Vị trí việc làm giáo vụ được xác định ở cấp học tiểu học, trung học cơ sở

LƯƠNG HẠNH |

Thông tư 20/2023/TT-BGDĐT nêu rõ vị trí việc làm giáo vụ cũng được xác định ở cấp học tiểu học, trung học cơ sở thay vì chỉ có ở cấp trung học phổ thông và trường chuyên biệt.

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 20/2023/TT-BGDĐT hướng dẫn về vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông và các trường chuyên biệt công lập.

Danh mục khung vị trí việc làm được chia làm 4 nhóm theo quy định tại Nghị định số 106/2020/NĐ-CP và theo Thông tư số 12/2022/TT-BNV ngày 30.12.2022 của Bộ Nội vụ, bao gồm:

+ Nhóm vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý (hiệu trưởng; phó hiệu trưởng).

+ Nhóm vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên ngành (giáo viên, giáo vụ, hỗ trợ người khuyết tật,…).

+ Nhóm vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên môn dùng chung theo quy định tại Thông tư của Bộ Nội vụ (kế toán, văn thư, thủ quỹ,…).

+ Nhóm vị trí việc làm hỗ trợ, phục vụ (bảo vệ, phục vụ, y tế học đường…).

Theo đó, các vị trí việc làm giáo vụ, thư viện, thiết bị thí nghiệm, hỗ trợ giáo dục người khuyết tật điều chỉnh từ nhóm vị trí việc làm gắn với công việc hỗ trợ, phục vụ sang nhóm vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên ngành.

Vị trí việc làm y tế chuyển sang nhóm vị trí việc làm hỗ trợ, phục vụ; vị trí việc làm công nghệ thông tin được thay bằng vị trí việc làm quản trị công sở; bổ sung 1 vị trí việc làm tư vấn học sinh.

Do có chuyển đổi về nhóm danh mục nên đối với vị trí y tế học đường, công nghệ thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có điều khoản chuyển tiếp để bảo đảm quyền lợi cho nhân viên y tế học trường, công nghệ thông tin đã được tuyển dụng cũng như đang thực hiện nhiệm vụ.

Bổ sung 1 vị trí việc làm tư vấn học sinh trong trường phổ thông, vị trí việc làm giáo vụ cũng được xác định ở cấp học tiểu học, trung học cơ sở.

Việc bổ sung 1 vị trí việc làm tư vấn học sinh trong trường phổ thông (trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông) nhằm thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác tư vấn học sinh trong các trường phổ thông theo quy định tại Thông tư số 31/2017/TT-BGDĐT ngày 18.12.2017 của Bộ GDĐT.

Bên cạnh đó, thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến công tác tư vấn tâm lý học đường trong bối cảnh những bất ổn tâm lý trong học sinh là vấn đề nhức nhối trong thời gian qua với những biểu hiện tiêu cực như bạo lực học đường, tình trạng bắt nạt trên mạng, học sinh bị rối nhiễu tâm lý dẫn tới các hành vi lệch lạc, tiêu cực…

Vị trí việc làm giáo vụ cũng được xác định ở cấp học tiểu học, trung học cơ sở thay vì chỉ có ở cấp trung học phổ thông và trường chuyên biệt nhằm giảm áp lực một số công việc quản lý hành chính đối với học sinh của giáo viên các cấp học này.

LƯƠNG HẠNH
TIN LIÊN QUAN

Xây dựng cơ sở dữ liệu việc làm, giảm tỉ lệ lao động thất nghiệp

Đỗ Hạnh |

Nhằm đáp ứng kịp thời cung - cầu của thị trường lao động và nâng cao hiệu quả công tác giải quyết việc làm, giảm tỉ lệ lao động thất nghiệp, Trung tâm Dịch vụ việc làm, Sở LĐTBXH tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng cơ sở dữ liệu “Việc tìm người - Người tìm việc”, qua đó đã tạo việc làm cho hàng chục nghìn người lao động.

Nguyên tắc xác định vị trí việc làm trong cơ sở giáo dục mầm non công lập

LƯƠNG HẠNH |

Nguyên tắc xác định vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập được quy định tại Thông tư 19/2023/TT-BGDĐT.

Định mức vị trí việc làm hỗ trợ, phục vụ tại trường mầm non công lập

LƯƠNG HẠNH |

Thông tư 19/2023/TT-BGDĐT ngày 30.10.2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn về vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập.

Thăng quân hàm cho Thượng úy công an hi sinh khi bắt ma tuý

Tiến Nguyễn - Trần Tuấn |

Ngày 17.11.2023, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định thăng cấp bậc hàm từ Thượng úy lên Đại úy đối với đồng chí Trần Trung Hiếu, cán bộ Công an xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Cần quy định chi tiết, minh bạch Luật Đất đai để áp dụng thực tiễn ngay

Nguyễn Hà - Cát Tường |

Luật Đất đai sửa đổi chưa được thông qua trong kỳ họp Quốc hội lần này, bà Đoàn Thị Thanh Mỹ - Vụ trưởng Vụ Đất đai cho biết, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ phối hợp để cùng hoàn thiện một dự thảo với phương án tối ưu nhất.

Nạn nhân thứ 2 trong vụ nổ bình khí gas ở Quảng Ngãi tử vong

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Trong vụ nổ bình khí gas tại Công ty TNHH MTV Công nghiệp tàu thủy Dung Quất làm 9 người bị bỏng vào ngày 3.11, đến nay có 2 người tử vong, 6 người vẫn đang điều trị, 1 người xuất viện.

Gần đến ngày về đích, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vẫn thiếu cát

Tạ Quang |

Vĩnh Long - Sáng ngày 17.11, tại Vĩnh Long, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi kiểm tra thực tế hiện trường Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ (giai đoạn 1).

Huấn luyện viên Troussier nhắc nhở tuyển Việt Nam trước trận gặp Iraq

HOÀNG HUÊ (NGUỒN: VFF) |

Sau chiến thắng 2-0 trước tuyển Philippines, tuyển Việt Nam đã theo dõi trận đấu của tuyển Iraq - đối thủ tiếp theo ở vòng loại 2 World Cup 2026. Huấn luyện viên Troussier đã có những lời nhắc nhở và dặn dò các học trò cho trận đấu sắp tới.

Xây dựng cơ sở dữ liệu việc làm, giảm tỉ lệ lao động thất nghiệp

Đỗ Hạnh |

Nhằm đáp ứng kịp thời cung - cầu của thị trường lao động và nâng cao hiệu quả công tác giải quyết việc làm, giảm tỉ lệ lao động thất nghiệp, Trung tâm Dịch vụ việc làm, Sở LĐTBXH tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng cơ sở dữ liệu “Việc tìm người - Người tìm việc”, qua đó đã tạo việc làm cho hàng chục nghìn người lao động.

Nguyên tắc xác định vị trí việc làm trong cơ sở giáo dục mầm non công lập

LƯƠNG HẠNH |

Nguyên tắc xác định vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập được quy định tại Thông tư 19/2023/TT-BGDĐT.

Định mức vị trí việc làm hỗ trợ, phục vụ tại trường mầm non công lập

LƯƠNG HẠNH |

Thông tư 19/2023/TT-BGDĐT ngày 30.10.2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn về vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập.