Cận cảnh đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước ngày khai thác thương mại

Sau nhiều lần điều chỉnh tiến độ cũng như tổng vốn đầu tư, theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, nếu như mọi việc suôn sẻ, cuối tháng 12 năm nay dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông có thể được đưa vào khai thác thương mại.

Theo thông báo mới nhất, chưa đầy một tháng nữa, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) sẽ được đưa vào khai thác thương mại. Theo ghi nhận của phóng viên, các hạng mục công trình cơ bản đã hoàn thành. Mặt sàn bêtông và các chi tiết trụ thép, mái vòm bắt sáng đã cơ bản lắp đặt xong, chờ chính thức đi vào hoạt động.
Theo thông báo mới nhất, chưa đầy một tháng nữa, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) sẽ được đưa vào khai thác thương mại. Theo ghi nhận của phóng viên, các hạng mục công trình cơ bản đã hoàn thành. Mặt sàn bê tông và các chi tiết trụ thép, mái vòm bắt sáng đã cơ bản lắp đặt xong, chờ chính thức đi vào hoạt động. Ảnh: Phạm Đông
Các nhà ga của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được thiết kế rất hiện đại.
Các nhà ga của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được thiết kế rất hiện đại.
Có thể thấy các nhà ga của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được thiết kế hiện đại. Ảnh: Phạm Đông
Thang cuốn đưa hành khách lên nhà ga đã được lắp mái che mưa, nắng để hạn chế tối đa những ảnh hưởng làm giảm tuổi thọ cho thiết bị.
Thang cuốn đưa hành khách lên nhà ga đã được lắp mái che mưa, nắng để hạn chế tối đa những ảnh hưởng làm giảm tuổi thọ cho thiết bị. Ảnh: Phạm Đông
Hiện tại, ở các nhà ga luôn trong tình trạng của đóng, then cài. Có ít nhất hai bảo vệ túc trực trông giữ và luôn đề biển cấm lên đối với người không phận sự.
Hiện tại, ở các nhà ga luôn trong tình trạng của đóng, then cài. Có ít nhất hai bảo vệ túc trực trông giữ và luôn đề biển cấm lên đối với người không phận sự. Ảnh: Phạm Đông
Có thể thấy ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông trầm lặng trước mục tiêu khai thác tháng 12.
Có thể thấy ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông trầm lặng trước mục tiêu khai thác tháng 12. Ảnh: Phạm Đông
 
Còn tại các nhà ga của dự án vào ngày chủ nhật không có sự xuất hiện công nhân lao động, không gian nơi đây trở nên yên ắng.
Còn tại các nhà ga của dự án vào ngày chủ nhật không có sự xuất hiện công nhân lao động, không gian nơi đây trở nên yên ắng.Ảnh: Phạm Đông
Biến cấm
Biến cấm dừng đỗ xe được đặt tại khu vực nhà ga để tránh tình trạng đón trả khách không đúng quy định, gây ùn tắc giao thông. Ảnh: Phạm Đông
Trước thông tin đưa dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông vào khai cuối tháng 12.2019, nhiều ý kiến cho rằng, đó vẫn chỉ là đặt mục tiêu.
Trước thông tin đưa dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông vào khai cuối tháng 12.2019, nhiều ý kiến cho rằng, đó vẫn chỉ là đặt mục tiêu.
Trước thông tin đưa dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông vào khai cuối tháng 12.2019, nhiều ý kiến cho rằng, đó vẫn chỉ là đặt mục tiêu.Ảnh: Phạm Đông
Thanh máy, thang cuốn ở các ga đã được hoàn thiện, chỉ chờ đợi đóng điện để phục vụ người dân.
Thanh máy, thang cuốn ở các ga đã được hoàn thiện, chỉ chờ đợi đóng điện để phục vụ người dân. Ảnh: Phạm Đông
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dài 13km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa. Trên tuyến có 12 nhà ga trên cao, đường ray đôi khổ 1.435mm.
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dài 13,5km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa. Trên tuyến có 12 nhà ga trên cao, đường ray đôi khổ 1.435mm. Mỗi đoàn tàu có 4 toa, tần suất khai thác 3-5 phút/chuyến với vận tốc thiết kế tối đa 80 km/giờ, vận tốc bình quân khai thác 35 km/giờ. Ảnh: Phạm Đông
Để hướng đến mục tiêu khai thác hiệu quả tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, Hà Nội đưa ra phương án điều chỉnh hàng chục tuyến xe buýt theo hướng kết nối với tuyến đường sắt đô thị được nhiều chuyên gia giao thông cho là việc làm cần thiết, nên sớm triển khai thực hiện.     12. Theo đó, mỗi ga sẽ có nhiều tuyến xe buýt kết nối, giúp hành khách đi lại thuận tiện, tiếp cận với các ga đường sắt này. Trung tâm bố trí 65 vị trí điểm dừng dọc lộ trình tuyến. Trong đó, bổ sung 17 điểm, di chuyển 9 điểm với cự ly các điểm dừng khoảng 400m.
Để hướng đến mục tiêu khai thác hiệu quả tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, Hà Nội đưa ra phương án điều chỉnh hàng chục tuyến xe buýt theo hướng kết nối với tuyến đường sắt đô thị được nhiều chuyên gia giao thông cho là việc làm cần thiết, nên sớm triển khai thực hiện.     12. Theo đó, mỗi ga sẽ có nhiều tuyến xe buýt kết nối, giúp hành khách đi lại thuận tiện, tiếp cận với các ga đường sắt này. Trung tâm bố trí 65 vị trí điểm dừng dọc lộ trình tuyến. Trong đó, bổ sung 17 điểm, di chuyển 9 điểm với cự ly các điểm dừng khoảng 400m.
Để hướng đến mục tiêu khai thác hiệu quả tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, Hà Nội đưa ra phương án điều chỉnh hàng chục tuyến xe buýt theo hướng kết nối với tuyến đường sắt đô thị được nhiều chuyên gia giao thông cho là việc làm cần thiết, nên sớm triển khai thực hiện.Ảnh: Phạm Đông
Theo đó, mỗi ga sẽ có nhiều tuyến xe buýt kết nối, giúp hành khách đi lại thuận tiện, tiếp cận với các ga đường sắt này. Trung tâm bố trí 65 vị trí điểm dừng dọc lộ trình tuyến. Trong đó, bổ sung 17 điểm, di chuyển 9 điểm với cự ly các điểm dừng khoảng 400m.
Theo đó, mỗi ga sẽ có nhiều tuyến xe buýt kết nối, giúp hành khách đi lại thuận tiện, tiếp cận với các ga đường sắt này. Trung tâm bố trí 65 vị trí điểm dừng dọc lộ trình tuyến. Trong đó, bổ sung 17 điểm, di chuyển 9 điểm với cự ly các điểm dừng khoảng 400m. Ảnh: Phạm Đông
Nhiều người dân hy vọng sau nhiều ngày tháng chờ đợi, dự án sẽ được triển khai đưa vào khai thác thương mại theo đúng kế hoạch.
Nhiều người dân hy vọng sau nhiều ngày tháng chờ đợi, dự án sẽ được triển khai đưa vào khai thác thương mại theo đúng kế hoạch. Ảnh: Phạm Đông
 

Photo

Lên top