Thiếu hụt lái xe ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của xe buýt tại Hà Nội

PHẠM ĐÔNG |

Theo Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, việc thiếu hụt nguồn cung lao động lái xe đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng và năng lực đáp ứng dịch vụ của các đơn vị kinh doanh vận tải.

Ngày 10.1, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Nam - Tổng Giám đốc Transerco - cho biết, trong năm 2023 đơn vị đặc biệt chú trọng đến công tác đào tạo, tập huấn tăng cường chất lượng phục vụ.

Đơn vị đã tổ chức các đợt đào tạo chuyên đề về ý thức vận hành phương tiện, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, chăm sóc khách hàng, khắc phục các lỗi vi phạm cho hơn 4.000 lượt công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.

Đối với lĩnh vực hạ tầng vận tải, ông Nguyễn Thanh Nam thông tin, hoạt động vận tải liên tỉnh có sự phục hồi đáng kể trong năm 2023. Lượt xe liên tỉnh ra vào bến đón, trả khách ước đạt hơn 745 nghìn lượt, bằng 107,7% kế hoạch, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2022. Khách liên tỉnh ước đạt hơn 4,5 triệu lượt, bằng 130% kế hoạch, bằng 154% thực hiện 2022.

Hoạt động kinh doanh vận tải hợp đồng, du lịch cơ bản khôi phục.

Tuy nhiên, việc thiếu hụt nguồn cung lao động lái xe đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng và năng lực đáp ứng dịch vụ của các đơn vị kinh doanh vận tải. Doanh thu toàn lĩnh vực ước đạt bằng 94% kế hoạch.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu Transerco cần phải tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới và có những bước đi phù hợp, nhanh và chắc chắn.

Trong đó, phải tính toán lộ trình chuyển đổi sang sử dụng xe buýt nhiên liệu sạch nhằm giải quyết các vấn đề về tiếng ồn, môi trường và cả bộ mặt Thủ đô. Phải đi đầu trong áp dụng khoa học công nghệ vào lĩnh vực vận tải.

PHẠM ĐÔNG
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội kiến nghị dừng 6 tuyến buýt trợ giá cao, mỗi năm tiết kiệm 212 tỉ đồng

PHẠM ĐÔNG |

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa kiến nghị dừng 6 tuyến buýt trợ giá cao từ ngày 1.4, dự kiến sẽ giảm được khoảng 11,45 triệu km hành trình/năm, tương ứng với chi phí tiết kiệm khoảng 212,23 tỉ đồng/năm.

Nhiều vấn đề phía sau việc Hà Nội muốn làm thêm 9 tuyến buýt điện

PHẠM ĐÔNG |

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất thí điểm thêm 9 tuyến buýt điện. Đây được xem là quyết tâm mạnh mẽ, từng bước hiện thực hóa giấc mơ giao thông xanh, nâng cao chất lượng xe buýt, vận hải hành khách công cộng của thành phố.

Đề xuất thí điểm thêm 9 tuyến buýt điện ở Hà Nội

KHÁNH AN |

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa kiến nghị UBND TP Hà Nội cho phép thí điểm đặt hàng sử dụng xe buýt điện trong thời hạn 1 năm đối với 9 tuyến buýt hết hạn thầu vào quý I/2024.

Bí thư Hà Nội đồng ý chuyển giao việc quản lý Hồ Tây về cho quận Tây Hồ

PHẠM ĐÔNG |

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đồng ý chuyển giao việc quản lý Hồ Tây về cho quận Tây Hồ thay vì 8 sở, ngành cùng quản lý như trước đây.

Người Hà Nội đội mưa, đội gió đi lễ trong ngày mùng 1 cuối cùng năm Quý Mão

Hồng Diệp - Hiệp Phạm |

Ngày mùng 1 âm lịch cuối cùng của năm Quý Mão, dù thời tiết mưa phùn từ sáng sớm nhưng dòng người vẫn đổ về nườm nượp để lễ bái, cầu tài lộc, bình an tại Phủ Tây Hồ, và một số ngôi chùa khác tại Hà Nội.

Ngắm làng hoa nổi tiếng Nam Định lung linh ánh đèn sưởi ấm hoa trong đêm

Lương Hà |

Nam Định - Thời điểm này, để kịp cho hoa vụ Tết, người dân làng hoa Mỹ Tân (huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) đã tiến hành thắp đèn để sưởi ấm cho cây. Từ số lượng đèn lớn, tại các vườn hoa cúc của người dân đã tạo nên không gian lung, đẹp rực rỡ trong đêm.

Mùa hoa Phật Y vàng rực một góc trời Bảo Lộc

Thanh Hải |

Cứ mỗi dịp xuân sang, hoa phượng vàng, còn gọi là phật y, lại nở rực rỡ cả một góc trời tại Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Thêm 2 bị can nộp tiền khắc phục hậu quả trong vụ án liên quan đến ông Trịnh Văn Chiến

Trần Lâm |

Liên quan đến vụ án Hạc Thành Tower khiến nhiều quan chức Thanh Hóa bị khởi tố, một số bị can tiếp tục được người nhà nộp tiền khắc phục hậu quả.

Hà Nội kiến nghị dừng 6 tuyến buýt trợ giá cao, mỗi năm tiết kiệm 212 tỉ đồng

PHẠM ĐÔNG |

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa kiến nghị dừng 6 tuyến buýt trợ giá cao từ ngày 1.4, dự kiến sẽ giảm được khoảng 11,45 triệu km hành trình/năm, tương ứng với chi phí tiết kiệm khoảng 212,23 tỉ đồng/năm.

Nhiều vấn đề phía sau việc Hà Nội muốn làm thêm 9 tuyến buýt điện

PHẠM ĐÔNG |

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất thí điểm thêm 9 tuyến buýt điện. Đây được xem là quyết tâm mạnh mẽ, từng bước hiện thực hóa giấc mơ giao thông xanh, nâng cao chất lượng xe buýt, vận hải hành khách công cộng của thành phố.

Đề xuất thí điểm thêm 9 tuyến buýt điện ở Hà Nội

KHÁNH AN |

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa kiến nghị UBND TP Hà Nội cho phép thí điểm đặt hàng sử dụng xe buýt điện trong thời hạn 1 năm đối với 9 tuyến buýt hết hạn thầu vào quý I/2024.