Đề xuất cho xe tải trên 10 tấn được lưu thông trên cao tốc Mai Sơn - QL45

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Được thông xe và đưa vào khai thác gần một năm nay, nhưng cao tốc Mai Sơn - QL45 (nối Ninh Bình - Thanh Hóa) đang tồn tại nhiều bất cập, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Cao tốc Mai Sơn - QL45 (nối Ninh Bình - Thanh Hoá) là 1 trong 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020. Dự án được khởi công từ tháng 9.2020 gồm 5 gói thầu xây lắp với tổng chiều dài hơn 63km, tổng mức đầu tư trên 12.000 tỉ đồng từ vốn ngân sách Nhà nước do Ban Quản lý Dự án Thăng Long (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư.

Bất chấp biển cấm, nhiều xe ôtô tải có tải trọng trên 10 tấn vẫn ngang nhiên chạy trên đoạn cao tốc Mai Sơn - QL45. Ảnh: Nguyễn Trường
Bất chấp biển cấm, nhiều xe ôtô có tải trọng trên 10 tấn vẫn ngang nhiên chạy trên đoạn cao tốc Mai Sơn - QL45. Ảnh: Nguyễn Trường

Dự án được đưa vào khai thác từ tháng 4.2023 với 4 làn xe hạn chế và vận tốc ban đầu cho phép các phương tiện được chạy tối đa là 80km/h, hiện nay được nâng lên 90/km/h.

Đến nay, sau gần một năm đưa vào khai thác, tuyến cao tốc này đang tồn tại nhiều hạn chế, bất cập và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Tuyến đường hiện không có làn dừng xe khẩn cấp nên khi có phương tiện bị hư hỏng có thể sẽ xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông, gây mất an toàn giao thông.

Hiện trường một vụ tai nạn liên hoàn vào tháng 8.2023 trên tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45, đoạn qua địa bàn thành phố Tam Điệp (Ninh Bình), hậu quả làm 1 người chết và 1 người bị thương. Ảnh: Nguyễn Trường
Hiện trường một vụ tai nạn liên hoàn vào tháng 8.2023 trên tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45, đoạn qua địa bàn thành phố Tam Điệp (Ninh Bình), hậu quả làm 1 người chết và 1 người bị thương. Ảnh: Nguyễn Trường

Hiện tại, tất cả các xe tải trên 10 tấn cũng đang bị cấm lưu thông trên tuyến đường này, tuy nhiên nhiều tài xế vẫn bất chấp. Bên cạnh đó, một số lối ra vẫn chưa được hoàn thiện...

Mới đây, UBND tỉnh Ninh Bình đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép mở rộng, hoàn thiện dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - QL45 (đoạn từ nút giao Mai Sơn đi tỉnh Thanh Hóa) với quy mô tối thiểu đạt 4 làn xe hoàn chỉnh.

Nguyễn Trường
UBND tỉnh Ninh Bình đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép mở rộng, cao tốc Mai Sơn - QL45 (đoạn từ nút giao Mai Sơn đi tỉnh Thanh Hóa) với quy mô tối thiểu đạt 4 làn xe hoàn chỉnh. Ảnh: Nguyễn Trường

Việc mở rộng này để đảm bảo an toàn giao thông, khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, bất cập của tuyến đường cao tốc đầu tư theo quy mô phân kỳ và khai thác đồng bộ với đoạn tuyến Cao Bồ - Mai Sơn đang tổ chức thực hiện việc mở rộng lên 6 làn xe hoàn chỉnh,

UBND tỉnh Ninh Bình cũng đề nghị Bộ GTVT có phương án tổ chức giao thông cho các phương tiện có tải trọng lớn hơn 10 tấn được phép lưu thông vào tuyến Mai Sơn - QL45 để giảm bớt áp lực giao thông trên tuyến đường QL1A đoạn qua địa bàn thành phố Tam Điệp (Ninh Bình).

NGUYỄN TRƯỜNG
TIN LIÊN QUAN

Lập chốt xử lý nghiêm xe tải trên 10 tấn đi vào cao tốc Mai Sơn - QL45

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Mặc dù đã có biển báo cấm xe ôtô tải từ 10 tấn trở lên đi vào đoạn cao tốc Mai Sơn - QL45 nhưng nhiều tài xế vẫn cố tình cho xe chạy vào đoạn cao tốc này.

Bất chấp biển cấm, nhiều xe tải trên 10 tấn vẫn vào cao tốc Mai Sơn - QL45

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Theo phương án phân luồng giao thông thì xe ôtô tải từ 10 tấn trở lên sẽ không được đi vào đoạn cao tốc Mai Sơn - QL45; tuy nhiên, trên thực tế, bất chấp biển cấm, hằng ngày vẫn có rất nhiều xe ôtô tải trên 10 tấn chạy trên đoạn cao tốc này.

Tài xế xe tải trên 10 tấn bức xúc vì bị cấm đi vào cao tốc Mai Sơn - QL45

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Sau hơn 6 tháng thông xe và đưa vào khai thác, đến nay tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 (nối Ninh Bình - Thanh Hoá) vẫn chưa cho phép xe tải trên 10 tấn đi vào, khiến nhiều tài xế bức xúc.

Bắc Ninh điều tra vụ hiệu trưởng ỉm 613 triệu đồng phụ cấp của giáo viên

Trần Tuấn |

Công an tỉnh Bắc Ninh đang điều tra, làm rõ vụ hiệu trưởng ỉm 613 triệu đồng phụ cấp của giáo viên trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch.

Huấn luyện viên Troussier: Người hâm mộ chờ tôi bị thay thế

MINH DƯƠNG |

Huấn luyện viên Troussier cảm nhận nhiều người hâm mộ đánh giá ông không hợp với bóng đá Việt Nam và chờ ngày VFF sa thải ông.

Chủ đầu tư khu công nghiệp ở Thái Bình phủ nhận gây ngập úng hơn 40 mẫu ruộng của dân

Trung Du |

Thái Bình - Công ty Cổ phần Green i-Park - chủ đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Liên Hà Thái (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) - không thừa nhận quá trình xây dựng dự án là nguyên nhân gây ngập úng khiến hơn 40 mẫu ruộng trồng lúa của người dân bị chết do ốc bươu vàng ăn cụt.

Ngày mai, giá xăng dầu dự báo tăng mạnh

Anh Tuấn |

Giá xăng ngày 21.3 được dự báo tăng theo xu hướng thế giới. Nếu cơ quan quản lý không chi quỹ bình ổn, giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 có thể tăng 630-640 đồng/lít.

Thủ Thiêm Real báo cáo lãi 622 triệu đồng trong năm 2023

LỤC GIANG |

Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Thủ Thiêm (Thủ Thiêm Real Estate Iab Co., LDT - Thủ Thiêm Real) vừa báo cáo tình hình tài chính năm 2023 với lợi nhuận sau thuế đạt 622 triệu đồng, giảm 53,5% so với năm trước.

Lập chốt xử lý nghiêm xe tải trên 10 tấn đi vào cao tốc Mai Sơn - QL45

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Mặc dù đã có biển báo cấm xe ôtô tải từ 10 tấn trở lên đi vào đoạn cao tốc Mai Sơn - QL45 nhưng nhiều tài xế vẫn cố tình cho xe chạy vào đoạn cao tốc này.

Bất chấp biển cấm, nhiều xe tải trên 10 tấn vẫn vào cao tốc Mai Sơn - QL45

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Theo phương án phân luồng giao thông thì xe ôtô tải từ 10 tấn trở lên sẽ không được đi vào đoạn cao tốc Mai Sơn - QL45; tuy nhiên, trên thực tế, bất chấp biển cấm, hằng ngày vẫn có rất nhiều xe ôtô tải trên 10 tấn chạy trên đoạn cao tốc này.

Tài xế xe tải trên 10 tấn bức xúc vì bị cấm đi vào cao tốc Mai Sơn - QL45

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Sau hơn 6 tháng thông xe và đưa vào khai thác, đến nay tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 (nối Ninh Bình - Thanh Hoá) vẫn chưa cho phép xe tải trên 10 tấn đi vào, khiến nhiều tài xế bức xúc.