Sắp có tuyến đường 8.780 tỉ đồng ở Đồng bằng sông Cửu Long

Xuyên Đông |

Ngày 19.8, Bộ Giao thông Vận tải thông tin, tại Đồng bằng sông Cửu Long dự kiến đầu tư tuyến đường 8.780 tỉ đồng.

Thông tin này được Bộ Giao thông Vận tải đưa ra khi trả lời cử tri thành phố Cần Thơ về kiến nghị sớm trình phê duyệt Dự án Đường kết nối quận Ô Môn, huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ với huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang.

Liên quan nội dung này, Bộ Giao thông Vận tải trả lời như sau: Theo Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Cửu Long thời kỳ 2021 -2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến Sa Đéc - Ô Môn - Rồng Giềng dài khoảng 77km là tuyến đường liên tỉnh, kết nối 3 tỉnh Đồng Tháp, thành phố Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang.

Hiện nay, UBND thành phố Cần Thơ là cơ quan chủ quản đối với dự án “Phát triển mạng lưới giao thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu thành phố Cần Thơ” dự kiến vay vốn ODA của Nhật Bản, tổng mức đầu tư khoảng 8.780 tỉ đồng.

Trong đó có hợp phần 2: Đường kết nối quận Ô Môn, huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ với huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang đoạn qua địa phận thành phố Cần Thơ. Thành phố Cần Thơ đang triển khai công tác lập, phê duyệt đề xuất dự án; Bộ GTVT đã có các văn bản tham gia ý kiến đối với đề xuất dự án.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết thêm, đây là tuyến đường do UBND thành phố Cần Thơ quản lý, thực hiện đầu tư nên đề nghị UBND thành phố Cần Thơ rà soát để thông báo đến cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ được biết về tiến độ triển khai dự án.

Xuyên Đông
TIN LIÊN QUAN

TPHCM khơi thông cửa ngõ, tăng kết nối vùng Đồng bằng sông Cửu Long

MINH QUÂN |

Đường ven biển, Quốc lộ 50B, đường sắt TPHCM - Cần Thơ, đường Võ Văn Kiệt nối dài, đường mở mới Tây Bắc được đầu tư thời gian tới, giúp TPHCM khơi thông cửa ngõ, tăng kết nối vùng ĐBSCL.

Đồng bằng sông Cửu Long đã có quá nhiều cơ chế đặc thù, không cần xin thêm

Hoàng Văn Minh |

Hội nghị Hội đồng điều phối vùng ĐBSCL lần thứ 4 được tổ chức tại Cà Mau hồi đầu tháng 7, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa ra những con số cảnh báo rất nghiêm trọng.

Hết hạn mặn đến sạt lở bủa vây Đồng bằng sông Cửu Long

NHÓM PV |

ĐBSCL vừa trải qua đợt hạn hán, xâm nhập mặn thì đến nay tình trạng sạt lở bờ sông, bờ biển lại liên tục xảy ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt, giao thông của người dân vùng châu thổ.

Nhà thầu dự án Amkor Bắc Ninh được trả một phần công nợ

Trần Tuấn |

Bắc Ninh - Bảy nhà thầu phụ của Công ty Hitech Vina tại dự án nhà máy Amkor ở Bắc Ninh đã được chi trả một phần số tiền công nợ hàng tỉ đồng.

Ban Quản trị Chung cư Iris Garden bị tố thiếu minh bạch

LƯƠNG HẠNH |

Phó Ban Quản trị Chung cư Iris Garden cho rằng, Ban Quản trị chung cư này đã vi phạm quy chế hoạt động và thiếu minh bạch các thông tin hoạt động tới cư dân.

Cơ hội cho 243 thí sinh Thái Bình từ đỗ thành trượt vẫn còn

TRUNG DU |

243 thí sinh ở Thái Bình từ đỗ thành trượt nguyện vọng 1 vào các trường công lập sau thanh tra vẫn còn cơ hội tiếp tục học tập nếu có nhu cầu.

Nữ tài xế lái xe PKL gây tai nạn có vi phạm tốc độ?

An Nhiên |

Yên Bái - Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe phân khối lớn (PKL) không có ổ đen ghi dữ liệu nên đến chưa xác định được tốc độ phương tiện gây tai nạn.

Cựu Chủ tịch Bắc Ninh nhận quà sinh nhật 1 tỉ đồng từ bà chủ AIC

Việt Dũng |

Ông Nguyễn Tử Quỳnh - cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh bị cáo buộc nhận hối lộ hàng tỉ đồng, trong đó có dịp sinh nhật được bà chủ AIC tặng quà 1 tỉ đồng.

TPHCM khơi thông cửa ngõ, tăng kết nối vùng Đồng bằng sông Cửu Long

MINH QUÂN |

Đường ven biển, Quốc lộ 50B, đường sắt TPHCM - Cần Thơ, đường Võ Văn Kiệt nối dài, đường mở mới Tây Bắc được đầu tư thời gian tới, giúp TPHCM khơi thông cửa ngõ, tăng kết nối vùng ĐBSCL.

Đồng bằng sông Cửu Long đã có quá nhiều cơ chế đặc thù, không cần xin thêm

Hoàng Văn Minh |

Hội nghị Hội đồng điều phối vùng ĐBSCL lần thứ 4 được tổ chức tại Cà Mau hồi đầu tháng 7, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa ra những con số cảnh báo rất nghiêm trọng.

Hết hạn mặn đến sạt lở bủa vây Đồng bằng sông Cửu Long

NHÓM PV |

ĐBSCL vừa trải qua đợt hạn hán, xâm nhập mặn thì đến nay tình trạng sạt lở bờ sông, bờ biển lại liên tục xảy ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt, giao thông của người dân vùng châu thổ.