Ngày 18.4, "gã khổng lồ" truyền hình trực tuyến Netflix đã công bố số lượng thuê bao đăng ký trên nền tảng này.
Theo đó, nền tảng đã đạt mức người dùng cao kỉ lục: 232,5 triệu thuê bao chỉ trong quý đầu tiên của năm 2023.
Netflix cho biết lợi nhuận quý như kỳ vọng, đạt 1,3 tỉ USD.
Không chỉ công bố số lượng thuê bao hiện tại, Netflix cũng quyết định hoãn thực hiện chính sách vô hiệu hóa tính năng chia sẻ mật khẩu để cải thiện trải nghiệm cho người dùng.
Ông Greg Peters, một trong những CEO của nền tảng cho biết Netflix đã thử nghiệm dịch vụ chia sẻ mật khẩu tài khoản có thu phí tại một số thị trường.
Trong quý 2 năm nay, công ty sẽ tiếp tục mở rộng kế hoạch và triển khai các tài khoản chia sẻ mật khẩu trả phí tại Mỹ và một số quốc gia khác.
Nền tảng này cho rằng họ cần có thời gian để đảm bảo khách hàng đăng ký thuê bao có quyền truy cập liền mạch vào dịch vụ khi không ở nhà hoặc trên nhiều thiết bị khác nhau như máy tính bảng, TV hoặc điện thoại thông minh.
Ngoài ra, Netflix cũng mới bắt đầu thử nghiệm các gói đăng ký có quảng cáo với mức giá rẻ hơn, song mức độ tương tác đã cao hơn mong đợi ban đầu.
Công ty đã ghi nhận “rất ít trường hợp thay đổi gói dịch vụ trong nhóm người dùng sử dụng gói tiêu chuẩn và cao cấp”.
Theo ước tính của công ty nghiên cứu thị trường Insider Intelligence, chính sách điều chỉnh giá các gói tiêu chuẩn và gói cao cấp sẽ giúp gã khổng lồ Netflix thu về 770 triệu USD doanh thu quảng cáo trong năm nay và con số này có thể sẽ vượt 1 tỉ USD vào năm sau.
Netflix đã lên kế hoạch tiếp tục đầu tư khoảng 17 tỉ USD mỗi năm để sản xuất các chương trình truyền hình và phim ảnh. Dự kiến, số tiền có thể tăng cao hơn vào năm tới.
Cũng theo dự báo của Insider Intelligence, năm 2023 sẽ đánh dấu lần đầu tiên người Mỹ trưởng thành dành nhiều thời gian cho các nền tảng kỹ thuật số như Netflix, Youtube hay Tiktok, hơn là xem truyền hình truyền thống trên TV.