Gần đến ngày về đích, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vẫn thiếu cát

Tạ Quang |

Vĩnh Long - Sáng ngày 17.11, tại Vĩnh Long, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi kiểm tra thực tế hiện trường Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ (giai đoạn 1).

Báo cáo với Bộ trưởng Bộ GTVT, ông Trần Văn Thi - Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (Chủ đầu tư dự án) - thông tin, tổng chiều dài tuyến khoảng 23 km (trong đó qua địa phận tỉnh Vĩnh Long là 12,53 km và tỉnh Đồng Tháp là 10,44 km). Với tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỉ đồng, thời gian hoàn thành thi công 31.12.2023.
Báo cáo với Bộ trưởng Bộ GTVT, ông Trần Văn Thi - Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (Chủ đầu tư dự án) - thông tin, tổng chiều dài tuyến khoảng 23 km (trong đó qua địa phận tỉnh Vĩnh Long là 12,53 km và tỉnh Đồng Tháp là 10,44 km). Với tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỉ đồng, thời gian hoàn thành thi công 31.12.2023.
Quy mô giai đoạn hoàn thiện là 6 làn xe, Bnền 32,25m, tốc độ thiết kế 100km/h. Quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe, Bnền 17,0m, vận tốc thiết kế 80km/h.
Quy mô giai đoạn hoàn thiện là 6 làn xe, nền 32,25m, tốc độ thiết kế 100km/h. Quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe, nền 17,0m, vận tốc thiết kế 80km/h.
Theo Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, dự án có 3 gói thầu. Đến nay, sản lượng thực hiện 2.073/2.667 tỉ đồng, đạt 77,7% giá trị hợp đồng.
Theo Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, dự án có 3 gói thầu. Đến nay, sản lượng thực hiện 2.073/2.667 tỉ đồng, đạt 77,7% giá trị hợp đồng.
Về công tác huy động nhân lực, thiết bị, ông Thi cho biết thêm, hiện nay trên công trường có hơn 1.000 nhân công, cán bộ kỹ thuật, hơn 500 đầu máy móc thiết bị, với số lượng thiết bị hiện có thì đã đáp ứng yêu cầu, tuy nhiên thiết bị các đơn vị thường xuyên hư hỏng, chậm sửa chữa nên ảnh hưởng đến tiến độ thi công.
Về công tác huy động nhân lực, thiết bị, ông Thi cho biết thêm, hiện nay trên công trường có hơn 1.000 nhân công, cán bộ kỹ thuật, hơn 500 đầu máy móc thiết bị, với số lượng thiết bị hiện có thì đã đáp ứng yêu cầu, tuy nhiên thiết bị các đơn vị thường xuyên hư hỏng, chậm sửa chữa nên ảnh hưởng đến tiến độ thi công.
Đến nay, dự án vẫn còn thiếu 94.850 m3 cát (riêng tuyến chính còn hơn 20.000m3); cấp phối đá dăm còn thiếu 67.300 m3 (riêng tuyến chính thiếu 27.300 m3); đất đắp bao còn thiếu 110.000 m3 (riêng tuyến chính còn thiếu 18.000 m3). Mặc dù các đơn vị đã chủ động tập kết vật liệu đủ theo kế hoạch, tuy nhiên do quá trình thi công hao hụt vật liệu lớn và một số đoạn nền đường lún hơn so với dự kiến nên dẫn đến thiếu vật liệu.
Đến nay, dự án vẫn còn thiếu 94.850 m3 cát (riêng tuyến chính còn hơn 20.000m3); cấp phối đá dăm còn thiếu 67.300 m3 (riêng tuyến chính thiếu 27.300 m3); đất đắp bao còn thiếu 110.000 m3 (riêng tuyến chính còn thiếu 18.000 m3). Mặc dù các đơn vị đã chủ động tập kết vật liệu đủ theo kế hoạch, tuy nhiên do quá trình thi công hao hụt vật liệu lớn và một số đoạn nền đường lún hơn so với dự kiến nên dẫn đến thiếu vật liệu.
Để đảm bảo nguồn vật liệu cát phục vụ thí công Dự án, đảm bảo hoàn thành trước 31.12.2023, Ban QLDA Mỹ Thuận đã có nhiều văn bản đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Long và An Giang xem xét hỗ trợ nguồn vật liệu cát phụ vụ thi công Dự án từ mỏ Vàm Vũng Liêm 5 (tỉnh Vĩnh Long) khoảng 80.000m3 và từ Dự án nạo vét chính trị dòng chảy sông Văm Nao (tỉnh An Giang) khoảng 44.000m3.
Để đảm bảo nguồn vật liệu cát phục vụ thi công Dự án, đảm bảo hoàn thành trước 31.12.2023, Ban QLDA Mỹ Thuận đã có nhiều văn bản đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Long và An Giang xem xét hỗ trợ nguồn vật liệu cát phục vụ thi công Dự án từ mỏ Vàm Vũng Liêm 5 (tỉnh Vĩnh Long) khoảng 80.000m3 và từ Dự án nạo vét chính trị dòng chảy sông Văm Nao (tỉnh An Giang) khoảng 44.000m3.
Về công tác tổ chức thi công tăng cao các đơn vị có tổ chức thi công tăng ca, làm đêm nhưng chưa thực hiện thì công 3 ca, 4 kịp theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT.
Ông Thi cũng cho rằng, một số đơn vị còn khối lượng lớn như (Tổng công ty 319, Tổng công ty Trường Sơn, Công ty CPXD Đèo Cả, Tổng công ty 36) phải tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp thì mới đáp ứng được tiến độ hoàn thành.
Ông Thi cũng cho rằng, một số đơn vị còn khối lượng lớn như Tổng Công ty 319, Tổng Công ty Trường Sơn, Công ty CPXD Đèo Cả, Tổng Công ty 36, phải tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp thì mới đáp ứng được tiến độ hoàn thành.
Để bảo đảm tiến độ hoàn thành dự án trước ngày 31.12.2023, Ban QLDA Mỹ Thuận kiến nghị Bộ trưởng xem xét có ý kiến yêu cầu các Lãnh đạo cấp cao của các nhà thầu phải dồn toàn lực để thi công Dự án Mỹ Thuận – Cần Thơ. Thực hiện việc thi công 3 ca liên tục, bảo đảm hoàn thành dự án theo kế hoạch.
Để bảo đảm tiến độ hoàn thành dự án trước ngày 31.12.2023, Ban QLDA Mỹ Thuận kiến nghị Bộ trưởng xem xét có ý kiến yêu cầu các lãnh đạo cấp cao của các nhà thầu phải dồn toàn lực để thi công Dự án Mỹ Thuận – Cần Thơ. Thực hiện việc thi công 3 ca liên tục, bảo đảm hoàn thành dự án theo kế hoạch.
Bên cạnh đó, có ý kiến với UBND tỉnh Vĩnh Long và An Giang quan tâm hỗ trợ, tru tiên bố trí trước cho Dự án phần khối lượng cát còn thiếu trước 20112023.
Bên cạnh đó, có ý kiến với UBND tỉnh Vĩnh Long và An Giang quan tâm hỗ trợ, ưu tiên bố trí trước cho dự án phần khối lượng cát còn thiếu trước ngày 20.11.2023.
Tạ Quang
TIN LIÊN QUAN

Phương án xử lý bãi rác nằm chắn cao tốc Bắc - Nam

Tạ Quang |

Cần Thơ - Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng, đoạn 200m vướng bãi rác phải gấp rút hoàn thành bàn giao mặt bằng. Nếu không kịp thì lùi lại để tách thành một dự án riêng.

1.000 nhân công ngày đêm trên cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu - Ngày 16.11, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra thực tế hiện trường Dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau thuộc Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.

Gấp rút hoàn thành 4 khu tái định cư dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

PHƯƠNG ANH |

4 khu tái định cư phục vụ Dự án Đầu tư xây dựng Công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 qua địa phận tỉnh Sóc Trăng đang được chủ đầu tư, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để người dân bị ảnh hưởng dự án sớm ổn định cuộc sống.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Quảng Ninh, Đồng Nai, Cần Thơ

PHẠM ĐÔNG |

Xóa tư cách chức vụ Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh với ông Nguyễn Văn Đọc và Nguyễn Đức Long; đề nghị kỷ luật nguyên Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai... là những thông tin về xử lý kỷ luật cán bộ tuần qua (từ ngày 13 -18.11).

Người đại diện hé lộ cát xê hiện tại của nghệ sĩ Thương Tín và lí do không ra hồi kí

ĐÔNG DU - QUY SA |

Trong cuộc trò chuyện với Báo Lao Động, nhạc sĩ Tô Hiếu - người đại diện phát ngôn của nghệ sĩ Thương Tín cho biết, cát xê hiện tại của nam nghệ sĩ ở mức 5 triệu đồng.

Vừa lái thuyền máy vừa livestream, 3 cha con ở Nghệ An mất tích

QUANG ĐẠI |

Người cha lái thuyền chở hai con vừa chạy trên đập vừa phát livestream, bất ngờ thuyền bị lật và chìm, cả 3 người mất tích.

Người dân khốn khổ với kiểu "đem con bỏ chợ" tại Dự án vành đai 2,5

Hồng Diệp - Hiệp Phạm |

Đầu tháng 11, khoảng 400 m đoạn chắn dải phân cách ở tuyến đường Vành đai 2,5 đã được tháo dỡ. Tuy nhiên, theo người dân, việc tháo dỡ đã dừng lại từ lâu và không có dấu hiệu tiếp tục.

Khó xử lý dịch vụ kinh doanh vận tải xe đi chung, đi ghép

Minh Hạnh |

Loại hình “xe đi chung”, “xe đi ghép” đang nở rộ trên không gian mạng đã vi phạm quy định kinh doanh vận tải bằng xe ôtô, tạo môi trường kinh doanh không bình đẳng. Mặc dù hoạt động với số lượng lớn, nhưng không thể thống kê vì đây là hoạt động chui, không chịu sự quản lý của cơ quan quản lý Nhà nước.

Phương án xử lý bãi rác nằm chắn cao tốc Bắc - Nam

Tạ Quang |

Cần Thơ - Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng, đoạn 200m vướng bãi rác phải gấp rút hoàn thành bàn giao mặt bằng. Nếu không kịp thì lùi lại để tách thành một dự án riêng.

1.000 nhân công ngày đêm trên cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu - Ngày 16.11, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra thực tế hiện trường Dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau thuộc Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.

Gấp rút hoàn thành 4 khu tái định cư dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

PHƯƠNG ANH |

4 khu tái định cư phục vụ Dự án Đầu tư xây dựng Công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 qua địa phận tỉnh Sóc Trăng đang được chủ đầu tư, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để người dân bị ảnh hưởng dự án sớm ổn định cuộc sống.