Đưa sản phẩm vào siêu thị, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Việc giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa không chỉ nâng cao doanh thu mà còn cải thiện đời sống người lao động, góp phần phục hồi kinh tế sau dịch COVID-19.

Đến hết năm 2021, Kiên Giang có 108 sản phẩm OCOP được đánh giá đạt 3 sao trở lên và 143 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đã được công nhận. Ngoài việc doanh nghiệp xây dựng các chiến lược sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm thì còn có sự đồng hành của cơ quan nhà nước.

Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang (gọi tắt là Trung tâm) việc kết nối tiêu thụ sản phẩm đưa vào hệ thống siêu thị giúp doanh nghiệp có nhiều cơ hội tiếp cận người tiêu dùng. Lượng sản phẩm tiêu thụ cũng tăng lên vừa nâng cao doanh thu vừa cải thiện thu nhập cho người lao động.

UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan linh hoạt hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến, tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ. Trong đó, thu hút đầu tư, thương mại và phát triển du lịch trong và ngoài tỉnh như tham gia các hội chợ triển lãm, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, hội nghị kết nối cung - cầu… được Trung tâm thực hiện tích cực.

Bà Nguyễn Duy Linh Thảo - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết: Các sản phẩm được đưa vào siêu thị là những sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, hay những sản phẩm đáp ứng về tiêu chuẩn, chất lượng, mẫu mã bắt mắt, giá cả cũng phù hợp. Trung tâm đã kịp thời nắm bắt nhu cầu tiêu dùng và gợi mở cho các doanh nghiệp điều chỉnh mẫu mã, quy cách, chất lượng sản phẩm.

Kiên Giang đã có gần 80 sản phẩm được kết nối giao thương, mang tính ổn định trong thị trường tiêu thụ hàng hóa. Ngoài ra, Trung tâm còn tạo điều kiện cho hàng chục doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ký kết tham gia kết nối đưa hàng hóa vào điểm mua sắm trong và ngoài tỉnh.

“Hướng tới, Trung tâm sẽ tiếp tục quảng bá, xúc tiến thương mại, ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số nhằm đẩy mạnh vai trò làm cầu nối kết nối sản xuất, phân phối và tiêu dùng. Ngoài khách hàng trong nước, sẽ chú trọng thị trường gần, khách hàng gần, như đối tác là tổ chức, cá nhân người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, kinh doanh tại Việt Nam”, bà Thảo cho biết thêm.

Bên cạnh đó, bản thân doanh nghiệp cũng cần nâng cao chất lượng sản phẩm phù hợp với xu hướng, nhu cầu thị trường. Các cấp, các ngành nghiên cứu đầu tư, xây dựng những địa điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm của địa phương, của tỉnh, nhất là những địa bàn trọng điểm về phát triển du lịch. Qua đó tạo sự thuận lợi nhất để kết nối, gặp gỡ trao đổi thông tin chi tiết về sản phẩm, doanh nghiệp với các đối tác trong và ngoài tỉnh, ngoài nước.

NGUYÊN ANH
TIN LIÊN QUAN

Tăng trưởng cao nhất 10 năm qua, Kiên Giang đặt mục tiêu bứt phá cuối năm

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Tăng trưởng quý III-2022 của tỉnh cao nhất trong 10 năm trở lại đây, góp phần cho tăng trưởng kinh tế 9 tháng cao nhất trong 5 năm qua.

Giá cước vận tải biển đang hạ nhiệt, doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

THU GIANG |

Giá cước vận tải đường biển đang có chiều hướng giảm mạnh theo giá xăng dầu khiến cho nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu, sản xuất trong nước cảm thấy dễ thở hơn khi tiết kiệm được chi phí vận chuyển, nguyên vật liệu đầu vào. 

Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm trong thực hiện Đề án 06

Việt Dũng |

Ngày 29.9, tại Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc thúc đẩy Đề án 06, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh phải tạo dựng và giữ vững niềm tin của người dân và doanh nghiệp, lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm trong thực hiện đề án này.

Những cách bài trí không gian sống đón Tết thú vị của sao Việt

DI PY, ẢNH: Nghệ sĩ cung cấp. |

Nhiều sao Việt như Ngọc Diễm, Đàm Thu Trang, Đàm Vĩnh Hưng bài trí tổ ấm đón Tết theo nhiều phong cách khác nhau.

Dự báo thời tiết 16.1: Miền Bắc rét đậm mưa vài nơi, nhiệt độ giảm sâu hơn

AN AN |

Dự báo thời tiết hôm nay 16.1.2023, Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 9 - 12 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 6 - 9 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C.

Chứng khoán: Thiếu sự đồng thuận của dòng tiền để bứt phá

Gia Miêu |

Với nhiều thông tin hỗ trợ thị trường chứng khoán, nhà đầu tư kỳ vọng chỉ số VN-Index có thể sẽ sớm vượt mức kháng cự 1.067 điểm và hướng về gần mức 1.100 điểm trong tuần giao dịch cuối cùng trước khi nghỉ Tết.

Thực phẩm online ngày Tết tiềm ẩn nhiều rủi ro

Ngọc Chi - Đức Trung |

Cận Tết, việc mua sắm thực phẩm online tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Để có một cái Tết trọn vẹn và bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, hãy là người tiêu dùng thông minh.

So sánh đội hình tuyển Việt Nam vs Thái Lan chung kết AFF Cup 2022

Bảo Bình - Dương Anh |

So sánh đội hình tuyển Việt Nam vs Thái Lan AFF Cup 2022. Với lợi thế sân nhà, có 44,51% lượt bình chọn trên sofascore tin rằng Thái Lan giành chiến thắng, 28,38% dự đoán kết quả hoà và 27,11% nhận định đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ nâng cao chức vô địch.

Tăng trưởng cao nhất 10 năm qua, Kiên Giang đặt mục tiêu bứt phá cuối năm

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Tăng trưởng quý III-2022 của tỉnh cao nhất trong 10 năm trở lại đây, góp phần cho tăng trưởng kinh tế 9 tháng cao nhất trong 5 năm qua.

Giá cước vận tải biển đang hạ nhiệt, doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

THU GIANG |

Giá cước vận tải đường biển đang có chiều hướng giảm mạnh theo giá xăng dầu khiến cho nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu, sản xuất trong nước cảm thấy dễ thở hơn khi tiết kiệm được chi phí vận chuyển, nguyên vật liệu đầu vào. 

Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm trong thực hiện Đề án 06

Việt Dũng |

Ngày 29.9, tại Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc thúc đẩy Đề án 06, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh phải tạo dựng và giữ vững niềm tin của người dân và doanh nghiệp, lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm trong thực hiện đề án này.