Xử lý nghiêm việc “chặt chém” du khách

LÊ PHI LONG |

Ngày 28.4 Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài cho biết, đã chỉ đạo xử lý nghiêm việc “chặt chém” tại các điểm du lịch, các nhà hàng trên địa bàn nhân dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5, đặc biệt là sự việc vừa xảy ra tại một nhà hàng tại Phong Nha – Kẻ Bàng.

Theo phản ánh, trước đó vào ngày 26.4 một du khách địa phương khi gửi xe máy ở nhà hàng Hồng Nhung (thuộc địa phận xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch) để xem lễ hội đua thuyền nhưng không ăn cơm mà sang ăn ở một nhà hàng khác đã bị nhà hàng Hồng Nhung lấy phí 50 ngàn đồng/xe.

Điều này đã khiến du khách rất bức xúc. Sau khi sự việc được phản ánh, huyện Bố Trạch đã lập đoàn kiểm tra để xác minh.

Bước đầu chủ nhà hàng Hồng Nhung thừa nhận có sự việc trên và cho rằng, đây là sự việc ngoài ý muốn. Ngoài vấn đề niêm yết giá cả các món ăn theo quy định, nhà hàng cũng niêm yết giá gửi xe nhưng hôm xảy ra sự việc, chủ nhà hàng đi vắng, có một người không phải nhân viên của nhà hàng đã tự ý đến thu tiền của khách và chỉ xảy ra một trường hợp như trên.

Nhà hàng Hồng Nhung - nơi phát hiện “chặt chém” du khách - trình bày bảng niêm yết giá với cơ quan chức năng.
Nhà hàng Hồng Nhung - nơi phát hiện “chặt chém” du khách - trình bày bảng niêm yết giá với cơ quan chức năng.

Ông Phan Văn Gòn – Bí thư Huyện ủy Bố Trạch – cho biết, quan điểm là sẽ xử lý nghiêm vụ việc, không thể để tình trạng “một con sâu làm rầu nồi canh”, làm ảnh hưởng đến uy tín cũng như chất lượng của ngành du lịch Quảng Bình.

Hiện lực lượng chức năng đã lập biên bản và xử lý vụ việc theo đúng quy định.

Trao đổi với PV Lao Động, ông Lê Thanh Lợi – GĐ Trung tâm du lịch Phong Nha Kẻ Bàng – cho biết, dự kiến dịp lễ 30.4 – 1.5 năm nay sẽ đón khoảng 40-50 ngàn khách, lượng khách đến Phong Nha – Kẻ Bàng sẽ cao hơn mọi năm. Nhằm tránh tình trạng “chặt chém” du khách, Trung tâm đã tăng cường 100% quân số, phối hợp với UBND xã Sơn Trạch và UBND huyện Bố Trạch tăng cường lực lượng, chấn chỉnh hoạt động tại các nhà hàng, khách sạn nhằm phát hiện xử lý kịp thời việc chèo kéo, “chặt chém” du khách với cam kết “không tăng giá so với ngày bình thường”.

LÊ PHI LONG
TIN LIÊN QUAN

Gia tăng hoạt động giết mổ heo lậu vào dịp Tết

Nhóm PV |

TPHCM - Mặc dù đã được Báo Lao Động nhiều lần phản ánh về tình trạng giết mổ heo lậu, sau đó cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý, nhưng các điểm giết mổ lậu trên địa bàn phường 12, Quận Gò Vấp (TPHCM) vẫn tái vi phạm, hoạt động giết mổ heo lậu càng nhộn nhịp hơn vào những ngày cận Tết.

Điểm lại dàn nghệ sĩ gắn bó suốt 20 năm Táo Quân

Linh Chi - Dương Anh |

Trước khi Táo Quân 2023 lên sóng hãy cùng điểm lại những gương mặt đã "dành cả thanh xuân" để gắn bó và đem lại tiếng cười cho khán giả.

Nghề vận chuyển hoa, cây cảnh hốt bạc ngày giáp Tết

THÙY DƯƠNG - TÙNG GIANG |

Càng gần tết, những người làm nghề vận chuyển hoa cây cảnh càng tất bật. Tất tả ngược xuôi, những ngày làm việc hết công suất, thu nhập của những shipper này có thể đạt được 1 triệu đồng/ ngày.

Hoàn thiện hạ tầng giao thông, tạo sức bật cho Hà Nội phát triển

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội đã và đang có nhiều nỗ lực trong việc phát triển và đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông. Để góp phần giảm ùn tắc giao thông, thành phố tập trung đẩy mạnh phát triển một hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại, đa dạng, xứng tầm với vị thế trung tâm chính trị, kinh tế - xã hội của cả nước.

Ukraina không có xe tăng Leopard sau cuộc họp của NATO

Thanh Hà |

Mỹ và các đồng minh không đồng ý cung cấp xe tăng chiến đấu của Đức cho Ukraina khi Nga cảnh báo chiến sự có thể leo thang ở Châu Âu.

Những bệnh nhi chạy thận xuyên Tết

NGUYỄN LY - PHƯƠNG NGÂN |

TPHCM - Tết là khoảng thời gian sum họp bên gia đình, người thân. Điều tưởng chừng đơn giản đó, nhưng lại là mong ước xa xỉ của những đứa trẻ mang trong mình căn bệnh suy thận mãn vì phải chạy thận xuyên Tết.

7 sự kiện thể thao quan trọng trong năm 2023

Thanh Vũ |

Thể thao thế giới được kỳ vọng sẽ diễn ra sôi nổi trong năm 2023, trong đó 2 sự kiện nhận nhiều sự quan tâm của người hâm mộ Việt Nam là World Cup nữ 2023 và Asian Cup 2023.

Công nghệ số Make in Vietnam - niềm tin làm được điều phi thường

Trần Tuấn |

Không chỉ dừng lại ở gia công phần mềm, nhiều doanh nghiệp công nghệ số đã dấn thân, tạo ra các sản phẩm, giải pháp Make in Vietnam chinh phục thị trường toàn cầu. Theo thống kê, hiện có hơn 1.400 sản phẩm Make in Vietnam có mặt tại nhiều nước trên thế giới, tạo ra doanh thu xuất khẩu của ngành công nghệ số năm 2022 đạt 136 tỉ USD...