Những chiếc hố “tử thần” trên con đường “đau khổ” ở Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG |

Đường Hoàng Quốc Việt (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) còn được người dân ví von là con đường “đau khổ”, nhiều năm qua đã xuống cấp nghiêm trọng, hư hỏng, thường xuyên xảy ra tai nạn và trở thành nỗi ám ảnh của người dân.

Những chiếc hố “tử thần”

Công trình cải tạo hạ tầng đường Hoàng Quốc Việt thuộc Dự án Phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng đô thị (Dự án 3), do Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ (gọi tắt là Ban ODA) làm chủ đầu tư, được chia làm 2 gói thầu và khởi công qua 2 giai đoạn.

Trong đó, gói thầu CT3-PW-1.13 có điểm đầu gần chợ An Bình (Đường tỉnh 923) và điểm cuối nối vào đường Nguyễn Văn Cừ, dài khoảng 1,5km, được khởi công xây dựng từ tháng 3.2020 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành.

Ảnh: Yến Phương
Công trình kéo dài từ tháng 3.2020 nhưng đến nay vẫn chưa xong. Ảnh: Yến Phương

Việc công trình thi công dang dở đã gây trở ngại cho người dân trong di chuyển, đi lại, kinh doanh, nhất là với những phụ huynh đưa đón con đi học tại 2 điểm trường nằm trên tuyến đường này.

Anh T.T.N (Q. Ninh Kiều) cho biết, anh thường xuyên đưa đón con đi học trên đoạn đường này, ngày nắng thì bụi mù mịt còn mưa xuống thì bùn đất lênh láng, trơn trượt, lầy lội, mỗi lần đi qua là ngán ngẩm.

Còn gói thầu CT3-PW-1.10, từ gần ngã tư Nguyễn Văn Cừ - Hoàng Quốc Việt đến QL91B - điểm gần cầu Bà Bộ, dài khoảng 1,9km, được khởi công tháng 12.2022, thời gian hoàn thành 19 tháng.

Tuy nhiên, theo nhiều người dân nơi đây, cả tháng nay đoạn đường này không có thi công, không biển báo, không đèn đường.

Những chiếc hố “tử thần“. Ảnh: Yến Phương
Những chiếc hố "tử thần" nguy hiểm. Ảnh: Yến Phương

Hơn nữa, vào những ngày triều cường kết hợp mưa lớn kéo dài, tuyến đường này xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà, nước dâng cao làm ngập luôn những hố sâu “tử thần”, khiến xảy ra không ít những trường hợp tai nạn giao thông.

Đáng nói, không chỉ với phương tiện xe gắn máy mà ngay cả phương tiện xe ôtô cũng không tránh khỏi tai nạn do những “chiếc bẫy” nguy hiểm này gây ra.

Xe trung chuyển Phương Trang (Cần Thơ) bị lao xuống hố sâu. Ảnh: Người dân cung cấp
Xe trung chuyển Phương Trang (Cần Thơ) bị lao xuống hố sâu. Ảnh: Người dân cung cấp

Một tài tế xe Phương Trang (TP Cần Thơ) cho hay, trong một lần trung chuyển khách đi qua đoạn đường Hoàng Quốc Việt, xe ôtô 16 chỗ do anh điều khiển đã bị lao xuống hố sâu, xung quanh ngập nước, xe không nhúc nhích được, làm hành khách phải ngồi đợi trên xe để chờ đội cứu hộ tới giúp.

“Tôi đi qua đoạn đường này quá nhiều lần, dù đang thi công nhưng không có biển báo, không đèn đường, trời mưa nước ngập lênh láng, có nhiều hố sâu mà lại không được che chắn, quá nguy hiểm” - tài xế bức xúc nói.

Nhiều khó khăn, vướng mắc

Theo Ban ODA, trong quá trình thi công Cải tạo hạ tầng đường Hoàng Quốc Việt nhà thầu đã gặp nhiều khó khăn, vướng mắc gây ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công công trình.

Cụ thể, gói thầu CT3-PW-1.13 thời gian thực hiện đến ngày 31.12.2023 (đã gia hạn lần 3), hiện vướng các hệ thống cấp nước, hệ thống điện trung thế, viễn thông… đoạn giao với đường Tỉnh 923 đang di dời ảnh hưởng đến kế hoạch triển khai của nhà thầu.

Còn với gói thầu CT3-PW-1.10, đang vướng mặt bằng bàn giao không liên tục, hệ thống cấp nước, hệ thống điện trung thế, viễn thông chưa di dời.

Bên cạnh đó, chênh lệch cao độ của dự án này với dự án nâng cấp đường Nguyễn Văn Cừ của UBND quận Ninh Kiều không có sự thống nhất về cao độ dẫn đến một số hệ lụy.

Trong đó, độ cao chênh lệch giữa 2 dự án từ 20 - 30 cm, gây ảnh hưởng về đầu nối hạ tầng kỹ thuật, phân luồng giao thông qua nút giao, mất an toàn giao thông và ùn tắc cục bộ.

Mặt khác, nếu cả 2 dự án đều triển khai theo quyết định phê duyệt sẽ gây mất mỹ quan đô thị, không đồng nhất. Còn nếu thực hiện điều chỉnh tuyến đường Hoàng Quốc Việt nâng theo cao độ của đường Nguyễn Văn Cừ phải mất nhiều thời gian để thực hiện các thủ tục và kinh phí với số tiền tạm tính là 1,2 tỉ đồng.

Do đó, Ban ODA kiến nghị UBND TP chỉ đạo phương án thực hiện tại nút giao Nguyễn Văn Cừ với đường Hoàng Quốc Việt. Đồng thời, Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất quận Ninh Kiều sớm bàn giao mặt bằng phần còn lại và các đơn vị liên quan sớm di dời hệ thống điện trung thế, điện chiếu sáng và hệ thống cấp nước để nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công.

YẾN PHƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu trọng điểm của Cần Thơ khó đạt tiến độ

YẾN PHƯƠNG |

Tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp cùng nhiều vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, gây ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công của các gói thầu thuộc Dự án 3 của TP Cần Thơ.

Cần Thơ vẫn ngập nặng dù cải tạo 32 tuyến đường

YẾN PHƯƠNG |

Thời gian qua, TP Cần Thơ triển khai thi công Dự án cải tạo hệ thống thoát nước 32 tuyến đường quận Ninh Kiều - khu vực trung tâm thành phố. Tuy nhiên, trong đợt triều cường Rằm tháng 8 âm lịch, nhiều tuyến đường này vẫn ngập nặng. Theo Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ, hiện người dân đang hiểu lầm đây là dự án chống ngập nhưng thực ra không phải.

Những “chiếc bẫy” nguy hiểm trong mùa triều cường ở Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Trong khi triều cường tại TP Cần Thơ đã vượt mức báo động 3 thì một số tuyến đường nội ô thành phố vẫn còn đang thi công dang dở, như “giăng bẫy” người đi đường mùa triều cường.

Công an TPHCM gửi giấy mời làm việc với Ngọc Trinh sau clip thả 2 tay lái môtô

ĐÔNG DU - CHÂN PHÚC |

Ngày 9.10, Công an TP Thủ Đức (TPHCM) đã gửi giấy mời làm việc với Trần Thị Ngọc Trinh (34 tuổi, tức người mẫu Ngọc Trinh) sau clip lái môtô buông 2 tay. Tuy nhiên, hiện tại, người này vẫn chưa đến cơ quan chức năng theo yêu cầu.

Đoàn thanh tra Sở GTVT TPHCM kiểm tra nhà xe Thành Bưởi

Anh Tú |

Sáng ngày 9.10, Đoàn thanh tra thuộc Sở GTVT TPHCM phối hợp các đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Thành Bưởi nằm tại số 266 - 272 đường Lê Hồng Phong, Phường 4, Quận 5 về việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải do liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại Đồng Nai vào rạng sáng 30.9, làm 5 người tử vong.

Thủ đoạn Tân Hoàng Minh thông đồng công ty kiểm toán, phát hành trái phiếu

Việt Dũng |

Các công ty con của Công ty Tân Hoàng Minh đã thông đồng với Công ty Kiểm toán Việt Nam nhằm biến từ tình trạng lỗ sang có lãi... để hợp thức hồ sơ, phát hành trái phiếu riêng lẻ.

Xét xử cựu Giám đốc Sở LĐTBXH Bình Dương cấp phép lao động nước ngoài trái quy định

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 9.10, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương đã đưa ra xét xử vụ án liên quan đến cựu Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tỉnh Bình Dương cùng 16 bị cáo khác.

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam xin lỗi người hâm mộ sau ASIAD 19

AN NGUYÊN |

Ông Đặng Hà Việt - Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 thay mặt đoàn gửi lời xin lỗi người hâm mộ vì chưa đạt thành tích như mong đợi.

Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu trọng điểm của Cần Thơ khó đạt tiến độ

YẾN PHƯƠNG |

Tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp cùng nhiều vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, gây ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công của các gói thầu thuộc Dự án 3 của TP Cần Thơ.

Cần Thơ vẫn ngập nặng dù cải tạo 32 tuyến đường

YẾN PHƯƠNG |

Thời gian qua, TP Cần Thơ triển khai thi công Dự án cải tạo hệ thống thoát nước 32 tuyến đường quận Ninh Kiều - khu vực trung tâm thành phố. Tuy nhiên, trong đợt triều cường Rằm tháng 8 âm lịch, nhiều tuyến đường này vẫn ngập nặng. Theo Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ, hiện người dân đang hiểu lầm đây là dự án chống ngập nhưng thực ra không phải.

Những “chiếc bẫy” nguy hiểm trong mùa triều cường ở Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Trong khi triều cường tại TP Cần Thơ đã vượt mức báo động 3 thì một số tuyến đường nội ô thành phố vẫn còn đang thi công dang dở, như “giăng bẫy” người đi đường mùa triều cường.