EVNSPC hướng về khách hàng vùng sâu, vùng xa tổ chức hoạt động tri ân

Đạt Phan |

Hướng tới kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21.12.1954 - 21.12.2023), Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa triển khai thực hiện Tháng tri ân khách hàng năm 2023 với chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.

Đây là năm thứ 9 liên tiếp EVNSPC triển khai Tháng tri ân khách hàng với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, gắn với đời sống khách hàng, nhu cầu của xã hội, tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ, được công chúng đón nhận tích cực.

Hướng về khách hàng và cộng đồng

Triển khai các chương trình trong Tháng tri ân khách hàng năm 2023, tại nhiều tỉnh thành khu vực phía Nam EVNSPC đã và đang thực hiện nhiều hoạt động nhằm tri ân khách hàng, hướng về những khách hàng vùng sâu, vùng xa, khách hàng thuộc diện nghèo, gia đình chính sách... còn gặp nhiều khó khăn.

Tại Công ty Điện lực Tây Ninh, lực lượng đoàn viên đã ra quân "Sửa chữa đường dây sau công tơ mất an toàn năm 2023" miễn phí cho 69 hộ dân thuộc diện chính sách trên địa bàn các xã Trường Tây, Trường Đông, Trường Hòa (thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) với tổng kinh phí 46,15 triệu đồng; "Kéo dây hạ áp, di dời công tơ và khách hàng mất an toàn" cho 11 hộ dân tại ấp Hòa Đông B, xã Hòa Hiệp (huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) với tổng kinh phí gần 50 triệu đồng; sửa chữa điện cho 15 khách hàng thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách xã Hảo Đước và Long Vĩnh (huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) với tổng kinh phí 45 triệu đồng; Trao nhà Đại đoàn kết cho bà Phạm Thị Bích Thủy (xã Tân Thành, huyện Tân Châu, Tây Ninh - là hộ cận nghèo của địa phương) với mức hỗ trợ 70 triệu đồng.

Sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tại các tỉnh phía Nam. Ảnh: EVNSPC
Sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tại các tỉnh phía Nam. Ảnh: EVNSPC

Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức cuộc thi "Tìm hiểu về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm" thu hút gần 26.000 học sinh tham gia. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 6 giải thưởng tập thể cho các trường THCS, 1.872 em học sinh đạt giải cá nhân, tổng giá trị giải thưởng hơn 103 triệu đồng. Cùng thời điểm, 36 hộ dân nghèo tại xã Tân Lâm (huyện Xuyên Mộc) vui mừng khi được hỗ trợ sửa chữa điện, lắp bóng đèn mới hoàn toàn miễn phí, tổng chi phí thực hiện là 30 triệu đồng.

Tại Bình Dương, Điện lực Bến Cát cũng tổ chức tổng kết và trao thưởng cho các hộ gia đình có thành tích trong việc tiết kiệm điện năm 2023 trên địa bàn thị xã Bến Cát. Còn Điện lực Thủ Dầu Một phối hợp với Trường Tiểu học Tân An tổ chức hoạt động ngoại khóa với chủ đề “Tiết kiệm điện trường học năm 2023”, chủ yếu phổ biến, tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và tặng quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Vạn trái tim - một tấm lòng

Với thông điệp "Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống" CBCNV Điện lực Cần Giuộc (Công ty Điện lực Long An) đã hiến 5.250ml máu cho sức khỏe cộng đồng. Trường Cao đẳng Điện lực TPHCM và Hội chữ thập đỏ TPHCM tổ chức thành công ngày hội hiến máu nhân đạo lần 2 - năm 2023, với sự tham gia tích cực của hơn 100 lượt CBCNV và đông đảo sinh viên.

CBCNV Công ty Điện lực Ninh Thuận tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: EVNSPC
CBCNV Công ty Điện lực Ninh Thuận tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: EVNSPC

Riêng tại Cơ quan EVNSPC, sáng 5.12, Đoàn Thanh niên phối hợp với Trung tâm hiến máu nhân đạo TPHCM tổ chức hiến máu với gần 150 người tham gia. Cùng ngày, Công ty Điện lực Ninh Thuận cũng phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh tổ chức hiến máu cho 25 CBCNV.

Theo EVNSPC, sau 2 ngày triển khai Tuần lễ hồng 2023, gần 1.100 lượt CBCNV của 17 đơn vị trực thuộc đã tham gia hiến máu nhân đạo. Hiện nay, do các bệnh viện, Trung tâm tiếp nhận máu tại địa phương đang tổ chức, sắp xếp tiếp nhận máu, nên một số đơn vị sẽ tiếp tục hiến máu trong tháng 12.2023 và kéo dài sang tháng 01.2024.

Tiếp tục triển khai đến hết tháng 1.2024

Chương trình Tháng tri ân khách hàng năm nay sẽ chủ yếu diễn ra trong tháng 11 và 12.2023 với mục đích thể hiện sự tri ân của ngành Điện đến các khách hàng sử dụng điện, thông qua các hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng và một số hoạt động an sinh xã hội. Tùy theo tình hình thực tế tại các địa phương, EVNSPC thống nhất có thể điều chỉnh phù hợp và kéo dài đến tháng 1.2024 trên cơ sở đảm bảo hiệu quả của chương trình, điều kiện thực tế tại đơn vị và tiết kiệm chi phí.

Các hoạt động tạo được gắn kết, hiệu quả thiết thực với khách hàng sử dụng điện và cộng đồng thông qua việc trực tiếp hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Tập trung cao việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng vào dịp Lễ, Tết. Tổ chức các hội nghị khách hàng để lắng nghe ý kiến phản ánh, tâm tư nguyện vọng của khách hàng, giải đáp thắc mắc, kết hợp tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Trong cùng thời gian này, các đơn vị thành viên trong EVNSPC sẽ tổ chức triển khai một số hoạt động an sinh xã hội cụ thể tùy theo điều kiện của từng đơn vị và tình hình ở mỗi địa phương. Tổ chức triển khai chương trình thăm hỏi, hỗ trợ các hộ nghèo, hỗ trợ người già neo đơn không nơi nương tựa, các gia đình chính sách, các cháu nhỏ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Triển khai các chương trình Thắp sáng đường quê; hiến máu nhân đạo; sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; hỗ trợ các hộ nghèo, chính sách thay thế đèn chiếu sáng bằng đèn LED tiết kiệm điện. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng do EVNSPC và các đơn vị đang phụng dưỡng.

Đạt Phan
TIN LIÊN QUAN

EVNSPC chỉ đạo quyết liệt để đảm bảo hoàn thành kế hoạch 2023

Nam Dương |

Từ 21.11 đến 25.11, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tổ chức nhiều đoàn làm việc trực tiếp với lãnh đạo chủ chốt các đơn vị thành viên nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm 2023.

EVNSPC hướng tới mục tiêu doanh nghiệp số toàn diện vào 2025

Nam Dương |

Là một trong những doanh nghiệp triển khai mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động quản trị doanh nghiệp, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) quyết tâm thực hiện mục tiêu trở thành doanh nghiệp số toàn diện vào năm 2025.

EVNSPC phối hợp với 21 tỉnh phía Nam tháo gỡ khó khăn để đảm bảo điện

Nam Dương |

Sáng 31.8, tại tỉnh Tây Ninh, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tổ chức hội nghị phối hợp với các Sở Công Thương 21 tỉnh, thành phía Nam nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đảm bảo cung cấp điện.

Thứ trưởng Bộ Công Thương: 98% hộ sử dụng điện có lợi với biểu giá điện 5 bậc

PHẠM ĐÔNG - TRẦN VƯƠNG |

Chiều 6.12, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11, lãnh đạo Bộ Công Thương đã trả lời về đề xuất biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt 5 bậc.

Hà Nội tăng giá vé tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long

KHÁNH AN |

Chiều 6.12, tại kỳ họp thứ 14, HĐND Thành phố Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết sửa đổi quy định về phí thăm quan danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình văn hóa trên địa bàn TP Hà Nội.

Cao đẳng Công nghiệp Huế trả lại tiền thu sai quy định cho học sinh

PHÚC ĐẠT |

Huế - Sau phản ánh của Báo Lao Động, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế đã ra thông báo trả lại tiền học phí cho các học sinh mà trường này đã thu sai quy định.

Nỗi lòng bị bỏ rơi của nhân viên y tế học đường được tuyển sau 15.2.2023

Hà Quyên |

Gửi chia sẻ tới Báo Lao Động ngày 5.12, độc giả là nhân viên y tế học đường trúng tuyển vào viên chức sự nghiệp sau ngày 15.2.2023 bày tỏ sự hoang mang lo lắng.

"Mại dâm 4 lần bị buộc thôi học": Xử lý theo số lần vi phạm chưa hợp lý

Chân Phúc |

TPHCM - Nhiều sinh viên cho rằng hoạt động mại dâm không đơn thuần chỉ là sai quy định của nhà trường, của pháp luật, mà còn vi phạm đạo đức, thuần phong mỹ tục của người Việt Nam, do đó cần xử lý nghiêm khi vi phạm chứ không nên đếm lần rồi mới xử lý.

EVNSPC chỉ đạo quyết liệt để đảm bảo hoàn thành kế hoạch 2023

Nam Dương |

Từ 21.11 đến 25.11, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tổ chức nhiều đoàn làm việc trực tiếp với lãnh đạo chủ chốt các đơn vị thành viên nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm 2023.

EVNSPC hướng tới mục tiêu doanh nghiệp số toàn diện vào 2025

Nam Dương |

Là một trong những doanh nghiệp triển khai mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động quản trị doanh nghiệp, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) quyết tâm thực hiện mục tiêu trở thành doanh nghiệp số toàn diện vào năm 2025.

EVNSPC phối hợp với 21 tỉnh phía Nam tháo gỡ khó khăn để đảm bảo điện

Nam Dương |

Sáng 31.8, tại tỉnh Tây Ninh, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tổ chức hội nghị phối hợp với các Sở Công Thương 21 tỉnh, thành phía Nam nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đảm bảo cung cấp điện.