Theo đó, sau quá trình kiểm tra rà soát kỹ lưỡng khu vực xảy ra đám cháy tên tàu AH SHIN, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã xác định đám cháy được dập tắt hoàn toàn.
Qua kiểm tra hiện trường cho thấy, các khu vực có cháy xảy ra trước đó gồm các tầng: 6, 7, 8, 9 và 10 (trong đó khu vực cháy mạnh nhất tập trung ở nửa khoang phía sau tầng 8 thông với tầng 7 và 9). Hiện việc rà soát đã cho thấy không còn phát hiện dấu hiệu của sự cháy.
Còn khu vực các tầng: 5, 11 và 12 không xảy ra cháy, chỉ chịu tác động của sản phẩm cháy là muội than, ám khói vào ô tô trên tàu.
Để bảo đảm công tác an toàn PCCC và ngăn ngừa bùng phát sự cố cháy trở lại, lực lượng chức năng đề nghị thuyền trưởng và chủ tàu AH SHIN không cho người vào các khu vực tầng hầm hàng nếu không có thiết bị bảo hộ chống độc an toàn; không mở cửa các khoang hàng của tàu tại khu vực xảy ra cháy để giảm thiểu nguy cơ phát sinh cháy; bổ sung kịp thời chất chữa cháy phù hợp cho hệ thống PCCC của tàu để sẵn sàng xử lý sự cố trong trường hợp đám cháy phát sinh.
Hiện thuyền trưởng, chủ tàu đang phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan cung cấp thông tin, tài liệu và xử lý hậu quả đám cháy, cũng như thực hiện các thủ tục, hồ sơ theo quy định.
Trước đó, tàu hàng AH SHIN treo cờ Panama, có trọng tải hơn 21.000 tấn đang chở khoảng 4.530 ô tô trên hành trình từ Hàn Quốc đi Singapore, thì bất ngờ xảy ra vụ cháy trên tàu.
Tình trạng đám cháy được xác định ở tầng số 8, 9, 10, riêng tại tầng số 11 và 12 có nhiều khói. Vì vậy, tàu đã di chuyển hướng về vùng biển Bà Rịa - Vũng Tàu để được hỗ trợ.
Khi đến vùng biển Vũng Tàu, trên tàu đã sử dụng hết hệ thống chữa cháy CO2 (bồn CO2 có sức chứa 50 tấn) nhưng tình trạng đám cháy vẫn chưa được kiểm soát triệt để. Vì vậy chủ tàu đề nghị cơ quan chức năng Việt Nam hỗ trợ, tìm kiếm nguồn cung cấp khí CO2 bổ sung để tiếp tục khống chế đám cháy.