Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” triển khai nhiệm vụ năm 2023

PHẠM ĐÔNG |

Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam - “Chúng ta phải đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, đổi mới công nghệ để sản xuất được hàng Việt Nam đảm bảo về chất lượng, mẫu mã, giá cả phù hợp, có tính cạnh tranh thì mới thuyết phục được người tiêu dùng”, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

Ngày 6.4, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức hội nghị đánh giá kết quả triển khai năm 2022, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng ban Chỉ đạo cùng đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương dự hội nghị.

Theo báo cáo, năm 2022, các đơn vị, địa phương tổ chức thành công nhiều chương trình, hội chợ, tuần hàng Việt giới thiệu, xúc tiến thương mại, điểm bán sản phẩm OCOP, điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam”... đưa các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng của các doanh nghiệp, đơn vị trong nước đến người tiêu dùng.

Sở Công Thương các địa phương đã tổ chức và tiếp nhận theo dõi khoảng 300 đợt bán hàng Việt về nông thôn với 10.000 lượt doanh nghiệp tham gia, thu hút khoảng 60.000 lượt người đến tham quan mua sắm, doanh thu mang lại khoảng 20 tỉ đồng.

Đã tổ chức thực hiện, tiếp nhận theo dõi khoảng 200 hội chợ, triển lãm, doanh thu bán hàng hơn 300 tỉ đồng và 70.000 đợt khuyến mại với tổng trị giá 800 tỉ đồng.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Quang Vinh
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Quang Vinh/MTTQ Việt Nam

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh việc triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên để góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đất nước, đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo đời sống của nhân dân.

Ông Đỗ Văn Chiến đề nghị, trong thời gian tới phải tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động trên ba trụ cột: đổi mới sáng tạo, đổi mới công nghệ; có cơ chế chính sách phù hợp với luật pháp quốc tế để kích thích sản xuất, tiêu dùng trong nước; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên, người tiêu dùng ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

“Chúng ta phải đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, đổi mới công nghệ để sản xuất được hàng Việt Nam đảm bảo về chất lượng, mẫu mã, giá cả phù hợp, có tính cạnh tranh thì mới thuyết phục được người tiêu dùng”, ông Đỗ Văn Chiến gợi mở.

Ông Đỗ Văn Chiến cũng lưu ý, trên cơ sở kế hoạch của Trung ương, ban Chỉ đạo các tỉnh, thành phố chỉ đạo cơ quan chuyên môn - Sở Công Thương, khi tổ chức các hội chợ thương mại cần bố trí các gian hàng thuần Việt và có chính sách hỗ trợ chi phí thực hiện để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trưng bày và bán hàng.

Cùng với đó, cần phải tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở việc triển khai, lan tỏa, tạo sự thay đổi trong thực hiện phong trào ở các địa phương. Kịp thời tôn vinh, biểu dương các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt Cuộc vận động ở địa phương, đơn vị, cơ sở…

PHẠM ĐÔNG
TIN LIÊN QUAN

Đưa hàng Việt Nam, Indonesia tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Thanh Hà |

Sáng 23.12, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước tới Indonesia, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) Arsjad Rasjid.

Kết nối cung - cầu tiếp sức cho hàng Việt Nam

PV |

Phát triển thị trường trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch COVID–19, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo nguồn cung, nhiều chương trình xúc tiến thương mại kết nối cung ứng hàng hóa đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và doanh nghiệp sản xuất để phát triển thị trường phát huy hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hiệu quả thực tế khi người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam

PV |

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một trong những chủ trương quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển bền vững thị trường trong nước qua việc phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Ngày mai diễn ra hội thảo Xây dựng môi trường an toàn, nâng cao chất lượng cuộc sống cho đoàn viên, người lao động

Nhóm PV |

14h chiều 17.4.2024, Báo Lao Động tổ chức Hội thảo “Xây dựng môi trường an toàn, nâng cao chất lượng cuộc sống cho đoàn viên, người lao động”. Hội thảo sẽ nêu ra thực trạng và giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn lao động, xây dựng và phát triển đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân khu công nghiệp, khu chế xuất trong tình hình mới.

Vào công trường khoan núi vá hầm đường sắt Bãi Gió

Hữu Long - Hoài Luân |

Khánh Hòa - Nhận định địa chất xung quanh hầm đường sắt Bãi Gió phức tạp nên lực lượng chức năng quyết định khoan núi, đổ bêtông từ trên xuống để gia cố vỏ hầm. Nếu thành công, ngành đường sắt sẽ thông tuyến Bắc-Nam trong vài ngày tới.

CEO Apple Tim Cook đến thăm học sinh Hà Nội

Hải Nguyễn |

Sáng 16.4, CEO Apple Tim Cook đã đến trường liên cấp Tiểu học & THCS Ngôi sao Hà Nội và cùng dự một tiết học của các học sinh tại đây.

Vợ chồng Tổng thống Mỹ công khai thu nhập

Khánh Minh |

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden công bố hồ sơ thuế năm 2023, tiếp nối truyền thống công khai thu nhập - vốn tạm gián đoạn dưới thời người tiền nhiệm Donald Trump.

Nhà trường lên tiếng vụ bữa ăn bán trú không đảm bảo chất lượng

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Lãnh đạo Trường Tiểu học Quang Trung (TP Huế) đã có phản hồi về phản ánh của phụ huynh cho rằng bữa ăn bán trú của học sinh không đảm bảo chất lượng.

Đưa hàng Việt Nam, Indonesia tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Thanh Hà |

Sáng 23.12, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước tới Indonesia, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) Arsjad Rasjid.

Kết nối cung - cầu tiếp sức cho hàng Việt Nam

PV |

Phát triển thị trường trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch COVID–19, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo nguồn cung, nhiều chương trình xúc tiến thương mại kết nối cung ứng hàng hóa đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và doanh nghiệp sản xuất để phát triển thị trường phát huy hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hiệu quả thực tế khi người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam

PV |

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một trong những chủ trương quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển bền vững thị trường trong nước qua việc phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.