Vào công trường khoan núi vá hầm đường sắt Bãi Gió

Hữu Long - Hoài Luân |

Khánh Hòa - Nhận định địa chất xung quanh hầm đường sắt Bãi Gió phức tạp nên lực lượng chức năng quyết định khoan núi, đổ bêtông từ trên xuống để gia cố vỏ hầm. Nếu thành công, ngành đường sắt sẽ thông tuyến Bắc-Nam trong vài ngày tới.

Trong chiều 16.4 đến nay, ngành đường sắt vẫn đang triển khai nhiều mũi thi công để khắc phục sự cố, phấn đấu thông tuyến đường sắt Bắc - Nam  trong 72 giờ tới.
Từ chiều 15.4 đến nay, ngành đường sắt vẫn đang triển khai nhiều mũi thi công để khắc phục sự cố sạt lở trong hầm Bãi Gió (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa).
Ông Lê Quang Vinh - Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Phú KhánhDo địa chất đèo Cả phức tạp, liên tục sạt lở, phương án thi công được chủ đầu tư, đơn vị tư vấn, các chuyên gia đưa ra dù đúng hướng nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn. Ngoài việc cho công nhân thi công bên trong hầm Bãi Gió, ngay phía trên nơi sườn núi đèo Cả, ngành chức năng cho 2 mũi khoan thẳng xuống vòm hầm, sau đó đổ bê tông vào nhằm vá sạt lở.
Ông Lê Quang Vinh - Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Phú Khánh đánh giá địa chất khu vực Đèo Cả phức tạp, liên tục xảy ra sạt lở trong nhiều năm nay. Từ thực tế này, sau khi đơn vị tư vấn khảo sát sườn núi đèo Cả đã huy động lực lượng khoan 2 mũi thẳng xuống vòm hầm.
Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó giám đốc Ban quản lý Dự án 85 - Bộ Giao thông vận tải (chỉ huy thi công tại hiện trường), việc làm này nhằm gia cố sườn núi, hạn chế tình trạng sạt lở vào thân hầm. Trong khi đó phía trong hầm sẽ tiến hành gia cố thép tăng sức chịu lực cho vòm hầm.
Chỉ huy tại công trường, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Giám đốc Ban quản lý Dự án 85 - Bộ Giao thông Vận tải thông tin, việc đổ bêtông từ trên núi xuống nhằm gia cố sườn núi và hạn chế tình trạng sạt lở trong khu vực hầm đường sắt. Bên cạnh việc đổ bêtông từ trên xuống, công nhân sẽ gia cố thép bên trong để tăng sức chịu lực cho vòm hầm Bãi Gió.
Đến chiều 15/4, đơn vị thi công đã hoàn thành xong 1 mũi khoan đến vòm hầm Bãi Gió, độ sâu hơn 23 m, đang cho đổ bê tông vào. Còn 1 mũi hầm mới khoan đến độ sâu gần 15 m, đang đến lớp đất đá cứng, nếu thuận lợi thì trưa ngày 16/4 sẽ chạm vòm hầm.
Nhiều kỹ sư được tăng cường đến khu vực mũi khoan để theo dõi, giám sát quá trình thực hiện khoan núi, đổ bêtông xuống hầm Bãi Gió. Ngành đường sắt hi vọng, với sự vào cuộc đồng loạt của hàng trăm nhân sự, lực lượng chức năng sẽ thông tuyến đường sắt Bắc - Nam trong 72 giờ tới.
Đến hết ngày 15.4, đơn vị thi công đã hoàn thành xong 1 mũi khoan đến vòm hầm Bãi Gió, độ sâu hơn 23 m, đang cho đổ bê tông vào. Còn đến trưa 16.4, vẫn còn 1 mũi hầm mới khoan đến độ sâu gần 15 m, đang đến lớp đất đá cứng và tiếp cận vòm hầm Bãi Gió.
Đến hết ngày 15.4, đơn vị thi công đã hoàn thành xong 1 mũi khoan đến vòm hầm Bãi Gió, độ sâu hơn 23 m, đang cho đổ bê tông vào. Còn đến trưa 16.4, vẫn còn 1 mũi hầm mới khoan đến độ sâu gần 15 m, đang đến lớp đất đá cứng và tiếp cận vòm hầm Bãi Gió.

Hữu Long - Hoài Luân
TIN LIÊN QUAN

Sạt lở hầm đường sắt Đèo Cả, hành khách vui vẻ chờ đợi trung chuyển

Phương Thảo |

Trước những bất tiện mà sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió (đoạn qua Đèo Cả nối hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa) gây ra, nhiều hành khách trên các chuyến tàu đều vui vẻ chấp nhận, bày tỏ sự cảm thông khi được nhân viên đường sắt nhiệt tình hỗ trợ trung chuyển.

Xẻ núi vá sạt lở hầm đường sắt Đèo Cả nối tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên

Luân Long |

Theo Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh, đơn vị thi công đang thực hiện phương án xẻ núi, đổ bê tông vào trong để vá các vị trí sạt lở tại hầm đường sắt Bãi Gió (đoạn qua Đèo Cả nối hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa).

Chạy đua thời gian để thông hầm đường sắt Đèo Cả nối tuyến Bắc - Nam

Luân Long |

Đến sáng 14.4, hàng trăm công nhân cùng nhiều phương tiện, máy móc vẫn đang chạy đua với thời gian, khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió (đoạn qua Đèo Cả nối hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa).

Bé gái 12 tuổi tại Hà Nội phải chỉ định mổ đẻ

Minh Hạnh |

Hà Nội - Một bé gái sinh năm 2012 tại huyện Thanh Trì, TP Hà Nội có thai 38 tuần tuổi phải chỉ định mổ đẻ, tuy nhiên, đối tượng gây ra vụ việc vẫn ngoài vòng pháp luật gây bức xúc dư luận.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dự Lễ phát động Tháng Công nhân tại Hậu Giang

NGỌC LY |

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Thái Thu Xương dự và chỉ đạo nhân Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 tại Hậu Giang.

Dự án cầu dây văng 1.500 tỉ đồng ở Bắc Giang liên quan Tập đoàn Thuận An

Vân Trường |

Tập đoàn Thuận An là một nhà thầu thi công dự án cầu Đồng Việt - cầu dây văng đầu tiên và lớn nhất của tỉnh Bắc Giang.

Tìm nhân chứng vụ xe SH tông vào ôtô ở đường Lê Quang Đạo làm 1 người chết

Tô Thế |

Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang tìm nhân chứng vụ tai nạn giao thông giữa xe máy Honda SH và ôtô trên đường Lê Quang Đạo.

"Sẽ có người mẫu chọn đi khách và đi về phía bóng tối của showbiz"

Mi Lan - Huyền Chi |

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên Lao Động, người mẫu Hạ Vy cho rằng, sàn runway (nơi người mẫu trình diễn) có phần ánh sáng và bóng tối. Ở đó, những người mẫu yêu nghề sẽ nỗ lực, cố gắng bám trụ với ánh sáng, và cũng có những người mẫu chọn hướng đi về phía bóng tối.

Sạt lở hầm đường sắt Đèo Cả, hành khách vui vẻ chờ đợi trung chuyển

Phương Thảo |

Trước những bất tiện mà sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió (đoạn qua Đèo Cả nối hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa) gây ra, nhiều hành khách trên các chuyến tàu đều vui vẻ chấp nhận, bày tỏ sự cảm thông khi được nhân viên đường sắt nhiệt tình hỗ trợ trung chuyển.

Xẻ núi vá sạt lở hầm đường sắt Đèo Cả nối tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên

Luân Long |

Theo Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh, đơn vị thi công đang thực hiện phương án xẻ núi, đổ bê tông vào trong để vá các vị trí sạt lở tại hầm đường sắt Bãi Gió (đoạn qua Đèo Cả nối hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa).

Chạy đua thời gian để thông hầm đường sắt Đèo Cả nối tuyến Bắc - Nam

Luân Long |

Đến sáng 14.4, hàng trăm công nhân cùng nhiều phương tiện, máy móc vẫn đang chạy đua với thời gian, khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió (đoạn qua Đèo Cả nối hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa).