Ngày 25.6, trao đổi với Báo Lao Động, đại diện lãnh đạo Khu quản lý đường bộ II - Cục đường bộ Việt Nam cho biết, sau một thời gian tiến hành tu sửa tuyến đường tránh TP.Thanh Hóa, việc sửa chữa cơ bản đã xong.
“Hiện nay chỉ còn một số điểm đang chờ thảm nhựa bù, cùng với đó, trong thời gian tới mới tiến hành lắp đặt thêm hệ thống biển báo an toàn giao thông” - đại diện lãnh đạo Khu quản lý đường bộ II cho biết.
Cũng theo đại diện lãnh đạo Khu quản lý đường bộ II, hiện nay, kinh phí (dự trù khoảng 5 tỉ đồng) để sửa chữa tuyến đường này chưa có. Do đó, trước mắt, đơn vị đang phải huy động khoảng 7 đến 8 nhà thầu tiến hành tu sửa tuyến đường trên, khi nào có kinh phí thì sẽ trả cho các nhà thầu.
Trước đó, như Báo Lao Động đã phản ánh, trong nhiều năm qua, tuyến đường quốc lộ 1A (đoạn tránh TP.Thanh Hóa) thường xuyên xảy ra tình trạng xuống cấp. Tổng chiều dài đoạn đường khoảng 10 km, điểm đầu từ vòng xuyến BigC (phường Đông Hải) đến điểm cuối giao cắt tại phường Quảng Thịnh (TP.Thanh Hóa).
Được biết, quốc lộ 1A (đoạn tránh TP.Thanh Hóa) do Công ty cổ phần đường tránh TP.Thanh Hóa thi công và đưa vào sử dụng năm 2009, với tổng chiều dài khoảng 10km, chiều rộng nền đường 26m, bốn làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ, dải phân cách giữa rộng 5m. Toàn tuyến có 5 cầu, 5 nút giao, tổng số vốn đầu tư 822 tỉ đồng, đầu tư theo hình thức BOT.
Sau một thời gian đưa vào sử dụng, đoạn đường này trở thành nỗi kinh hoàng với tất cả các loại phương tiện, khi mặt đường nhiều lần bị biến dạng, chi chít các "ổ gà" và những ''sống trâu'' to đùng ở giữa đường.
Theo đại diện lãnh đạo Khu quản lý đường bộ II - Cục đường bộ Việt Nam, sở dĩ xảy ra thực trạng trên là do phía nhà đầu tư và cơ quan quản lý nhà nước chưa duyệt quyết toán được, nên phía nhà đầu tư chưa bàn giao lại công trình trên cho cơ quan quản lý nhà nước để thực hiện việc tu sửa.