TPHCM - Hà Nội chạy xe máy 28 tiếng: Đi chơi hay đi chết?

|

Trong số hàng nghìn ý kiến bình luận về hành trình chạy xe máy trong 28 giờ gần đây, nhiều người cho rằng đó là chuyến đi không khác gì muốn "giật cúp lư hương vàng".
Lâm Đại Vũ (SN 1990) cùng người bạn đồng hành Huỳnh Hoàng Long (SN 1993) xuất phát từ 20h ngày 27.2 tại ngã tư Thủ Đức (TPHCM), và có mặt tại ga Giáp Bát (Hà Nội) vào 0h35 phút ngày 1.3.
Hai người không thay phiên nhau lái xe, mà hầu hết thời gian do Vũ điều khiển vì Hoàng Long mắt cận, không chạy được nhiều. Lâm Đại Vũ cho biết, họ chạy xe ban đêm, cũng dừng lại ngủ nghỉ khi đói mệt và "hoàn toàn đảm bảo thể lực, giữ sự tỉnh táo".
Tuy nhiên, hành trình kéo dài 28 giờ 30 phút gặp phải vô số lời chỉ trích từ dư luận. Đa số cư dân mạng đều cho rằng việc hai người thực hiện chuyến đi này rồi công bố lên mạng xã hội có thể tạo ra hiệu ứng tiêu cực, trào lưu về cách đi liều lĩnh cho thế hệ trẻ.
Trong số những bình luận về hành trình của hai chàng trai này, có những câu nói rất phũ phàng: "Không biết hai bạn đi chơi hay đang trêu đùa với thần chết".
Bài viết của Huỳnh Hoàng Long về hành trình chinh phục quãng đường 1.850 km trong vòng 28 giờ 35 phút trên trang Facebook cá nhân đã thu hút được hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ.
Sau câu chuyện này, nhiều người quy kết hai chàng trai thực hiện hành trình vì a dua, nổ và muốn nổi tiếng. Mặc dù ghi lại hành trình khá rõ ràng nhưng họ vẫn bị đặt dưới ánh mắt nghi ngờ.
Nhiều người cho rằng Đại Vũ và Hoàng Long trêu đùa tử thần khi đi quãng đường 1.850 km trong thời gian quá ngắn. Ảnh: FB Huỳnh Hoàng Long.

Không tin thời gian thực hiện hành trình 28 tiếng của hai chàng trai, độc giả có tên Phuong Nguyen phản bác: "Họ chạy trên 24 tiếng liên tục? Thật bó tay! Việc duy trì tốc độ trên dưới 100 km/h là tốc độ phạm luật và đầy nguy hiểm, nhất là ban đêm không phải nơi nào cũng có đèn đường. Ban ngày, trong các khu dân cư mà vẫn duy trì tốc độ đó là hết sức vô lý. Tóm lại đây là chuyện khó tin. Ai tin thì tin, tôi không tin".

Trước thực tế ngày càng có nhiều người muốn thử thách bản thân bằng các đi cung đường dài trong thời gian rất ngắn, chính vì thế những sự việc như thế này sẽ có hệ lụy khôn lường. Giới trẻ sẽ lấy đó làm mốc "kỷ lục" để phá vỡ và khoe "chiến tích".

"Tháng sau chắc có 2 bạn khác chạy xe 17 tiếng từ TPHCM ra đến Hà Nội. Không hiểu mấy bạn muốn chứng tỏ điều gì, hay chỉ muốn thể hiện ta đây bản lĩnh? Liệu điều này có giúp ích gì cho mấy bạn hay người thân, bạn bè hay không khi cả hai chỉ mong muốn dùng hết mọi cách để đến đích sớm nhất?", bạn đọc Tâm Phạm đặt câu hỏi

"May mắn là lần này các bạn an toàn, còn nếu có mệnh hệ gì thì người thân, bạn bè mấy bạn lại trách cộng đồng mạng hay sao?", Tâm Phạm nhấn mạnh và bày tỏ sự lo sợ khi những chuyến đi như thế này biến thành trào lưu nở rộ.

So sánh về chuyện được - mất khi thử thách bản thân với kiểu đi không khác gì "bán mạng", Mạnh Khang phân tích: "Thứ nhất, chạy tốc độ trên 100 km/h là rất nguy hiểm, dù đường khu dân cư hay đường tránh, vì chạy quãng đường dài như vậy sẽ mệt mỏi và khó xử lý những tình huống bất ngờ".

"Thứ hai, cả quãng đường đẹp vậy chạy băng băng đi phượt chẳng biết đâu là đâu, còn đâu ý nghĩa khám phá theo phong cách bình dị nhất. Thứ ba, bạn đã quá xem thường mạng sống của bản thân và tạo ra một trào lưu không tốt cho một nhóm người giống bạn. Rồi sẽ có người bỏ mạng vì cái trò vô bổ này", Mạnh Khang cảnh báo.

Đại Vũ duy trì vận tốc trung bình khoảng 100 km/h, lúc cao nhất là 126 km/h. Ảnh: Huỳnh Hoàng Long.

Không chỉ dừng lại ở sự phản đối thông thường, khá nhiều người còn bày tỏ cơ quan công an vào cuộc "phạt nguội" hai chàng trai này để làm gương cho những người khác.

"Làm vậy là hay à? Sao không phạt nguội hai anh chàng chạy quá tốc độ này nhỉ? Theo luật, họ đã vượt quá tốc độ cho phép nhiều km rồi. Đã vậy còn khoe. Không hay ho gì mà con gây nguy hiểm cho người khác", bạn đọc Tuyết Mai bức xúc.

Phượt thủ Vũ Duy cho biết: "Tốc độ 100 km/h không phải là không thể, nhưng đi tốc độ đó trong suốt quãng đường dài, đối mặt với sự sụt giảm thể lực thì phản ứng của con người sẽ chậm hơn".

"Đúng là rất nhiều người từng chạy ở tốc độ 100 km/h, thậm chí hơn, nhưng thường chỉ chạy cách quãng, có ngủ nghỉ điều độ, hoặc đi trong thời gian ngắn mà thôi. Dẫu sao cách đi của 2 bạn cũng quá nguy hiểm, phụ thuộc nhiều vào độ may rủi", Vũ Duy giải thích.

Cũng là người đã có kinh nghiệm đi phượt lâu năm, anh Nguyễn Thành Đạt lại có quan điểm cởi mở hơn: "Tùy lứa tuổi và góc nhìn, mỗi người sẽ có quan điểm riêng. Ai cũng có lý lẽ của riêng mình. Hồi trẻ, mình cũng từng có ý định về những chuyến đi khó tin như thế, nhưng giờ thì không. Khi trưởng thành, bạn phải tự biết cân bằng và đặt ra giới hạn cho sự đam mê".

Có phần khắt khe hơn, phượt thủ Hữu Trọng thẳng thắn thừa nhận anh không đề cao những chuyến đi như thế, vì cho rằng sẽ tạo ra những tiền lệ không tốt, thậm chí châm ngòi cho những "vụ nổ" sau này.

Anh nói: "Về cá nhân, hai bạn theo đuổi đam mê không có gì sai. Nhưng những chuyến đi như thế này được bàn tán quá nhiều sẽ tiêm nhiễm vào đầu người khác suy nghĩ giống như đó là một điều hay ho, đặc biệt, và họ cũng phải thử một lần".

Phượt thủ kỳ cựu Quỷ Cốc Tử cũng cho rằng chạy với tốc độ 100 km/h là vi phạm pháp luật, và một việc khởi nguồn từ sai trái, chắc chắn những gì xảy ra tiếp theo là không thể chấp nhận.

(Theo zing)

TIN LIÊN QUAN

Sách Giáo khoa Hòa Phát: Chuỗi công ty con ngập trong nợ trái phiếu

Quang Dân |

Tháng 8.2021, Hưng Vượng Developer (Công ty con của Sách Giáo khoa Hòa Phát) đã huy động thành công lô trái phiếu trị giá 600 tỉ đồng. Song cũng trong tháng 8.2021, công ty này lại cho một cá nhân vay tín chấp 310 tỉ đồng với lãi vay lên đến 20%/năm.

Dân Hà Nội chọn đi tàu trên cao, tránh cảnh mưa lạnh, tắc đường

Kim Sơn |

Hà Nội - Thời tiết nồm ẩm kèm mưa phùn khiến việc tham gia giao thông đường bộ khó khăn, nhiều người dân Thủ đô đã chọn đi tàu trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Đám cháy trên tàu chở hàng nghìn ô tô đã được dập tắt hoàn toàn

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 10.2, thông tin từ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh cho biết, đám cháy trên tàu Ah Shin đã được khống chế, dập tắt hoàn toàn.

Trả hồ sơ vụ nguyên Chủ tịch quận ở Đà Nẵng nhận hối lộ

THÙY TRANG |

Đà Nẵng - Chiều 10.2, xét thấy chứng cứ trong hồ sơ vụ án liên quan đến nguyên Chủ tịch quận Liên Chiểu ông Đàm Quang Hưng nhận hối lộ cần phải điều tra làm rõ thêm một số nội dung, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã quyết định trả hồ sơ vụ án cho Viện Kiểm sát nhân dân thành phố để điều tra.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp từng đi diễn đám cưới mưu sinh vì ngành xiếc thất thế

Hải Minh |

Nhiều nghệ sĩ xiếc cùng chung một mối bận tâm khi ngành xiếc đang không nhận lại được nhiều sự quan tâm.

Khám xét khẩn cấp Trung tâm đăng kiểm Hải Dương, điều tra việc nhận hối lộ

Mai Dung |

Chiều 10.2, Công an tỉnh Hải Dương thông tin, đơn vị đang điều tra vụ án “đưa và nhận hối lộ” tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 34-05D.

Bình Dương: Lại xảy ra lật xe container ở vòng xoay đường Mỹ Phước-Tân Vạn

ĐÌNH TRỌNG |

Trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn (thị xã Bến Cát, Bình Dương), xe container đang qua vòng xoay thì bị lật ngang. Hai chiếc xe cẩu được điều động tới hiện trường giải cứu phương tiện gặp nạn.

Đã xác định nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm do ăn chè miễn phí ở An Giang

Lâm Điền |

An Giang - Nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm do ăn chè miễn phí tại huyện Chợ Mới là do vi sinh và độc tố của vi sinh.