Đồng Nai lại đề xuất xây cầu Cát Lái trước năm 2025

HÀ ANH CHIẾN |

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản cho ý kiến gửi UBND TPHCM về phương án kết nối giao thông giữa TPHCM với Đồng Nai. Theo đó để sớm xóa bỏ phà Cát Lái hiện nay đã quá tải, Đồng Nai tiếp tục đề xuất thời gian triển khai thực hiện dự án cầu thay phà Cát Lái trong giai đoạn năm 2021-2025.

Theo đó, Đồng Nai thống nhất với TPHCM về hướng tuyến của cầu Cát Lái và quy hoạch chung đô thị Nhơn Trạch với quy mô 6 làn xe.

UBND tỉnh Đồng Nai cũng thống nhất bổ sung cầu Đồng Nai 2 (kết nối từ đường Vành đai 3 – TPHCM tại nút giao Gò Công thuộc phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức kết nối với tuyến đường tỉnh 777B thuộc xã Tam An, huyện Long Thành) và cầu Phú Mỹ 2 (kết nối từ đường Nguyễn Hữu Thọ đi theo đường Hoàng Quốc Việt, vượt sông Đồng Nai theo hướng vuông góc kết nối sang huyện Nhơn Trạch, đi cắt ngang khu dân cư Phú Hữu) vào quy hoạch tỉnh với quy mô 6 làn xe và giai đoạn đầu tư 2026-2030.

Trước đó, ngày 19.7, TPHCM đã có văn bản về phương án kết nối giao thông giữa 2 địa phương gửi UBND tỉnh Đồng Nai.

Trong đó, về thời gian xây dựng cầu thay phà Cát Lái, Sở GTVT TPHCM đề xuất xây dựng sau năm 2030, khi tuyến đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu - Vành đai 3 hoàn thành đưa vào khai thác (dự kiến giai đoạn 2026-2030).

HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

TPHCM muốn Đồng Nai thống nhất xây cầu Cát Lái sau năm 2030

MINH QUÂN |

TPHCM – Trong khi tỉnh Đồng Nai muốn xây cầu Cát Lái trước năm 2025 với 8 làn xe thì UBND TPHCM đề nghị xây sau năm 2030 với 6 làn xe.

TPHCM và Đồng Nai chưa thống nhất quan điểm về thời gian xây cầu Cát Lái

MINH QUÂN |

Sau 20 năm có chủ trương, dự án cầu Cát Lái nối TPHCM với tỉnh Đồng Nai đến nay vẫn chưa thống nhất được thời điểm xây dựng. Trong khi Đồng Nai muốn xây dựng cây cầu này trước năm 2025, thì phía TPHCM đề xuất xây sau năm 2030.

Cầu Cát Lái nối Đồng Nai và TPHCM quy hoạch đã 20 năm vẫn nằm trên giấy

HÀ ANH CHIẾN |

Dự án cầu Cát Lái nối TPHCM và Đồng Nai được quy hoạch 20 năm qua nhằm thay thế cho phà Cát Lái đang quá tải, thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài vào các dịp nghỉ lễ, Tết. Tuy nhiên, đến nay dự án giao thông quan trọng ở khu vực cửa ngõ phía Đông của TPHCM vẫn còn nằm trên giấy. Người dân đang rất mong chờ dự án sớm được hiện thực hoá để thoát cảnh xếp hàng dài nhiều km và phải chờ đợi nhiều giờ đồng hồ.

Hoàn thành cưỡng chế vi phạm đất rừng Sóc Sơn đợt đầu

Lan Nhi |

UBND xã Minh Phú (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa hoàn thành cưỡng chế phá dỡ căn nhà 130m2 cùng một số hạng mục xây dựng trái phép trên đất rừng phòng hộ tại đồi Dõng Chum đợt đầu.

Sống chung với rác, bắc thang vào nhà tại nút giao thông trăm tỉ ở Hà Nội

Ngọc Thùy - Thiện Nhân |

Nằm trong diện giải toả phục vụ thi công Dự án đầu tư xây dựng hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc - Thái Hà, hiện nhiều căn nhà tại đây được tháo dỡ một cách dang dở. Để có thể vào bên trong nhà, có hộ dân chỉ có thể đánh liều bằng cách bắc thang trèo lên tầng 2 mỗi ngày. Trong khi đó, bên dưới giáp mặt đường Chùa Bộc là đất đá ngổn ngang, rác thải và phế liệu được tập kết gây ô nhiễm và bị đổ trộm từ ngày này qua ngày khác.

ĐBSCL đối diện tình trạng thiếu máu điều trị cho bệnh nhân sau ngày 15.9

PHONG LINH |

Nếu ngày 15.9.2023, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương ngưng cung cấp máu cho Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP Cần Thơ thì tình hình thiếu máu tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ căng thẳng hơn.

Không có nghĩa trang, người dân thị trấn Sông Vệ vất vả đi xin đất mai táng

VIÊN NGUYÊN |

Quảng Ngãi - Địa phương không bố trí được quỹ đất để chôn cất người chết, khi hoả táng thì phải đưa thân nhân ra tận Đà Nẵng vì Quảng Ngãi không có cơ sở hoả táng, gây tốn kém chi phí - đó là tình cảnh mà hơn 8.000 người dân ở thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi đang phải đối mặt.

Khuyến khích tích tụ ruộng đất nhưng phải tránh đầu cơ đất nông nghiệp

PHẠM ĐÔNG |

Liên quan đến đất nông nghiệp, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh cho biết chúng ta đang khuyến khích về tích tụ ruộng đất, tuy nhiên phải tránh đầu cơ về đất nông nghiệp.

TPHCM muốn Đồng Nai thống nhất xây cầu Cát Lái sau năm 2030

MINH QUÂN |

TPHCM – Trong khi tỉnh Đồng Nai muốn xây cầu Cát Lái trước năm 2025 với 8 làn xe thì UBND TPHCM đề nghị xây sau năm 2030 với 6 làn xe.

TPHCM và Đồng Nai chưa thống nhất quan điểm về thời gian xây cầu Cát Lái

MINH QUÂN |

Sau 20 năm có chủ trương, dự án cầu Cát Lái nối TPHCM với tỉnh Đồng Nai đến nay vẫn chưa thống nhất được thời điểm xây dựng. Trong khi Đồng Nai muốn xây dựng cây cầu này trước năm 2025, thì phía TPHCM đề xuất xây sau năm 2030.

Cầu Cát Lái nối Đồng Nai và TPHCM quy hoạch đã 20 năm vẫn nằm trên giấy

HÀ ANH CHIẾN |

Dự án cầu Cát Lái nối TPHCM và Đồng Nai được quy hoạch 20 năm qua nhằm thay thế cho phà Cát Lái đang quá tải, thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài vào các dịp nghỉ lễ, Tết. Tuy nhiên, đến nay dự án giao thông quan trọng ở khu vực cửa ngõ phía Đông của TPHCM vẫn còn nằm trên giấy. Người dân đang rất mong chờ dự án sớm được hiện thực hoá để thoát cảnh xếp hàng dài nhiều km và phải chờ đợi nhiều giờ đồng hồ.