“Pink Venom” của Blackpink vượt BTS, lập kỷ lục Top 1 Spotify toàn cầu

THU HƯƠNG |

“Pink Venom” của Blackpink ngay khi phát hành đã đứng đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc toàn cầu và “Pink Venom” cũng phá kỷ lục trên YouTube, Spotify cùng nhiều nền tảng khác.

Theo Allkpop, “Pink Venom” thu về 7.937.046 lượt stream chỉ trong ngày đầu tiên phát hành trên Spotify.

Blackpink làm nên lịch sử khi “Pink Venom” đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Global Top Songs của Spotify, trở thành bài hát Hàn Quốc đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng này.

Không chỉ vậy, Blackpink hiện là nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên và duy nhất từ ​​bất kỳ quốc gia nào đạt vị trí số 1 trên Spotify Global Top Songs.

Bản hit mới của Blackpink cũng vượt qua “Break my soul” của Beyoncé (5,1 triệu lượt stream), lập kỷ lục mới về lượt stream trong một ngày cao nhất mà bất kỳ ca khúc nào đạt được vào năm 2022.

 
Blackpink lập hàng loạt kỷ lục khi trở lại với "Pink Venom".

"Pink Venom" lập kỷ lục ấn tượng khác khi trở thành ca khúc của nữ nghệ sĩ có lượt nghe nhiều nhất khi ra mắt trên Spotify trong thập kỷ qua (những năm 2020), sau khi vượt qua bản hit năm 2020 của Taylor Swift "Cardigan" (7,742 triệu lượt nghe).

Top 5 nữ nghệ sĩ có lượt nghe nhiều nhất trên Spotify toàn cầu:

1. Blackpink - Pink Venom (7,9 triệu)

2. Taylor Swift - Cardigan (7,7 triệu)

3. Ariana Grande - positions (7,6 triệu)

4. Taylor Swift - The 1 (7,4 triệu)

5. Taylor Swift - Willow (7,2 triệu)

Ngoài ra, “Pink Venom” vượt mặt “Dynamite” của BTS (7,78 triệu lượt nghe), ca khúc đã đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Spotify Global Daily Chart vào năm 2020.

Trước khi Blackpink phá kỷ lục Top 1, BTS là nghệ sĩ Châu Á duy nhất làm được điều này.

THU HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Pink Venom: Thử nghiệm âm nhạc mới hay sự lặp lại chính mình của Blackpink?

THU HƯƠNG |

Blackpink lần đầu đưa nhạc cụ dân tộc kết hợp thể loại hip-hop đặc trưng trong MV “Pink Venom”. Nhưng thử nghiệm mới trong âm nhạc của Blackpink cũng gây ra không ít tranh luận trái ngược.

Cú lừa của Blackpink trong MV “Pink Venom”

THU HƯƠNG |

YG Entertainment quảng bá rầm rộ concept hồng đầy quyến rũ, táo bạo của Blackpink trong loạt poster, teaser, nhưng khi MV “Pink Venom” ra mắt, concept này hoàn toàn biến mất.

Cách Blackpink, BTS quảng bá hanbok Hàn Quốc ra thế giới

THU HƯƠNG |

Liên tục gặt hái những thành tích âm nhạc đáng nể, giúp Kpop phủ sóng toàn cầu. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, hai nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc hiện nay là BTS, Blackpink còn chứng tỏ sức ảnh hưởng mạnh mẽ về văn hóa đại chúng.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Ông Park Hang-seo dặn dò cầu thủ tuyển Việt Nam trong ngày chia tay

AN NGUYÊN |

Kết thúc AFF Cup 2022, huấn luyện viên Park Hang-seo đã nói lời cuối cùng trên cương vị huấn luyện viên trưởng và bày tỏ tình cảm của mình với các cầu thủ tuyển Việt Nam.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Pink Venom: Thử nghiệm âm nhạc mới hay sự lặp lại chính mình của Blackpink?

THU HƯƠNG |

Blackpink lần đầu đưa nhạc cụ dân tộc kết hợp thể loại hip-hop đặc trưng trong MV “Pink Venom”. Nhưng thử nghiệm mới trong âm nhạc của Blackpink cũng gây ra không ít tranh luận trái ngược.

Cú lừa của Blackpink trong MV “Pink Venom”

THU HƯƠNG |

YG Entertainment quảng bá rầm rộ concept hồng đầy quyến rũ, táo bạo của Blackpink trong loạt poster, teaser, nhưng khi MV “Pink Venom” ra mắt, concept này hoàn toàn biến mất.

Cách Blackpink, BTS quảng bá hanbok Hàn Quốc ra thế giới

THU HƯƠNG |

Liên tục gặt hái những thành tích âm nhạc đáng nể, giúp Kpop phủ sóng toàn cầu. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, hai nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc hiện nay là BTS, Blackpink còn chứng tỏ sức ảnh hưởng mạnh mẽ về văn hóa đại chúng.