3 nhân viên hàng không bị phạt vì để khách đi Myanmar lên máy bay đi Singapore

KH |

Ngày 27.2, Cảng vụ Hàng không miền Nam ra quyết định xử phạt 3 nhân viên hàng không liên quan đến sự cố khách đi từ TPHCM đi Myanmar nhưng lên nhầm máy bay tới Singapore bởi vụ việc tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an ninh hàng không và có lỗi của các cá nhân liên quan.

Vụ việc hi hữu xảy ra ngày 20.2 khi tổ bay VN651 của Vietnam Airlines hành trình TPHCM đi Singapore phát hiện có 1 hành khách nước ngoài không phải hành khách của chuyến bay.

Sau khi nhận được thông báo của tổ bay, đại diện hãng hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất xác định hành khách này đi chuyến bay VN943, hành trình TPHCM đi Yangon – Myanmar và đã đưa hành khách về đúng chuyến bay VN943. Sự việc khiến chuyến bay VN651 cất cánh chậm 17 phút, chuyến bay VN943 cất cánh chậm 27 phút.

Ngay sau khi để xảy ra vụ việc trên, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã giao Cảng vụ Hàng không miền Nam thành lập tổ điều tra, xác minh làm rõ vụ việc và nguyên nhân sau đó được xác định là do trong quá trình kiểm soát hệ thống đọc thẻ lên tàu bay Sabre bị trục trặc 4 phút, nhân viên hàng không phải thực hiện kiểm tra thủ công, quá trình thao tác, nhân viên hàng không đã để xảy ra sai sót dẫn đến nhầm lẫn như trên.

Cơ quan chức năng nhận định vụ việc đã tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an ninh hàng không, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do lỗi của các cá nhân không thực hiện đúng quy trình thực hiện công việc, ngoài ra còn có trách nhiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không.

Do đó, căn cứ quy định hiện hành, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 3 nhân viên của Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - Chi nhánh Tân Sơn Nhất (VIAGS TSN) và tiếp viên trưởng chuyến bay VN651 với mức xử phạt là 4 triệu đồng/người.

Ngoài ra, Cảng vụ Hàng không miền Nam cũng yêu cầu VIAGS - Tân Sơn Nhất, Đại diện Trung tâm khai thác Tân Sơn nhất (TOC), Đoàn tiếp viên & Đoàn bay 919 - Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tổ chức bình giảng, rút kinh nghiệm nghiêm túc vụ việc nêu trên và rà soát, tu chỉnh các quy trình, quy định trong quá trình phục vụ hành khách nhằm tránh trường hợp tương tự nêu trên xảy ra; báo cáo kết quả về Cục HKVN, Cảng vụ Hàng không miền Nam theo quy định.

KH
TIN LIÊN QUAN

Nỗ lực ngành hàng không trong vận chuyển tết

Lâm Anh |

Sau 6 ngày tết, ngành hàng không có thể “thở phào” bởi nỗ lực triển khai kỳ cao điểm nhất trong năm đã có kết quả tốt dù thời tiết xấu tại nhiều địa phương ảnh hưởng tới không ít chuyến bay và lượng khách năm nay tiếp tục tăng cao so với năm ngoái tạo áp lực không nhỏ lên các sân bay trọng điểm.

Lộ nguyên nhân vụ việc hy hữu khách đi Myanmar lên nhầm máy bay đi Singapore

K.H |

Nguyên nhân sự cố hy hữu một người nước ngoài mua vé từ TPHCM đi Myanmar lên nhầm máy bay đi Singapore ngày mùng 5 Tết (20.2) vừa được hé lộ.

Infographic: Đầu năm hãng hàng không nào hủy chuyến bay nhiều nhất?

N.P |

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 1.2018, có khoảng 2.665 chuyến bay đã bị chậm, hủy.

Tổng LĐLĐ Việt Nam dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

TRUNG DU |

Sáng ngày 18.1, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến dâng hương kính viếng, tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại TP Hải Phòng và tại quê nhà đồng chí ở tỉnh Thái Bình.

Nhiều lý do để trừ, cắt thưởng Tết của người lao động

Bảo Hân |

Vụ việc một công ty tại Bạc Liêu có thông báo về việc cắt thưởng cuối năm do không like, share bài của giám đốc đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Giải cứu thành công người đàn ông ở dưới giếng sâu 25m trong 4 ngày

BẢO TRUNG |

Ngày 18.1, Công an huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk thông tin, đã phối hợp với phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh giải cứu thành công một người đàn ông sau 4 ngày rơi xuống giếng sâu 25m trong rẫy vắng.

Lái buôn quất cảnh: Tết năm nay không có bánh chưng

Thiều Trang |

Thẫn thờ nhìn bầu trời Hà Nội mang sắc xám, anh Trần Duy Toàn - lái buôn quất cảnh thở dài: "Năm nay gia đình tôi không có bánh chưng".

Đoàn tàu metro số 1 TPHCM chạy thử nghiệm với hệ thống bảo vệ tàu tự động

Phương Ngân |

TPHCM - Ngày 18.1, ông Nguyễn Quốc Hiển - Phó Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị và chạy thử nghiệm 1 đoạn trên cao với hệ thống bảo vệ tàu tự động (ATP) của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Nỗ lực ngành hàng không trong vận chuyển tết

Lâm Anh |

Sau 6 ngày tết, ngành hàng không có thể “thở phào” bởi nỗ lực triển khai kỳ cao điểm nhất trong năm đã có kết quả tốt dù thời tiết xấu tại nhiều địa phương ảnh hưởng tới không ít chuyến bay và lượng khách năm nay tiếp tục tăng cao so với năm ngoái tạo áp lực không nhỏ lên các sân bay trọng điểm.

Lộ nguyên nhân vụ việc hy hữu khách đi Myanmar lên nhầm máy bay đi Singapore

K.H |

Nguyên nhân sự cố hy hữu một người nước ngoài mua vé từ TPHCM đi Myanmar lên nhầm máy bay đi Singapore ngày mùng 5 Tết (20.2) vừa được hé lộ.

Infographic: Đầu năm hãng hàng không nào hủy chuyến bay nhiều nhất?

N.P |

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 1.2018, có khoảng 2.665 chuyến bay đã bị chậm, hủy.