Hà Nội giao nhiệm vụ thực hiện Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

PHẠM ĐÔNG |

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu các sở, ngành liên quan của thành phố phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) trong công tác triển khai nghiên cứu quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa giao các sở, ngành liên quan thực hiện thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành về Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, UBND thành phố giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Viện Quy hoạch xây dựng và các đơn vị liên quan nghiên cứu chỉ đạo của Phó Thủ tướng để phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) trong công tác triển khai nghiên cứu quy hoạch.

Bảo đảm đồng bộ với Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; tham mưu, báo cáo UBND thành phố những nội dung vượt thẩm quyền (nếu có).

Ngày 21.9.2022, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đi kiểm tra thực địa và chủ trì cuộc họp về Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Sau khi nghe đơn vị tư vấn Công ty ADPi, Cục Hàng không Việt Nam báo cáo kết quả nghiên cứu Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, ý kiến của các cơ quan tham dự họp, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành kết luận như sau:

Trong giai đoạn vừa qua, tốc độ tăng trưởng của ngành Hàng không rất nhanh. Theo quy hoạch hiện tại (Quyết định số 590/QĐ-TTg ngày 20.5.2008 của Thủ tướng Chính phủ), Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có công suất đến năm 2020 là 20-25 triệu hành khách/năm, định hướng sau năm 2020 là 50 triệu hành khách/năm.

Năm 2019, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã phục vụ hơn 29 triệu hành khách/năm. Nếu không kịp thời quy hoạch, đầu tư mở rộng sẽ không đáp ứng được nhu cầu, gây ùn tắc, quá tải. Do đó cần quan tâm đầu tư sớm, đáp ứng tăng trưởng của thị trường.

Sân bay Nội Bài có vị trí thuận lợi, là cửa ngõ Thủ đô đón khách quốc tế đến bằng đường hàng không, do đó, cần xác định quan điểm đầu tư Cảng hàng không quốc tế Nội Bài với quy mô lớn, hiện đại, tầm cỡ quốc tế, có tầm nhìn xa, khẳng định vị thế đất nước và là công trình bền đẹp để lại cho mai sau.

Các bộ, ngành đều nhất trí với phương án đề xuất quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, quy mô đến năm 2050 đạt khoảng 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm, phương án quy hoạch phải phục vụ cho phát triển lâu dài của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Hội đồng thẩm định thông qua.

ACV khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị đầu tư, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư theo quy định; phấn đấu khởi công công trình vào năm 2025.

PHẠM ĐÔNG
TIN LIÊN QUAN

Sân bay Nội Bài "căn" 12 khung giờ cao điểm đón 73.000 lượt hành khách

Minh Hạnh |

Theo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, trong ngày 4.9 - ngày cuối của đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, sân bay Nội Bài có 429 lượt chuyến bay nội địa đi và đến cảng (bao gồm 215 chuyến đi, 214 chuyến đến) cùng với 73.000 lượt khách (trong đó 33.000 lượt khách đi, gần 40.000 lượt khách đến).

Đề xuất điều chỉnh quy hoạch cục bộ sân bay Nội Bài, bổ sung bãi đỗ xe

Minh Hạnh |

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải báo cáo tình hình điều chỉnh quy hoạch cục bộ Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài để xây dựng nhà để xe tại khu 1,3ha.

Khách tăng đột biến tại sân bay Nội Bài, những điều hành khách cần lưu ý

Tô Thế |

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài liên tục lập đỉnh mới về sản lượng khách. Ngoài ra, khu vực sân đỗ nhà ga T1 quá tải do phương tiện cá nhân tăng gấp 3 lần.

U22 Việt Nam chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 32

TAM NGUYÊN |

U22 Việt Nam nên đón nhận quy định không sử dụng cầu thủ quá tuổi SEA Games 32 theo cách nào?

QL1 qua Phú Yên: Sửa chữa không triệt để, lưu thông bất an

Hoài Luân |

Dù đã được đơn vị thi công khắc phục trước Tết, thế nhưng đến nay, nhiều đoạn trên tuyến QL1 qua Phú Yên vẫn chưa được sửa chữa triệt để, khiến cho người tham gia giao thông cảm thấy lo lắng, bất an, đặc biệt là xe máy.

Hình tượng “Nhà hát Đó” ở Nha Trang gây tranh luận

Hữu Long |

Trên một số phương tiện truyền thông giới thiệu nhà hát mới xây ở Nha Trang có tên “Đó” như một biểu tượng về du lịch, văn hóa mới của địa phương. Nhiều tranh luận đã nổ ra ngay sau khi về ý nghĩa thực sự của nhà hát này.

Quyền Linh: Khán giả khiếu nại vì tưởng tôi PR cho hơn 100 sản phẩm giả mạo

ĐÔNG DU |

Trả lời phỏng vấn Lao Động, nghệ sĩ Quyền Linh nói suốt hơn 1 năm qua, anh bị hàng trăm người lợi dụng cắt ghép hình ảnh để PR cho sản 100 sản phẩm của họ nhằm trục lợi.

Hội nghị An ninh Munich: Ông Zelensky kêu gọi hỗ trợ Ukraina nhanh hơn

Thanh Hà |

Tại Hội nghị An ninh Munich, Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky kêu gọi các đồng minh hỗ trợ nhanh hơn.

Sân bay Nội Bài "căn" 12 khung giờ cao điểm đón 73.000 lượt hành khách

Minh Hạnh |

Theo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, trong ngày 4.9 - ngày cuối của đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, sân bay Nội Bài có 429 lượt chuyến bay nội địa đi và đến cảng (bao gồm 215 chuyến đi, 214 chuyến đến) cùng với 73.000 lượt khách (trong đó 33.000 lượt khách đi, gần 40.000 lượt khách đến).

Đề xuất điều chỉnh quy hoạch cục bộ sân bay Nội Bài, bổ sung bãi đỗ xe

Minh Hạnh |

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải báo cáo tình hình điều chỉnh quy hoạch cục bộ Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài để xây dựng nhà để xe tại khu 1,3ha.

Khách tăng đột biến tại sân bay Nội Bài, những điều hành khách cần lưu ý

Tô Thế |

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài liên tục lập đỉnh mới về sản lượng khách. Ngoài ra, khu vực sân đỗ nhà ga T1 quá tải do phương tiện cá nhân tăng gấp 3 lần.