Cao tốc trục ngang đặt mục tiêu đạt 20% tiến độ cuối 2024

Tạ Quang |

Cần Thơ - Từ khi có cát, cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đoạn Cần Thơ đã tăng các mũi thi công đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hết 2024 phải đạt 20% tiến độ.

Miệt mài với công việc trên công trường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ -- Sóc Trăng đoạn Cần Thơ, ông Nguyễn Văn Mai (sinh năm 1972, xã Thạnh Tiến, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) chia sẻ, trước kia, khi chưa có công trình cao tốc, ông ở nhà làm 5 công ruộng trồng lúa, còn vợ thì mua bán nhỏ lẻ. Quần quật suốt năm, hai vợ chồng chỉ đủ lo cho con ăn học.

Ông Nguyễn Văn Mai vui vẻ làm việc trên công trường cao tốc. Ảnh: Tạ Quang
Ông Nguyễn Văn Mai vui vẻ làm việc trên công trường cao tốc. Ảnh: Tạ Quang

“4 tháng trước, tôi được nhận vào làm công nhân ở gói thầu số 11 với mức lương 9 triệu đồng/tháng. Dự án nằm ở gần nhà, mỗi ngày đi làm rất thuận tiện, cao tốc đã giúp nhiều lao động địa phương có cuộc sống ổn định hơn. Mặc dù mấy hôm nay thời tiết mưa nắng thất thường nhưng anh em công nhân luôn phải cố gắng làm việc để đảm bảo tiến độ”, ông Mai phấn khởi nói.

Ghi nhận trên công trường cầu kênh Thị Đội (xã Đông Thuận, huyện Thới Lai, thuộc gói thầu 13) nhà thầu là liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Định An - Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương thi công luôn có hơn 30 công nhân làm việc.

Ông Trương Vũ Thắng - Chỉ huy trưởng công trình (Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương) - cho biết, cầu kênh Thị Đội đang được triển khai kết cấu phần dưới. Cầu có 12 trụ, hai mố cầu, hiện đã hoàn thành hai trụ, đang triển khai bốn trụ.

Công nhân thuộc Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương thi công tích cực. Ảnh: Tạ Quang
Công nhân thuộc Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương thi công tích cực. Ảnh: Tạ Quang

Theo ông Thắng, việc thi công cầu chủ yếu làm ngoài trời và sử dụng điện nên thời tiết ảnh hưởng rất lớn. Đơn vị đã tranh thủ, tận dụng bất cứ thời gian nào thuận tiện để đẩy nhanh tiến độ.

“Mặc dù khởi công chậm hơn một số gói khác đến 6 tháng nhưng ngay từ đầu đơn vị đã tập trung vào công trình cầu trên tuyến. Mặt đường tuyến chính, đường công vụ cũng đã được đào sớm, sẵn sàng chờ cát về để san lấp”, ông Thắng cho biết thêm.

Nhiều máy móc được tập kết để tích cực thi công. Ảnh: Tạ Quang
Nhiều máy móc được tập kết để tích cực thi công. Ảnh: Tạ Quang

Ông Đặng Hoàng Vĩnh - Giám đốc Ban điều hành cao tốc (thuộc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Cần Thơ - chủ đầu tư Dự án thành phần 2) - thông tin, dự án đang được triển khai với 32 mũi thi công. Số mũi thi công tăng 7 mũi so với ba tháng trước (thời điểm cát mới bắt đầu đưa về công trường). Và các mũi thi công có từ 10 - 20 công nhân và đang tập trung vào thi công các cầu trên tuyến.

Ông Vĩnh cũng cho rằng, từ khi cát được đưa về công trình vào giữa tháng 4, các gói thầu đã tăng tốc để lấy lại tiến độ và đạt gần 8%. Mục tiêu đến hết năm 2024, dự án phải đạt 20% tiến độ. Chủ đầu tư và các nhà thầu đang nỗ lực để có kết quả trên.

Toàn cảnh tuyến cao tốc qua tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi. Ảnh: Tạ Quang
Toàn cảnh tuyến cao tốc qua tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi. Ảnh: Tạ Quang

Giám đốc Ban điều hành cao tốc thông tin thêm, mỏ cát ở Bình Phước Xuân (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) có tổng trữ lượng 3,285 triệu m3 (khối lượng đủ điều kiện sử dụng cho dự án khoảng 2,3 – 2,4 triệu m3) và mong muốn tháng 9 hoặc tháng 10 tới sẽ có cát ở tỉnh Tiền Giang.

Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 dài trên 188km, đi qua địa bàn 4 tỉnh/thành: An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng. Quy mô giai đoạn 1 gồm bốn làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 44.700 tỉ đồng. Dự án thành phần 2 thuộc địa bàn Cần Thơ, chiều dài hơn 37km, tổng mức đầu tư hơn 9.700 tỉ đồng.

Tạ Quang
TIN LIÊN QUAN

Làm công trình cao tốc, nhiều người có thu nhập ổn định

Tạ Quang - Yến Phương |

Cần Thơ - Nhiều lao động ở địa phương có cuộc sống ổn định khi đi làm tại cao tốc Cần Thơ - Cà Mau và cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.

Hơn 700 nghìn m3 cát về cao tốc trục ngang đoạn Cần Thơ

Tạ Quang |

Cần Thơ – Đến nay, đã có hơn 700 nghìn m3 cát về trên công trường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (trục ngang) đoạn Cần Thơ.

Cao tốc trục ngang đoạn Cần Thơ: Có nhà thầu không có cát để đắp nền

Tạ Quang |

Cần Thơ – Do thiếu cát, dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, dự án thành phần 2 đoạn qua địa bàn TP Cần Thơ có nhà thầu không có cát để đắp nền.

Đề nghị làm rõ vụ bé gái tử vong sau khi tiêm vaccine

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Gia đình bé gái 2 ngày tuổi đề nghị cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Chật vật lấy lại trụ sở công vì “dễ mượn, khó đòi”

Hoài Luân - Ngọc Viên |

Tại Bình Định, sau nhiều lần đề nghị, 2 trụ sở công bỏ hoang nhiều năm đến nay đã được “trả” về cho địa phương quản lý, sử dụng. Còn tại Quảng Ngãi, các sở ngành vẫn tiếp tục tìm đường gỡ vướng để thu hồi lại tài sản công “khó đòi”.

Tìm nguyên nhân 7 du khách nghi ngộ độc thực phẩm ở Hạ Long

Diệu Hoàng |

Sau khi 7 du khách nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, Cơ quan chức năng TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã tổ chức kiểm tra xác minh nguyên nhân vụ việc.

Nước đồng minh của Nga điều xe tăng đến biên giới Ukraina

Khánh Minh |

Belarus - đồng minh chính của Nga trong khu vực - cáo buộc Ukraina vi phạm không phận nước này.

Cháy nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu ở Ukraina

Thanh Hà |

Đám cháy xảy ra ngày 11.8 tại một tháp làm mát của nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ở phía nam Ukraina.

Làm công trình cao tốc, nhiều người có thu nhập ổn định

Tạ Quang - Yến Phương |

Cần Thơ - Nhiều lao động ở địa phương có cuộc sống ổn định khi đi làm tại cao tốc Cần Thơ - Cà Mau và cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.

Hơn 700 nghìn m3 cát về cao tốc trục ngang đoạn Cần Thơ

Tạ Quang |

Cần Thơ – Đến nay, đã có hơn 700 nghìn m3 cát về trên công trường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (trục ngang) đoạn Cần Thơ.

Cao tốc trục ngang đoạn Cần Thơ: Có nhà thầu không có cát để đắp nền

Tạ Quang |

Cần Thơ – Do thiếu cát, dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, dự án thành phần 2 đoạn qua địa bàn TP Cần Thơ có nhà thầu không có cát để đắp nền.