Theo đó, Đồng Nai thống nhất với TPHCM về hướng tuyến của cầu Cát Lái và quy hoạch chung đô thị Nhơn Trạch với quy mô 6 làn xe.
UBND tỉnh Đồng Nai cũng thống nhất bổ sung cầu Đồng Nai 2 (kết nối từ đường Vành đai 3 – TPHCM tại nút giao Gò Công thuộc phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức kết nối với tuyến đường tỉnh 777B thuộc xã Tam An, huyện Long Thành) và cầu Phú Mỹ 2 (kết nối từ đường Nguyễn Hữu Thọ đi theo đường Hoàng Quốc Việt, vượt sông Đồng Nai theo hướng vuông góc kết nối sang huyện Nhơn Trạch, đi cắt ngang khu dân cư Phú Hữu) vào quy hoạch tỉnh với quy mô 6 làn xe và giai đoạn đầu tư 2026-2030.
Trước đó, ngày 19.7, TPHCM đã có văn bản về phương án kết nối giao thông giữa 2 địa phương gửi UBND tỉnh Đồng Nai.
Trong đó, về thời gian xây dựng cầu thay phà Cát Lái, Sở GTVT TPHCM đề xuất xây dựng sau năm 2030, khi tuyến đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu - Vành đai 3 hoàn thành đưa vào khai thác (dự kiến giai đoạn 2026-2030).