Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đoạn Cần Thơ chỉ đạt 1,321%

Tạ Quang |

Cần Thơ - Tính đến nay là 10 tháng kể từ ngày khởi công (17.6.2023), cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đoạn qua TP Cần Thơ mới có những khối cát đầu tiên để triển khai thi công và đạt tỉ lệ 1,321% tổng giá trị thực hiện các gói thầu xây lắp.

Ghi nhận của Báo Lao Động trên công trường cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1, dự án thành phần 2 đoạn qua TP Cần Thơ, đơn vị thi công đang tiến hành đào nền để bơm cát.
Ghi nhận của Báo Lao Động trên công trường cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1, dự án thành phần 2 đoạn qua TP Cần Thơ, đơn vị thi công đang tiến hành đào nền để bơm cát.
Ông Nguyễn Tất Đạt - Chỉ huy trưởng gói thầu 11, cao tốc trục ngang thuộc Tập đoàn Định An - cho hay, nguyên liệu cát chỉ mới về được vài ngày. Tính đến nay là 10 tháng kể từ ngày khởi công (17.6.2023) mới có cát để triển khai thi công.
Ông Nguyễn Tất Đạt - Chỉ huy trưởng gói thầu 11, cao tốc trục ngang thuộc Tập đoàn Định An - cho hay, nguyên liệu cát chỉ mới về được vài ngày. Tính đến nay là 10 tháng kể từ ngày khởi công (17.6.2023) mới có cát để triển khai thi công.
“Hiện nhà thầu đang sử dụng 7 xà lan để vận chuyển cát từ xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang về công trường tại TP Cần Thơ. Trong đó, mỗi xà lan cung ứng khoảng 900m3 cát. Công suất khai thác mỏ đạt khoảng 5.000 - 7.000 m3 cát/ngày”, ông Đạt chia sẻ.
“Hiện nhà thầu đang sử dụng 7 xà lan để vận chuyển cát từ xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang về công trường tại TP Cần Thơ. Trong đó, mỗi xà lan cung ứng khoảng 900m3 cát. Công suất khai thác mỏ đạt khoảng 5.000 - 7.000 m3 cát/ngày”, ông Đạt chia sẻ.
Sau khi có cát về, lực lượng thi công đang lắp đường ống để vận chuyển cát vào điểm tập kết, rồi sau đó sẽ dùng các phương tiện để chở đi san lấp.
Sau khi có cát về, lực lượng thi công đang lắp đường ống để vận chuyển cát vào điểm tập kết, rồi sau đó sẽ dùng các phương tiện để chở đi san lấp.
Đơn vị khai thác cát đang sử dụng 6 xáng cạp, dung tích gầu 3,6 m3; hoạt động liên tục từ 7h – 17h mỗi ngày để khai thác. Khối lượng được phép khai thác là hơn 3,2 triệu m3 cát. Tuy nhiên, lượng cát này không đủ cho toàn bộ dự án.
Đơn vị khai thác cát đang sử dụng 6 xáng cạp, dung tích gầu 3,6 m3; hoạt động liên tục từ 7h – 17h mỗi ngày để khai thác. Khối lượng được phép khai thác là hơn 3,2 triệu m3 cát. Tuy nhiên, lượng cát này không đủ cho toàn bộ dự án (Trong ảnh mỗi sà lan chở cát đều được gắn thiết bị định vị và theo dõi trên điện thoại nên lịch trình di chuyển của cát đều nắm rõ, đảm bảo tính công khai, minh bạch).
“Để chủ động cho nguồn cát sắp tới, ngay trong quá trình đang thi công, chúng tôi vẫn phối hợp với Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng TP Cần Thơ tiếp tục làm việc với các địa phương Sóc Trăng, Vĩnh Long… để tìm thêm nhiều nguồn cát phục vụ thi công dự án”, ông Đạt nói.
“Để chủ động cho nguồn cát sắp tới, ngay trong quá trình đang thi công, chúng tôi vẫn phối hợp với Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng TP Cần Thơ tiếp tục làm việc với các địa phương Sóc Trăng, Vĩnh Long… để tìm thêm nhiều nguồn cát phục vụ thi công dự án”, ông Đạt nói.
Theo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng TP Cần Thơ, đối với Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, dự án thành phần 2 đoạn qua địa bàn TP Cần Thơ, đến nay các nhà thầu đã xây dựng nhà điều hành, phòng thí nghiệm hiện trường, trình hồ sơ vật liệu đầu vào, huy động thiết bị và tập kết vật liệu tại bãi tập kết.
Theo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng TP Cần Thơ, đối với Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, dự án thành phần 2 đoạn qua địa bàn TP Cần Thơ, đến nay các nhà thầu đã xây dựng nhà điều hành, phòng thí nghiệm hiện trường, trình hồ sơ vật liệu đầu vào, huy động thiết bị và tập kết vật liệu tại bãi tập kết.
Giá trị khối lượng thi công dự án thành phần 2 mới chỉ đạt 1,321% tổng giá trị thực hiện. Nguyên nhân là do gặp nhiều khó khăn về nguồn vật liệu cát san lấp cho dự án; công tác bàn giao mặt bằng chưa liên tục.
Giá trị khối lượng thi công dự án thành phần 2 mới chỉ đạt 1,321% tổng giá trị thực hiện. Nguyên nhân là do gặp nhiều khó khăn về nguồn vật liệu cát san lấp cho dự án; công tác bàn giao mặt bằng chưa liên tục.
Về vấn đề cát biển, Ban Quản lý Dự án cho rằng việc tiến hành khai thác, sử dụng cát biển sẽ không đảm bảo tiến độ của dự án theo Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ, do mất nhiều thời gian để tổ chức thí điểm, đánh giá mức độ tác động môi trường và việc ban hành tiêu chuẩn, định mức của các Bộ chuyên ngành. Do đó, Ban kiến nghị sử dụng nguồn cát sông cho dự án.
Về vấn đề cát biển, Ban Quản lý Dự án cho rằng việc tiến hành khai thác, sử dụng cát biển sẽ không đảm bảo tiến độ của dự án theo Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ, do mất nhiều thời gian để tổ chức thí điểm, đánh giá mức độ tác động môi trường và việc ban hành tiêu chuẩn, định mức của các Bộ chuyên ngành. Do đó, Ban kiến nghị sử dụng nguồn cát sông cho dự án.
Tạ Quang
TIN LIÊN QUAN

Đề xuất đầu tư hơn 25.500 tỉ đồng làm cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành

PHẠM ĐÔNG |

Chiều 17.4, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về tờ trình của Chính phủ về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước).

Cát về trên cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đoạn Cần Thơ

Tạ Quang |

Cần Thơ - Nhà thầu đang sử dụng 7 xà lan để vận chuyển cát về công trường cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đoạn Cần Thơ, trong đó mỗi xà lan cung ứng khoảng 900 m3 cát.

Công nhân phơi mình dưới nắng gay gắt để thi công cao tốc Cần Thơ – Cà Mau

Tạ Quang |

Hơn 1.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân,… đang gồng mình dưới cái nắng gay gắt để thi công tuyến cao tốc Bắc – Nam đoạn Cần Thơ – Hậu Giang – Cà Mau.

Tập đoàn Thuận An bất ngờ dừng thi công 2 gói thầu 130 tỉ đồng ở TPHCM

MINH QUÂN |

TPHCM - Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An bất ngờ ngưng thi công, nhân sự ban chỉ huy, nhân công... không đến công trường thi công tại 2 gói thầu giá trị hơn 130 tỉ đồng thuộc dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên.

Khó đóng bảo hiểm xã hội, tài xế công nghệ mơ về lương hưu

Ngọc Trà - Vũ Linh |

Tài xế xe công nghệ và giao hàng công nghệ hiện đang không ngừng tăng về số lượng. Mặc dù làm việc giống với người lao động họ có lương, chịu sự quản lý, điều hành, giám sát của một bên, nhưng tài xế công nghệ lại mang danh “đối tác” và thực sự chưa được tiếp cận bất cứ một chính sách an sinh xã hội nào. “Cánh cửa” đến với bảo hiểm xã hội đối với những tài xế công nghệ dường như xa vời.

Nguy cơ “nổ bong bóng” chung cư

Lục Giang - Bích Hà |

Thời gian qua, phân khúc căn hộ chung cư “sốt nóng”, giá bán tăng mạnh trong khi thị trường bất động sản vẫn chưa hoàn toàn hồi phục. Các chuyên gia kinh tế cảnh báo, nếu không sớm thực hiện Luật Đất đai để đưa các phân khúc khác vào thì phân khúc chung cư sớm muộn cũng có nguy cơ “nổ bong bóng”.

Dàn diễn viên phụ góp phần tạo nên thành công của phim “Nữ hoàng nước mắt”

An Nhiên |

Cùng với Kim Soo Hyun và Kim Ji Won, “Nữ hoàng nước mắt” còn quy tụ dàn diễn viên phụ thực lực.

Cả khu phố đem bếp ra ngoài nấu nướng để tránh nắng nóng ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

Nằm ngay giữa trung tâm TPHCM, với mật độ dân cư dày đặc, khu Mả Lạng tại Quận 1 càng trở nên bí bách, khó chịu, nhất là vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm, người dân phải loay hoay tìm mọi cách để đối mặt với nắng nóng.

Đề xuất đầu tư hơn 25.500 tỉ đồng làm cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành

PHẠM ĐÔNG |

Chiều 17.4, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về tờ trình của Chính phủ về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước).

Cát về trên cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đoạn Cần Thơ

Tạ Quang |

Cần Thơ - Nhà thầu đang sử dụng 7 xà lan để vận chuyển cát về công trường cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đoạn Cần Thơ, trong đó mỗi xà lan cung ứng khoảng 900 m3 cát.

Công nhân phơi mình dưới nắng gay gắt để thi công cao tốc Cần Thơ – Cà Mau

Tạ Quang |

Hơn 1.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân,… đang gồng mình dưới cái nắng gay gắt để thi công tuyến cao tốc Bắc – Nam đoạn Cần Thơ – Hậu Giang – Cà Mau.