trang lên không gian vật lý số

NGUYỄN ĐĂNG |

Phygital Labs đồng hành cùng Elle Fashion Show 2023, giúp chứng thực tài sản sáng tạo của các văn phòng kiến trúc và mang đến trải nghiệm vật lý số về thời trang, nghệ thuật mới mẻ cho người xem.

Thời trang từ vải gỗ sồi và tơ đũi được người tiêu dùng yêu thích

Thanh Hương |

Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam - Váy bé gái Haki với chất liệu vải tơ đũi lọt Top 2 và bộ quần áo cho bé vải gỗ sồi lọt Top 3 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023.