Dự án nối đường Phạm Hùng (Vành đai 3) với đường Vành đai 3,5 đi huyện Hoài Đức (TP Hà Nội) dài 6 km, tổng mức đầu tư khoảng 1.500 tỉ đồng, dự kiến thông xe toàn tuyến vào năm 2021.
Tuyến đường nối sau hoàn thiện sẽ giúp người dân các Khu đô thị Vân Canh, Kim Chung, Di Trạch và huyện Hoài Đức di chuyển về trung tâm Hà Nội qua trục đường thẳng, rút ngắn hơn chục km thay vì phải đi vòng qua Quốc lộ 32, Quốc lộ 70, đến Đại lộ Thăng Long và ngược lại.
Hiện, đoạn giữa dài hơn 3,5 km từ đường Lê Đức Thọ tới Quốc lộ 70 (nay là đường Trần Hữu Dực và Trịnh Văn Bô) đã được thông xe từ năm 2017.
Còn từ ngã tư đường Lê Đức Thọ - Trần Hữu Dực - Trịnh Văn Bô nối ra Phạm Hùng đến nay vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng.
Dù UBND quận Nam Từ Liêm đã nhiều lần họp, đối thoại với người dân nhưng đến nay chưa đi đến thống nhất. Hiện, còn nhiều mặt bằng vẫn chưa được giải phóng.
Ngã tư Lê Đức Thọ đi sâu vào khoảng 200 m đã được trải thảm nhựa, nhưng vẫn ngổn ngang các ụ bê tông, gây mất an toàn cho người dân.
Do chậm thi công, nơi đây đã trở thành điểm đổ trộm rác thải sinh hoạt, xây dựng, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.
Đường Nguyễn Cảnh Dị (phường Định Công, quận Hoàng Mai) là một trong những trục đường có vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông, giảm thiểu ùn tắc giữa phố Nguyễn Hữu Thọ, cầu Định Công, Khu đô thị Định Công, Lê Trọng Tấn qua đường Trường Chinh để vào nội đô và ngược lại.
Đoạn đường 500 m xuống cấp, xuất hiện nhiều “ổ voi”, “ổ gà”, nham nhở bùn đất là thực trạng tại con đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài trong suốt 10 năm qua, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Tuyến đường này cũng ngập ngụa rác thải gây mùi hôi thối cả khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường.
Lãnh đạo UBND phường Định Công cho hay, từ năm 2012, tình trạng mặt đường phố Nguyễn Cảnh Dị bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp.
Những năm qua, UBND phường đã nhiều lần tổ chức trải thảm nhựa mặt đường. Tuy nhiên, do tuyến đường này không có hệ thống thoát nước nên chỉ được 1, 2 năm tình trạng xuống cấp lại tái diễn.
Ông Nguyễn Minh Tâm - Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai - cho biết, đã giao cho phó chủ tịch phụ trách đô thị cùng với các đơn vị chuyên môn họp bàn, tìm hướng xử lý. Đồng thời có văn bản xin ý kiến chỉ đạo từ UBND TP Hà Nội để xử lý dứt điểm tình trạng tồn tại từ nhiều năm nay tại đoạn đường Nguyễn Cảnh Dị.
Hai đoạn đường chỉ vài trăm mét nối đường Duy Tân (quận Cầu Giấy) và Tôn Thất Thuyết (quận Nam Từ Liêm) cũng trong tình cảnh tương tự.
Từ nhiều năm nay, người dân sinh sống, làm việc ở đây vô cùng ngán ngẩm, vì ngày nắng thì bụi bặm, còn trời mưa ngập trong nước đen kịt.
Giữa đoạn đường còn xuất hiện nhiều hố ga không được đậy nắp gây nguy hiểm cho người dân qua lại.
Trước đó, ông Bùi Tuấn Anh - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy - cho biết, nguyên nhân dẫn đến hai đoạn đường trên địa bàn quận này là do vốn chậm.
Dù quận Cầu Giấy đã nhiều lần chỉ đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận đẩy nhanh tiến độ, thế nhưng đến nay vẫn còn nhiều mặt bằng vẫn chưa được giải phóng.