Hà Nội điều chỉnh, tổ chức lại 3 nút giao thông thường xuyên ùn tắc

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đã điều chỉnh giao thông tại nút giao Phan Văn Trường - Xuân Thủy, nút giao Sa Đôi - Đại Mỗ, đường Chính A để giảm thiểu ùn tắc.

Ngày 18.5, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Trần Hữu Bảo vừa có thông báo về việc tổ chức giao thông tại nút giao Phan Văn Trường - Xuân Thủy thuộc địa bàn quận Cầu Giấy.

Theo đó, trên cơ sở công tác theo dõi, đánh giá bất cập về tổ chức giao thông tại nút giao Phan Văn Trường – Xuân Thủy thuộc địa bàn quận Cầu Giấy, TP Hà Nội xảy ra tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông.

Do vậy, Sở Giao thông vận tải đã chủ trì cuộc họp với Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội và các đơn vị liên quan thống nhất phương án điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Phan Văn Trường – Xuân Thủy.

Phương án tổ chức giao thông là đóng điểm mở dải phân cách giữa trên đường Xuân Thủy tại nút giao với đường Phan Văn Trường.

Tổ chức giao thông cho các phương tiện quay đầu tại điểm mở dải phân cách giữa 2 trụ đường sắt P259-P260 (điểm mở mới) và trước cổng Học viện Báo chí và Tuyên truyền (điểm mở hiện có). Thời gian thực hiện từ ngày 19.5.2023.

Tiếp đó, Sở GTVT Hà Nội cũng tiến hành tổ chức giao thông tại nút giao Sa Đôi - Đại Mỗ thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm.

Cụ thể, cấm các phương tiện ô tô theo hướng từ đường Đại Mỗ (hướng đi Hà Đông) rẽ trái vào phố Sa Đôi để đi về hướng Đại lộ Thăng Long trong các khung giờ cao điểm (sáng từ 6h đến 9h; chiều từ 16h đến 19h30).

Điều chỉnh cho các phương tiện ô tô đi theo hướng rẽ phải vào ngõ 169 Đại Mỗ qua đường thi công dự án đường 70 kéo dài đi đường Sa Đôi để thi thẳng qua nút đi về hướng Đại lộ Thăng Long trong các khung giờ cao điểm.

Thời gian thực hiện từ ngày 20.5.2023.

Cũng trong ngày 18.5, Sở GTVT Hà Nội đã có thông báo tổ chức giao thông tuyến đường Chính A (trước cổng A khu công nghiệp Thăng Long) thuộc địa bàn huyện Đông Anh.

Theo đó, điều chỉnh tổ chức giao thông đóng điểm mở dải phân cách giữa tại Lý trình Km1+460 (đối diện cửa hàng xăng dầu) trên đường Chính A, tổ chức giao thông cho các phương tiện quay đầu tại điểm quay đầu hiện có tại Km 0+760 đường Chính A (trước cổng D khu Công nghiệp Thăng Long).

Điều chỉnh tốc độ khai thác 60 km/h trên đường Chính A (cả hai chiều) đoạn từ nút giao Hoàng Sa – Võ Văn Kiệt – Chính A đến cổng D khu công nghiệp Thăng Long để đảm bảo an toàn giao thông.

Thời gian thực hiện từ ngày 19.5.2023.

PHẠM ĐÔNG
TIN LIÊN QUAN

Tháo gỡ điểm nghẽn ùn tắc giao thông Hà Nội từ đường sắt đô thị

PHẠM ĐÔNG |

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đến nay đã vận hành gần được 1 năm rưỡi và có được đông đảo hành khách đi tàu, đặc biệt là giờ cao điểm, góp phần giảm ùn tắc giao thông Hà Nội. Việc xây dựng các tuyến đường sắt đô thị được xem là giải pháp chống ùn tắc hiệu quả.

Đường sắt đô thị từng bước giảm ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường

PHẠM ĐÔNG |

Theo Tổng giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Metro Hà Nội Vũ Hồng Trường, việc người dân tăng cường sử dụng đường sắt đô thị đã góp phần giảm thiểu mật độ phương tiện trên hành lang tuyến giờ cao điểm, từng bước giảm thiểu ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.

Chống ùn tắc tại tuyến đường trọng điểm, cửa ngõ Thủ đô

PHẠM ĐÔNG |

Sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng và bắt đầu kì nghỉ lễ, người dân bắt đầu rời phố về quê nên nhiều tuyến đường trên địa bàn Hà Nội đã xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài, người tham gia giao thông chật vật nhích từng mét.

Ông Lý Hiển Long giục các công ty Singapore khai mở thị trường châu Phi

Song Minh |

Khi các công ty Singapore tìm cách thâm nhập các thị trường mới nên chú ý đến châu Phi, nơi có nhiều cơ hội kinh doanh - Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết.

Đội tuyển Việt Nam và trận đầu tiên của ông Troussier

PHẠM ĐÌNH |

Huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ có trận ra mắt cùng đội tuyển Việt Nam vào tháng 6 tới.

Đàm phán mua điện Trung Quốc trong 3 tháng qua đường Thâm Câu - Móng Cái

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Đoàn công tác của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc vừa có buổi làm việc với Công ty Lưới điện Quảng Tây (Trung Quốc) tại thành phố Đông Hưng, Trung Quốc, để thống nhất phương án mua bán điện qua đường dây 110kV Thâm Câu - Móng Cái trong 3 tháng cao điểm của năm 2023.

Đặt bẫy ảnh để làm rõ nghi vấn hổ xuất hiện tại rừng cao su ở Lâm Đồng

Phan Tuấn |

Cơ quan chức năng đã tiến hành đặt bẫy ảnh trong rừng cao su ở huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) nhằm làm rõ thông tin nghi vấn có động vật giống hổ xuất hiện.

Tin 20h: Cường độ nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ vẫn tiếp diễn

Thái Mạnh - Bắc Hà |

Tin 20h: Cường độ nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ vẫn tiếp diễn; Hàng nghìn người xếp hàng dài vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Xe ôtô chính thức được lưu thông trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết; Chủ đầu tư nhà ở xã hội NHS Trung Văn lên tiếng việc cò lộng hành chênh giá...

Tháo gỡ điểm nghẽn ùn tắc giao thông Hà Nội từ đường sắt đô thị

PHẠM ĐÔNG |

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đến nay đã vận hành gần được 1 năm rưỡi và có được đông đảo hành khách đi tàu, đặc biệt là giờ cao điểm, góp phần giảm ùn tắc giao thông Hà Nội. Việc xây dựng các tuyến đường sắt đô thị được xem là giải pháp chống ùn tắc hiệu quả.

Đường sắt đô thị từng bước giảm ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường

PHẠM ĐÔNG |

Theo Tổng giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Metro Hà Nội Vũ Hồng Trường, việc người dân tăng cường sử dụng đường sắt đô thị đã góp phần giảm thiểu mật độ phương tiện trên hành lang tuyến giờ cao điểm, từng bước giảm thiểu ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.

Chống ùn tắc tại tuyến đường trọng điểm, cửa ngõ Thủ đô

PHẠM ĐÔNG |

Sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng và bắt đầu kì nghỉ lễ, người dân bắt đầu rời phố về quê nên nhiều tuyến đường trên địa bàn Hà Nội đã xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài, người tham gia giao thông chật vật nhích từng mét.