Đại diện Tencent cho biết hôm 11.7, nhà sản xuất iPhone đã mở một cửa hàng trên nền tảng truyền thông xã hội của mình, đánh dấu sự mở rộng các kênh bán lẻ của công ty Mỹ tại quốc gia tỉ dân, theo Reuters.
Thông báo của WeChat, ứng dụng nhắn tin được ưa dùng hàng đầu của Trung Quốc cho hay, người dùng sẽ có thể mua các sản phẩm của Apple bao gồm iPhone, iPad và máy tính Mac từ cửa hàng trên nền tảng.
WeChat là một “siêu ứng dụng” có số lượng người dùng cao hàng đầu ở Mỹ, cung cấp các dịch vụ thương mại điện tử, phát trực tiếp và thanh toán bên cạnh tính năng nhắn tin thông thường.
Động thái của Apple diễn ra khi người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng chuyển sang các nền tảng mạng xã hội như WeChat và Douyin, phiên bản tiếng Trung của TikTok, để mua sắm.
Bên cạnh các cửa hàng và trang web của riêng mình, Apple đã vận hành một cửa hàng trên thị trường trực tuyến Tmall của Tập đoàn Alibaba.
Nhà táo cũng đã lần đầu tiên thử tiếp thị sản phẩm của mình trên một buổi phát trực tiếp tại Trung Quốc vào tháng 5 với chương trình kéo dài một giờ.
Theo dữ liệu từ Counterpoint Research, doanh số bán điện thoại thông minh của Trung Quốc trong quý đầu tiên đã giảm 5% so với cùng kì năm ngoái, đánh dấu doanh số bán hàng trong quý đầu tiên thấp nhất được ghi nhận tại quốc gia này kể từ năm 2014.
Tuy nhiên, trong khoảng thời gian đó, Apple đã ghi nhận chiếm tới 19,9% thị phần điện thoại thông minh Trung Quốc, con số lớn nhất kể từ năm 2014.
Kết quả này là nhờ công ty tăng doanh số bán hàng lên 6% so với cùng kì năm ngoái tại một thị trường đang suy giảm, Counterpoint Research cho biết.