Tuyến đường tránh TP.Thanh Hóa đã được tu sửa sau phản ánh của Báo Lao Động

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi Báo Lao Động phản ánh tình trạng tuyến đường tránh TP.Thanh Hóa xuất hiện nhiều "sống trâu", ổ gà và tiềm ẩn nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông qua đây, ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành tu sửa lại tuyến đường này.

Ngày 25.6, trao đổi với Báo Lao Động, đại diện lãnh đạo Khu quản lý đường bộ II - Cục đường bộ Việt Nam cho biết, sau một thời gian tiến hành tu sửa tuyến đường tránh TP.Thanh Hóa, việc sửa chữa cơ bản đã xong.

Sau phản ánh của Báo Lao Động tuyến đường tránh TP. Thanh Hóa đã được tu sửa, tránh tiềm ẩn nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Ảnh: Quách Du
Sau phản ánh của Báo Lao Động, tuyến đường tránh TP.Thanh Hóa đã được tu sửa, tránh tiềm ẩn nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Ảnh: Quách Du

“Hiện nay chỉ còn một số điểm đang chờ thảm nhựa bù, cùng với đó, trong thời gian tới mới tiến hành lắp đặt thêm hệ thống biển báo an toàn giao thông” - đại diện lãnh đạo Khu quản lý đường bộ II cho biết.

Cũng theo đại diện lãnh đạo Khu quản lý đường bộ II, hiện nay, kinh phí (dự trù khoảng 5 tỉ đồng) để sửa chữa tuyến đường này chưa có. Do đó, trước mắt, đơn vị đang phải huy động khoảng 7 đến 8 nhà thầu tiến hành tu sửa tuyến đường trên, khi nào có kinh phí thì sẽ trả cho các nhà thầu.

Huy động công nhân, máy móc sửa chữa tuyến đường tránh TP. Thanh Hóa. Ảnh: Quách Du
Huy động công nhân, máy móc sửa chữa tuyến đường tránh TP. Thanh Hóa. Ảnh: Quách Du
Huy động công nhân, máy móc sửa chữa tuyến đường tránh TP. Thanh Hóa. Ảnh: Quách Du

Trước đó, như Báo Lao Động đã phản ánh, trong nhiều năm qua, tuyến đường quốc lộ 1A (đoạn tránh TP.Thanh Hóa) thường xuyên xảy ra tình trạng xuống cấp. Tổng chiều dài đoạn đường khoảng 10 km, điểm đầu từ vòng xuyến BigC (phường Đông Hải) đến điểm cuối giao cắt tại phường Quảng Thịnh (TP.Thanh Hóa).

Được biết, quốc lộ 1A (đoạn tránh TP.Thanh Hóa) do Công ty cổ phần đường tránh TP.Thanh Hóa thi công và đưa vào sử dụng năm 2009, với tổng chiều dài khoảng 10km, chiều rộng nền đường 26m, bốn làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ, dải phân cách giữa rộng 5m. Toàn tuyến có 5 cầu, 5 nút giao, tổng số vốn đầu tư 822 tỉ đồng, đầu tư theo hình thức BOT.

Thời điểm (cách đây khoảng 20 ngày) tuyến đường tránh TP.Thanh Hóa chưa được tu sửa. Ảnh: Quách Du
Thời điểm (cách đây khoảng 20 ngày), tuyến đường tránh TP.Thanh Hóa chưa được tu sửa. Ảnh: Quách Du

Sau một thời gian đưa vào sử dụng, đoạn đường này trở thành nỗi kinh hoàng với tất cả các loại phương tiện, khi mặt đường nhiều lần bị biến dạng, chi chít các "ổ gà" và những ''sống trâu'' to đùng ở giữa đường.

Theo đại diện lãnh đạo Khu quản lý đường bộ II - Cục đường bộ Việt Nam, sở dĩ xảy ra thực trạng trên là do phía nhà đầu tư và cơ quan quản lý nhà nước chưa duyệt quyết toán được, nên phía nhà đầu tư chưa bàn giao lại công trình trên cho cơ quan quản lý nhà nước để thực hiện việc tu sửa.

QUÁCH DU
TIN LIÊN QUAN

Đề xuất 2 tỉ đồng tu bổ, sửa chữa tượng đài Trần Nguyên Hãn và vua Lê Lợi

HỮU CHÁNH |

Hai tượng đài xuống cấp, hư hại trong thời gian đặt tạm tại Công viên Phú Lâm (Quận 6) vừa được Sở Văn hoá và Thể thao TP Hồ Chí Minh đề xuất kinh phí gần 2 tỉ đồng để tu bổ, sửa chữa.

Đường hư hỏng tại Ninh Bình chậm sửa chữa do phải điều chỉnh quy mô dự án

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Liên quan đến việc tuyến đường dài trên 1,8 km đi qua địa bàn xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư (Ninh Bình) đã xuống cấp, hư hỏng nhiều năm nay nhưng không được sửa chữa, gây ảnh hưởng đến giao thông đi lại của người dân, đại diện lãnh đạo UBND huyện Hoa Lư nêu nguyên nhân là do dự án phải điều chỉnh quy mô cho phù hợp với quy hoạch.

Lý do đoạn đường quốc lộ 1A hư hỏng nhiều năm vẫn chưa được sửa chữa

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Đoạn đường quốc lộ 1A - tránh TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) nhiều năm qua bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được tu sửa và tiềm ẩn nguy hiểm cho các phương tiện.

Thị trường chứng khoán khởi sắc sau 4 tháng hạ lãi suất điều hành

Đức Mạnh |

Xu hướng lãi suất giảm đã có tác động tích cực tới diễn biến trên thị trường chứng khoán. Thị trường có sự bứt phá nhờ sự đảo chiều của dòng tiền.

Nữ sinh trường làng thành thủ khoa Trường Đại học Luật Hà Nội

Trà My |

Đạt điểm trung bình học tập 3.66/4, Ngô Quỳnh Liên (sinh năm 2001, quê Hải Dương) đã xuất xắc trở thành thủ khoa đầu ra ngành Luật thương mại quốc tế của Trường Đại học Luật Hà Nội năm học 2022-2023.

Đóng BHXH 20 năm, đủ tuổi mới được nhận lương hưu

Phương Ngân |

Nhiều công nhân đã đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) đủ 20 năm, nhưng vẫn phải chờ thêm nhiều năm nữa mới có thể nhận lương hưu. Do đó, nhiều người mong thời gian nghỉ hưu được rút ngắn lại bởi sức lao động của công nhân trực tiếp sản xuất có hạn.

Phượt từ Canada đến Việt Nam không cần đi máy bay, ôtô

Chí Long (Theo CNN) |

Markus Pukonen - một lính cứu hỏa Canada, du lịch vòng quanh thế giới trong 7 năm chỉ bằng "cơ bắp và một chút gió".

Tranh cãi việc thu phí dừng đỗ xe qua app ở TP Hồ Chí Minh

HỮU CHÁNH - ANH TÚ |

Tranh cãi diễn ra khi mạng xã hội (MXH) xuất hiện bài viết nói về lần đầu trải nghiệm dịch vụ thu phí gửi xe ôtô qua ứng dụng My Parking ở TP Hồ Chí Minh.

Đề xuất 2 tỉ đồng tu bổ, sửa chữa tượng đài Trần Nguyên Hãn và vua Lê Lợi

HỮU CHÁNH |

Hai tượng đài xuống cấp, hư hại trong thời gian đặt tạm tại Công viên Phú Lâm (Quận 6) vừa được Sở Văn hoá và Thể thao TP Hồ Chí Minh đề xuất kinh phí gần 2 tỉ đồng để tu bổ, sửa chữa.

Đường hư hỏng tại Ninh Bình chậm sửa chữa do phải điều chỉnh quy mô dự án

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Liên quan đến việc tuyến đường dài trên 1,8 km đi qua địa bàn xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư (Ninh Bình) đã xuống cấp, hư hỏng nhiều năm nay nhưng không được sửa chữa, gây ảnh hưởng đến giao thông đi lại của người dân, đại diện lãnh đạo UBND huyện Hoa Lư nêu nguyên nhân là do dự án phải điều chỉnh quy mô cho phù hợp với quy hoạch.

Lý do đoạn đường quốc lộ 1A hư hỏng nhiều năm vẫn chưa được sửa chữa

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Đoạn đường quốc lộ 1A - tránh TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) nhiều năm qua bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được tu sửa và tiềm ẩn nguy hiểm cho các phương tiện.