Ghi nhận thực tế cho thấy, đoạn đường chưa đầy 2km này khó tìm được đoạn nào có mặt đường bằng phẳng. Ngược lại, “ổ gà, ổ voi” trải đều khắp mặt đường. Tài xế phải cho xe “bò” thật chậm qua các hố sâu, hoặc phải chạy sang phần đường dành cho xe đi chiều ngược lại để tránh những hố sâu xe không thể “bò” qua được.
Khoảng 2 tháng qua mưa nhiều nên các “ổ gà, ổ voi” bị ứ đọng nước sình, mặt đường cũng trơn trượt gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đáng nói hơn, tình trạng xuất hiện các “hố tử thần” trên đoạn đường này tồn tại nhiều năm qua chưa được khắc phục triệt để.
“Cũng có mấy lần được đổ đá dặm vá, tuy nhiên không ít lâu sau thì đâu lại vào đấy, ổ gà, ổ voi còn to hơn, sâu hơn. Tôi thường lái xe tải ngang đây, thấy người lái xe moto bị sụp ổ gà, hay trượt bánh té ngã thường xuyên. Nói thật, tài xế chúng tôi quá ngán ngẩm với đoạn đường này”, tài xế Lê Hữu Ngọc - ngụ huyện Đông Hải, Bạc Liêu than thở.
Tuyến Giá Rai - Gành Hào có rất nhiều phương tiện lưu thông, nhất là ôtô, xe tải và xe buýt. Đây cũng là tuyến đường duy nhất để lưu thông từ Quốc lộ 1A qua thị xã Giá Rai về trung tâm huyện Đông Hải, thị trấn Gành Hào và ngược lại, do cầu Giá Rai cũ nhỏ hẹp, đã xuống cấp, xe có tải trọng lớn không thể lưu thông qua lại được.
Không chỉ cánh tài xế xe tải và ô tô mà cả những người lái xe 2 bánh cũng hết sức ngán ngại và bất an khi phải chạy xe trên đoạn đường nguy hiểm luôn rình rập này. “Không đi đường này thì chạy vòng rất xa, nên buộc lòng phải đi ngang đây. Nhưng tôi rất lo sợ tai nạn giao thông. Bởi, người chạy xe phải lạng lách để tránh né các cái hố, giao thông lộn xộn lắm. Tôi rất mong ngành chức năng, lãnh đạo địa phương làm đoạn đường này cho bằng phẳng”, ông Nguyễn Quốc Khởi, ngụ xã Phong Thạnh A, thị xã Giá Rai, Bạc Liêu bức xúc nói.
Thông tin từ lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã Giá Rai, từ khi nghiệm thu kỹ thuật (khoảng cuối 2016 đầu năm 2017), qua thời gian khai thác sử dụng, đoạn dẫn lên cầu Trần Văn Sớm cũng đã dặm vá, duy tu nhiều lần từ phía nhà thầu thi công và của UBND thị xã Giá Rai.
Nhằm đồng bộ với các trục đường Hộ Phòng - Gành Hào, giảm tải trọng cầu Giá Rai cũ, UBND thị xã Giá Rai đã có tờ trình UBND tỉnh, Sở KHĐT, Sở GTVT chấp thuận chủ trương cho phép UBND thị xã tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của dự án để đồng bộ và hoàn thiện cơ sở hạ tầng của thị xã. Tuy nhiên, nhiều tháng nay, hàng ngàn người tham gia giao thông qua đây vẫn vất vả và luôn bất an.