Công trình đã đi vào hoạt động từ tháng 8 năm 2017 nhưng đến nay vẫn còn nhiều tồn tại, ảnh hưởng đến an toàn giao thông, đời sống người dân như nút giao Hà Lam và Tam Kỳ; Hoàn trả đường địa phương; Đường gom, đường ngang; Hàng rào bảo vệ…
Liên quan tới Nút giao Hà Lam, ông Hoàng Việt Hưng - Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho biết: "Việc đơn vị dừng triển khai thi công nút giao Hà Lam là do vướng mặt bằng 3 hộ dân và đường ống dẫn nước nằm ở dưới lòng đất. Vì vậy, yêu cầu địa phương có biện pháp giải phóng mặt bằng để đơn vị sớm thi công triển khai đoạn nút giao này”.
Vấn đề chung là đường địa phương bị hư hỏng kiến nghị hoàn trả đường địa phương nhưng về thủ tục pháp lý hồ sơ chưa đầy đủ nên các bên vẫn chưa giải quyết được.
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ đã nghe giải pháp, giải quyết vướng mắc từ Tổng Công ty VEC cũng như địa phương và kết luận cụ thể từng vấn đề kiến nghị để triển khai trong thực tế. Đối với vấn đề nhức nhối nhất hiện nay là hoàn trả lại đường đi cho người dân địa phương bị ảnh hưởng, tập trung xử lý triệt để, củng cố hồ sơ.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ cũng nêu rõ giao phía Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam và các địa phương liên quan phải rà soát bổ sung đầy đủ hồ sơ pháp lý trước ngày 30.8 để xác định trách nhiệm thi công của nhà thầu, của VEC từ đó triển khai tổ chức thiết kế, thi công sớm hoàn trả đường cho địa phương.
Được biết, chiều 15.8, Thứ trưởng Lê Đình Thọ sẽ làm việc với UBND tỉnh Quảng Ngãi về giải quyết các tồn tại liên quan đến dự án đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi (đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi).