1.000 Túi An sinh Công đoàn tiếp tục đến với người lao động

Kiều Vũ |

Ngày 15.9, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội tiếp tục mang 1.000 Túi An sinh Công đoàn đến với đoàn viên, người lao động khó khăn ảnh hưởng dịch COVID-19 của một số đơn vị và động viên người lao động tiếp tục chia sẻ khó khăn với chính quyền, doanh nghiệp.

Trong đó, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa trực tiếp trao 500 Túi An sinh Công đoàn cho đoàn viên, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp thuộc Công đoàn ngành Công thương Hà Nội.

Tại Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội, bà Đặng Thị Phương Hoa cho biết tổ chức Công đoàn sẽ luôn đồng hành, sát cánh và tiếp thêm sức mạnh về vật chất, tinh thần để cùng doanh nghiệp và người lao động vượt qua khó khăn của dịch bệnh.

Bà Hoa mong muốn các doanh nghiệp, đoàn viên, người lao động chia sẻ khó khăn với chính quyền Thành phố và ngành Công Thương Hà Nội; thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, vừa bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và vừa chung tay cùng Thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Bà Chu Thị Thu Anh, Phụ trách khối kinh doanh dịch vụ Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội cho biết, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, kéo dài đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình sản xuất của doanh nghiệp, cũng như ảnh hưởng đến thu nhập và đời sống của các đoàn viên, người lao động tại Công ty. Thay mặt cho lãnh đạo, người lao động tại Công ty, bà Thu Anh gửi lời cảm ơn chân thành đến sự hỗ trợ từ LĐLĐ thành phố Hà Nội; sự quan tâm, sẻ chia từ Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội.

Cũng bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến LĐLĐ thành phố Hà Nội khi nhận được hỗ trợ là Túi An sinh Công đoàn, chị Nguyễn Thị Phương, công nhân tại Công ty Cổ phần Viha Thống Nhất chia sẻ: "Nhận được những phần quà là nhu yếu phẩm hỗ trợ từ phía LĐLĐ Thành phố, tôi cảm thấy vô cùng ấm áp. Món quà tuy không lớn về vật chất nhưng mang ý nghĩa động viên tinh thần rất lớn và kịp thời đối với người lao động. Qua đó, giúp người lao động thêm vững tin vượt qua khó khăn hiện tại, đồng thời chung tay cùng doanh nghiệp, chính quyền Thành phố đẩy lùi dịch bệnh để người lao động, doanh nghiệp sớm trở lại hoạt động bình thường như trước đây".

Từ ngày 24.7, các cấp Công đoàn Thành phố triển khai gói hỗ trợ Túi An sinh công đoàn” cho 79.700 đoàn viên, người lao động khó khăn, công nhân “3 tại chỗ”, công nhân bị mắc kẹt trong các khu nhà trọ. Tổng trị giá hàng hóa gần 16 tỉ đồng.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu chủ trì 2 chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” tiếp tục lăn bánh đến với đoàn viên, người lao động quận Bắc Từ Liêm.

Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố trực tiếp tới động viên, chia sẻ với những khó khăn, tặng 500 Túi An sinh Công đoàn cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch COVID-19.

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu thăm hỏi, động viên người lao động. Ảnh: Ngọc Ánh
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu thăm hỏi, động viên người lao động. Ảnh: Ngọc Ánh
Kiều Vũ
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn Tổng Công ty Lương thực miền Bắc hỗ trợ cán bộ, đoàn viên cách ly

Hải Anh |

Công đoàn Tổng Công ty Lương thực miền Bắc đã quyết định chi 21 triệu đồng để hỗ trợ 14 cán bộ đoàn viên bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, phải cách ly, đang làm việc tại kho Phú An thuộc Tổng kho An Giang, Chi nhánh của Tổng Công ty Lương thực miền Bắc đóng tại tỉnh An Giang.

1.200 Túi An sinh Công đoàn đến với người lao động dệt may, du lịch Hà Nội

Kiều Vũ |

Tiếp tục hành trình không để người lao động nào bị bỏ lại phía sau, ngày 14.9, thay mặt Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội, các Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng, Phạm Bá Vĩnh đã chủ trì 04 chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” tới thăm hỏi và trao 1.200 Túi An sinh Công đoàn cho đoàn viên, người lao động ngành dệt may và du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Công đoàn với “Vùng xanh doanh nghiệp”

Kiều Vũ |

LĐLĐ Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các cấp Công đoàn, nhất là Công đoàn cơ sở phối hợp với chủ sử dụng lao động vận động đoàn viên, công nhân lao động, trở lại làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn “vùng xanh”, đẩy mạnh và duy trì sản xuất an toàn, có thể chia thành phân khu trong phân vùng để tổ chức thực hiện đảm bảo “3 tại chỗ”, “một cung đường, hai điểm đến” trong vùng 2 cho các khu công nghiệp lớn vận hành thuận lợi.

Mẹ và vợ ông chủ Việt Á xin trả lại trăm tỉ bị kê biên, phong tỏa

Việt Dũng |

Trong khi mẹ của Phan Quốc Việt - Tổng Giám đốc Công ty Việt Á - đề nghị tòa phúc thẩm xem xét trả lại số tiền hàng trăm tỉ cho con trai vay, vợ bị cáo cũng mong giải tỏa sổ tiết kiệm mang tên 2 con mình.

Phụ huynh gấp rút tìm lớp tiền tiểu học, sợ con không theo kịp bạn bè

Ngọc Trà - Vũ Linh |

Chỉ còn 4 tháng nữa, các bé sinh năm 2017 cuối cấp bậc mầm non sẽ bước vào lớp 1. Thời gian này, nhiều bậc phụ huynh lo lắng, tìm lớp tiền tiểu học cho con với mong muốn các con sẽ có nền tảng tốt nhất để bước vào lớp 1. Tuy nhiên, bên cạnh mặt tích cực, việc cho trẻ tham gia lớp tiền tiểu học cũng được nhiều phụ huynh lo lắng.

Hạ Long thi tuyển kiến trúc biểu tượng Rồng đặt bên bờ vịnh Hạ Long

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Nhằm mục đích lựa chọn ý tưởng thiết kế đặc sắc mang tính biểu tượng và tạo điểm nhấn trong đô thị có ý nghĩa và giá trị nghệ thuật cao, đáp ứng yêu cầu về quy hoạch, kiến trúc, văn hóa, lịch sử của thành phố, TP Hạ Long tổ chức thi tuyển ý tưởng kiến trúc công trình biểu tượng Rồng tại khu vực ngã ba đường Trần Hưng Đạo – Trần Quốc Nghiễn, nằm bên bờ vịnh Hạ Long.

Tổng thống Putin đến Trung Quốc

Thanh Hà |

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thủ đô Bắc Kinh trong chuyến thăm nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử và tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga.

Bản tin công đoàn: Lương hưu có tăng đồng đều khi cải cách tiền lương không?

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung chính sau: Đề xuất hưởng trợ cấp thất nghiệp 75% lương, không giới hạn 12 tháng; Tăng lương hưu dự kiến cho các nhóm đối tượng từ ngày 1.7; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi công nhân bị ngộ độc ở Vĩnh Phúc; 3 năm ròng rã đi đòi bảo hiểm xã hội, công nhân vui mừng khi được trả nợ; Người lao động chết do tai nạn lao động thì thân nhân được hưởng tiền tuất hằng tháng đúng không?