Liều mình check-in ngay đường ray tàu hỏa ở Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Bất chấp nguy hiểm, nhiều bạn trẻ và khách du lịch vượt rào vào đường ray tàu hỏa giữa cầu Long Biên để tìm kiếm những bức ảnh “độc”.

Chiều 12.12, chị Hà Trang (20 tuổi) trong tà áo dài truyền thống được người bạn ở Hà Nội dẫn ra cầu Long Biên chụp ảnh.

Cô gái đến từ Đà Nẵng háo hức sẽ có cho mình những bức hình đẹp tại cây cầu mang đậm dấu ấn lịch sử.

Đến giữa cầu Long Biên, xe máy của đôi bạn trẻ nép gọn bên phải làn đường dành cho xe thô sơ. Hai người sau đó chui qua hàng rào vào khu vực đường ray giữa cầu để chụp hình.

Chị Trang cho biết, hơi rón rén khi phải chông chênh bước qua khoảng trống trên mặt cầu, bên cạnh nỗi lo không biết thời điểm nào tàu chạy qua. Chị được người bạn trấn an "giờ này tàu chưa đến, chụp mấy phút rồi ra nên không sao đâu".

Cô gái 20 tuổi thừa nhận sự nguy hiểm, song để có những bức ảnh để đời nên đánh liều và xem đó là một trải nghiệm thú vị.

dsvsd
Những hành động này tiềm ẩn nhiều rủi ro và gây mất an toàn hành lang đường sắt. Ảnh: Hữu Chánh

Theo ghi nhận, không gian thoáng đãng, mang đậm dấu ấn lịch sử đã làm cho cầu Long Biên trở thành một trong những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội.

Nhiều năm qua, địa điểm này không chỉ thu hút các nhiếp ảnh gia mà nhiều bạn trẻ, du khách coi nơi này như một điểm check-in không thể bỏ qua.

Ðiều đáng nói là bất chấp nguy hiểm, nhiều người đã trèo qua lan can, vào khu vực đường ray tàu hỏa để chụp ảnh. Ðể tiếp cận được vị trí này, họ phải bước qua thanh sắt cách đường ray và lan can khoảng 50cm, rất nguy hiểm.

Cũng có mặt trên cầu Long Biên, nhiều người dân và du khách nước ngoài vẫn lựa chọn việc chụp ảnh an toàn khi đứng ở vỉa hè dành cho người đi bộ, hoặc ở khu vực dừng xe trên cầu, thay vì mạo hiểm tính mạng để trèo vào đường ray tàu hỏa.

Bà Lê Thị Nhàn (56 tuổi) - bán hàng ở khu vực đầu cầu Long Biên nhiều năm nay cho biết, hàng ngày có rất nhiều người chui vào khu vực đường tàu chụp ảnh.

Trước đây, chủ yếu là học sinh, sinh viên đến đây chụp ảnh kỷ yếu, các bạn trẻ đến chụp ảnh cưới, nhưng gần đây xuất hiện rất nhiều du khách nước ngoài.

"Mỗi ngày có hàng chục chuyến tàu đi qua cây cầu này. Mỗi khi chuẩn bị đến đầu cầu, các đoàn tàu liên tục hú nhiều hồi còi nhằm cảnh báo người dân rời khỏi đường sắt.

Lúc này, các nhóm bạn trẻ mới nhốn nháo trèo ra, song vẫn còn một số người tranh thủ cố chụp nốt" - bà Nhàn nói.

Cầu Long Biên trở thành điểm chệch-in mạo hiểm của nhiều bạn trẻ, du khách. Ảnh: Hữu Chánh
Cầu Long Biên trở thành điểm check-in mạo hiểm của nhiều bạn trẻ và du khách. Ảnh: Hữu Chánh

Trong thời gian qua, các cơ quan chức năng tại khu vực đã phối hợp triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn người dân, du khách vượt rào vào đường ray tàu hỏa để chụp ảnh.

Trong đó, Công ty quản lý đường sắt Hà Hải đã nhiều lần tổ chức kiểm tra rà soát, cắm biển cảnh báo nguy hiểm, cấm tụ tập, đu bám lan can chụp ảnh,... ở một số khu vực trên cầu.

Ðồng thời phối hợp chính quyền địa phương, cơ quan công an của các quận, phường liên quan để bảo đảm an toàn giao thông trên cầu Long Biên. Cử lực lượng bảo vệ ngăn chặn du khách, người dân trèo cầu Long Biên để chụp ảnh, đi lại trên phạm vi đường sắt...

Tuy nhiên, những hành động ngăn chặn này vẫn chưa được duy trì đều đặn. Ghi nhận trong chiều 12.12, vẫn còn tình trạng người dân, du khách tới chụp ảnh tại đây, trong khi không có lực lượng chức năng nào kiểm tra, nhắc nhở.

HỮU CHÁNH
TIN LIÊN QUAN

Lem nhem cảnh gầm cầu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Thảo Trang |

Được coi là điểm nhấn của giao thông đô thị Hà Nội, tuy nhiên đến nay một số nhà ga của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang bị chiếm dụng làm nơi đỗ xe, kinh doanh.

Hơn 1.700 toa tàu, đầu máy của ngành đường sắt có nguy cơ ngừng hoạt động

Hiếu Anh- Hải Đăng |

Việt Nam quản lý đầu máy xe lửa bằng cả tiêu chuẩn kỹ thuật và niên hạn. Theo Luật đường sắt 2017, niên hạn với tàu khách không quá 40 năm, tàu hàng không quá 45 năm. Hơn 1.700 toa tàu, đầu máy đứng trước nguy cơ ngừng hoạt động do hết niên hạn.

Tốc độ đường sắt cao tốc Bắc - Nam 350 km/h là phù hợp trong tương lai

Hiếu Anh |

Chuyên gia giao thông cho rằng, lựa chọn phương án làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam 350 km/h là phù hợp trong tương lai.

Bản tin công đoàn: Cơ cấu tiền lương của cán bộ, công chức từ 1.7.2024

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung chính sau: Gần 1 triệu người rút bảo hiểm xã hội một lần trong 10 tháng; Công nhân mất việc với nỗi lo mất Tết; Người lao động tại Hãng Phim truyện Việt Nam mỏi mòn chờ lương hơn 5 năm; Cơ cấu tiền lương của cán bộ, công chức thay đổi như thế nào sau thực hiện cải cách tiền lương 1.7.2024?

Khu giết mổ hơn 111 tỉ đồng ở Hà Nội bỏ hoang 10 năm vì thiếu vốn

THU GIANG |

Dù đã triển khai nhiều năm, nhưng dự án xây dựng khu giết mổ gia súc, gia cầm tập trung tại xã Bình Minh (huyện Thanh Oai, Hà Nội) đến nay vẫn còn ngổn ngang vật liệu xây dựng, khiến người dân "mất ăn, mất ngủ" vì môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Giáo viên Nghệ An ngậm ngùi nói về thưởng Tết

Quỳnh Trang |

Gần Tết Nguyên đán, nhiều giáo viên ở Nghệ An không mong chờ gì nhiều ở khoản thưởng Tết. Các nhà giáo tìm thấy niềm vui trong sự thành công của học trò.

Phớt lờ mức phạt đến 40 triệu đồng, sim rác vẫn được giao bán nhan nhản

Thảo Trang |

Mặc dù Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các nhà mạng đã liên tục có nhiều biện pháp mạnh tay, cứng rắn nhằm xóa sổ sim rác. Thế nhưng những cuộc gọi rác, tin nhắn rác vẫn tấn công người dùng.

Loạt nhà xe bị tước phù hiệu, bến xe lớn nhất nước có đủ xe phục vụ Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Trước việc hàng loạt nhà xe bị tước phù hiệu, bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) đã làm việc với một số nhà xe hợp đồng bên ngoài để đưa xe vào bến phục vụ khách đi lại dịp Tết Nguyên đán 2024.

Lem nhem cảnh gầm cầu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Thảo Trang |

Được coi là điểm nhấn của giao thông đô thị Hà Nội, tuy nhiên đến nay một số nhà ga của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang bị chiếm dụng làm nơi đỗ xe, kinh doanh.

Hơn 1.700 toa tàu, đầu máy của ngành đường sắt có nguy cơ ngừng hoạt động

Hiếu Anh- Hải Đăng |

Việt Nam quản lý đầu máy xe lửa bằng cả tiêu chuẩn kỹ thuật và niên hạn. Theo Luật đường sắt 2017, niên hạn với tàu khách không quá 40 năm, tàu hàng không quá 45 năm. Hơn 1.700 toa tàu, đầu máy đứng trước nguy cơ ngừng hoạt động do hết niên hạn.

Tốc độ đường sắt cao tốc Bắc - Nam 350 km/h là phù hợp trong tương lai

Hiếu Anh |

Chuyên gia giao thông cho rằng, lựa chọn phương án làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam 350 km/h là phù hợp trong tương lai.