5 sự khác biệt hàng đầu giữa Thread và Twitter

Anh Vũ |

Với sự xuất hiện của Threads, Twitter dưới thời Elon Musk đang phải đối diện với một mối đe doạ không hề nhỏ.

Nền tảng bắt đầu

Twitter đã xuất hiện cách đây 16 năm với tư cách là một trang web mạng xã hội và trở nên ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, nó đã nhanh chóng thích ứng với điện thoại thông minh khi ra mắt ứng dụng Android và iOS ngay khi điều hướng di động trở thành tiêu chuẩn.

Trong khi đó, Threads là một dịch vụ chỉ dành cho ứng dụng. Điều đó có nghĩa là nó chỉ có sẵn thông qua các cửa hàng ứng dụng iOS và Android ngay từ đầu, được thiết kế để dành cho trải nghiệm di động độc quyền.

Trọng tâm của trải nghiệm đến từ Instagram là trên các ứng dụng dành cho thiết bị di động, nhưng nền tảng này cũng có phiên bản dành cho máy tính để bàn nhỏ hơn ra mắt sau để bổ sung cho trải nghiệm.

Đồng bộ tài khoản

Trên Twitter, người dùng có thể sử dụng nhiều tùy chọn đăng nhập. Họ có thể chọn email, số điện thoại và thậm chí chỉ tên người dùng để đăng nhập vào chim xanh. Tài khoản của mạng xã hội này độc lập và không bị ràng buộc với bất kỳ ứng dụng nào khác.

Trong khi đó, Threads được đồng bộ hóa trực tiếp và phụ thuộc vào tài khoản Instagram của người dùng. Hiện tại, không có cách nào khác để đăng nhập vào Threads ngoài sử dụng tài khoản Instagram.

Tài khoản Threads thậm chí không thể bị xóa độc lập với tài khoản Instagram. Điều này đã gây ra tranh cãi giữa những người dùng cảm thấy không phù hợp sau khi tạo tài khoản Threads của họ.

Giá dịch vụ và xác minh

Trước thời Elon Musk, trải nghiệm chính của Twitter là hoàn toàn miễn phí và quá trình xác minh cũng là một phần của việc sử dụng miễn phí này.

Tuy nhiên, kể từ khi Elon Musk nắm quyền lãnh đạo, ông đã thúc đẩy đăng ký Twitter Blue, làm ảnh hưởng đến trải nghiệm miễn phí của một số người dùng. Người dùng Twitter Blue có thể tận hưởng nhiều ưu đãi độc quyền trên nền tảng.

Trên ứng dụng của Meta cũng có dấu tick xanh quen thuộc. Tuy nhiên, dấu tick xanh trên Threads được chuyển từ Instagram. Cả hai nền tảng đều tính phí gần như giống nhau là 8 USD.

Bài đăng và đa phương tiện

Cả hai nền tảng đều cho phép người dùng đăng liên kết trang web, video và hình ảnh. Một người dùng cũng có thể đăng ảnh GIF trên cả hai dịch vụ.

Tuy nhiên, Meta yêu cầu người dùng phải lưu GIF vào cuộn camera trước để có thể đăng nó lên Threads. Bên cạnh đó, người ta có thể đăng nhiều hình ảnh và video cùng lúc trên nền tảng mới này.

Twitter hiện có giới hạn bốn mục cho mỗi tweet, trong khi Threads cho phép người dùng chia sẻ 10 mục trong một bài đăng, tương tự như bài đăng băng chuyền trên Instagram.

Giới hạn văn bản

Twitter đã trở nên phổ biến trong nhiều năm với giới hạn 140 ký tự. Trên thực tế, phương tiện truyền thông xã hội đã tạo ra một cách mới để người dùng thể hiện bản thân trên môi trường web.

Với giới hạn này, người dùng sẽ cần có khả năng diễn đạt suy nghĩ của mình một cách ngắn gọn. Giới hạn đã được sửa đổi thành 280 sau đó và với Twitter Blue, giới hạn này đã bị loại bỏ.

Threads cung cấp cho người dùng tối đa 500 kí tự, khá nhiều so với tiêu chuẩn của Twitter. Ngoài giới hạn văn bản, không có cách nào để nhắn tin riêng cho ai đó trên Threads khi tính năng nhắn tin chưa xuất hiện, ít nhất là vào lúc này.

Threads của Meta không cho phép người dùng tìm kiếm bất cứ thứ gì ngoài tên người dùng và tài khoản. Các thẻ hashatg bắt đầu bằng # cũng chưa có mặt trong ứng dụng. Nguồn cấp dữ liệu của ứng dụng cũng hiển thị các bài đăng từ mọi người, bất kể người dùng có theo dõi tài khoản hay không.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Threads vượt ChatGPT với hơn 100 triệu người dùng chỉ trong vài ngày

Anh Vũ |

Ứng dụng mới của nhà Meta đã dễ dàng đánh bại ChatGPT trong khoảng thời gian đạt được cột mốc 100 triệu người dùng.

Không dễ cho Twitter nếu muốn kiện Meta vì Threads

Anh Vũ |

Twitter có thể gặp khó khăn khi chứng minh Meta đánh cắp bí mật thương mại của mình với ứng dụng Threads.

Bí mật đằng sau logo ứng dụng Threads của Instagram

Anh Vũ |

Ứng dụng Threads của Meta đã tạo nên làn sóng trong thế giới công nghệ kể từ khi ra mắt. Một trong những khía cạnh được nhắc đến nhiều nhất của ứng dụng là logo của nó. Biểu tượng ứng dụng đã tạo ra rất nhiều tiếng vang và cũng có nhiều suy đoán khác về ý nghĩa nó mang lại.

Yêu cầu tạm dừng cưỡng chế 1 công trình xây dựng ở Sóc Sơn

Thu Giang |

Tòa án Nhân dân TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 36/2023/QĐ-BPKCTT yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, tạm dừng việc thực hiện hành vi cưỡng chế 1 công trình xây dựng ở thôn Minh Tân.

Ôtô chở 5 người lật nghiêng trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Xe ôtô chở 5 người cùng hàng hoá lưu thông trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết thì gặp nạn rồi lộn vòng, va vào dải phân cách và lật nghiêng giữa đường khiến tài xế bị thương.

Hạn cuối để thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học

Vân Trang |

Trước 17h ngày 8.9, thí sinh trúng tuyển đại học cần hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống tuyển sinh chung.

Vụ cựu tử tù Liên Khui Thìn đòi tài sản: Toà kháng nghị huỷ 2 bản án

Việt Dũng |

TAND Tối cao kháng nghị Giám đốc thẩm vụ án kinh doanh thương mại liên quan đến cựu tử tù Liên Khui Thìn đòi tài sản, theo hướng huỷ 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm vì cho rằng, "thiếu người tham gia tố tụng".

Khi nào cầu Vĩnh Tuy hết cảnh mỗi chiều giới hạn tốc độ một kiểu?

KHÁNH AN |

Hà Nội - Trong khi cầu Vĩnh Tuy mới, ôtô được lưu thông tối đa 60 km/h, xe máy 40 km/h thì ở cầu Vĩnh Tuy cũ, ôtô chỉ được lưu thông với tốc độ tối đa 40 km/h, xe máy 30km/h. Ngoài ra, sự khác biệt về phương án tổ chức giao thông tại cầu đang khiến nhiều người dân lúng túng.

Threads vượt ChatGPT với hơn 100 triệu người dùng chỉ trong vài ngày

Anh Vũ |

Ứng dụng mới của nhà Meta đã dễ dàng đánh bại ChatGPT trong khoảng thời gian đạt được cột mốc 100 triệu người dùng.

Không dễ cho Twitter nếu muốn kiện Meta vì Threads

Anh Vũ |

Twitter có thể gặp khó khăn khi chứng minh Meta đánh cắp bí mật thương mại của mình với ứng dụng Threads.

Bí mật đằng sau logo ứng dụng Threads của Instagram

Anh Vũ |

Ứng dụng Threads của Meta đã tạo nên làn sóng trong thế giới công nghệ kể từ khi ra mắt. Một trong những khía cạnh được nhắc đến nhiều nhất của ứng dụng là logo của nó. Biểu tượng ứng dụng đã tạo ra rất nhiều tiếng vang và cũng có nhiều suy đoán khác về ý nghĩa nó mang lại.