Hà Nội: Cầu vòm sắt 65 tỉ hoàn thiện nhưng không có phương tiện qua lại

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Sau hoàn thành gần nửa năm, cầu vòm sắt 65 tỉ đồng bắc qua hồ Linh Đàm dành cho xe máy lưu thông vẫn bỏ hoang, không có phương tiện qua lại. Cầu được người dân sử dụng vào mục đích đi bộ, tập thể dục.

Nhằm tăng năng lực cho dự án cầu cạn Vành đai 3 đi thấp vượt hồ Linh Đàm đã được thông xe, tháng 6.2020, UBND TP Hà Nội có điều chỉnh bổ sung thêm hạng mục cầu vòm sắt dành cho xe máy.

Đến đầu năm 2021, cầu vòm sắt dành cho xe máy được khởi công với tổng mức đầu tư 65 tỉ đồng. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư.

Cầu thiết kế nằm giữa hai cầu vượt lên xuống đường Vành đai 3 trên cao đoạn cắt qua hồ Linh Đàm. Cầu có mặt cắt ngang rộng 7,5m, bề rộng phần xe chạy 6m. Kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép, tổng chiều dài cầu 297,2m.

Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, cầu vòm sắt được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm.

Đồng thời, khép kín đồng bộ tuyến đường Vành đai 3 khu vực Hữu ngạn sông Hồng.

 
Cầu vòm sắt dành cho xe máy dưới gầm đường Vành đai 3 bắc qua hồ Linh Đàm. Ảnh: Hữu Chánh

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Lao Động, sau gần nửa năm hoàn thành, đến nay cầu sắt vẫn chưa đi vào hoạt động.

Ở lối vào đường dẫn nối đến cầu theo hướng Nghiêm Xuân Yêm - Pháp Vân, hiện được chắn lại bằng hàng rào bêtông, chỉ trừ một khoảng trống đủ để một xe máy đi vào.

Khi đến nút giao Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ, các phương tiện xe máy đều rẽ trái để vào đường Nguyễn Hữu Thọ, chứ không đi thẳng vào cầu vòm sắt.

fff
Người dân rẽ trái vào đường Nguyễn Hữu Thọ thay vì đi vào cầu sắt dành cho xe máy. Ảnh: Hữu Chánh

Anh Nguyễn Bá Long (33 tuổi, Bằng Liệt, Hoàng Mai) cho biết, dù cầu sắt này đã hoàn thiện nhiều tháng nay, nhưng hầu như không có phương tiện xe máy qua lại.

"Tôi không rõ cầu đã đủ an toàn và đi vào hoạt động chưa, chỉ thấy người dân tận dụng khu vực này để đi bộ thể dục, đạp xe vào mỗi buổi chiều, dù đây là cầu dành riêng cho xe máy lưu thông", anh Long nói.

Cũng theo ghi nhận, do cầu chưa có phương tiện lưu thông, nhiều người dân đã biến đoạn đường dẫn đến cầu thành bãi đỗ xe ôtô ngay dưới biển cấm.

Bên cạnh đó, việc chưa có đơn vị nhận bàn giao nên khu vực cầu trở thành nơi đổ phế thải của người dân và không được dọn dẹp.

Liên quan đến vấn đề trên, PV Lao Động đã liên hệ làm việc với các đơn vị chức năng có liên quan, nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi từ những đơn vị này.

Một số hình ảnh ghi nhận tại cầu vòm sắt:

Tuy nhiên, sau khoảng nửa năm hoàn thành, cầu sắt vẫn chưa đi vào hoạt động. Nhiều người dân đã biến cầu thành bãi đỗ xe ô tô ngay dưới biển cấm.
Sau khoảng nửa năm hoàn thành, cầu sắt vẫn chưa đi vào hoạt động. Đây trở thành khu vực đỗ xe ôtô của nhiều người dân ngay dưới biển cấm. Ảnh: Hữu Chánh
Chưa có đơn vị nhận bàn giao nên cây cầu có tổng mức đầu tư lên tới 65 tỉ đồng trở thành nơi đổ phế thải của người dân.
Khu vực đường dẫn tới cầu trở thành nơi đổ phế thải của người dân. Ảnh: Hữu Chánh
Rác vứt ngay dưới chân cột đèn giao thông.
Rác được bỏ lại ngay dưới chân cột đèn giao thông. Ảnh: Hữu Chánh
Cầu sắt không người qua lại và cũng không được dọn dẹp.
Cầu sắt không phương tiện qua lại và rác cũng không được dọn dẹp. Ảnh: Hữu Chánh
Vào mùa đông, trời rất nhanh tối từ khoảng sau 5h chiều nhưng hệ thống chiếu sáng không hoạt động.
Hệ thống chiếu sáng đã được trang bị nhưng chưa hoạt động. Ảnh: Hữu Chánh
 
Lối vào cầu hiện được chắn lại bằng hàng rào bêtông, chỉ trừ một khoảng trống đủ để một xe máy đi vào. Ảnh: Hữu Chánh
Không có phương tiện qua lại, người dân tận dụng đoạn đường để đi bộ thể dục. Ảnh: Hữu Chánh
Không có phương tiện xe máy qua lại, người dân tận dụng đoạn đường qua cầu để đi bộ thể dục. Ảnh: Hữu Chánh
HỮU CHÁNH
TIN LIÊN QUAN

Cháy sập cầu vòm gỗ 900 năm tuổi dài nhất Trung Quốc

Khánh Minh |

Cây cầu vòm gỗ 900 năm tuổi từ thời nhà Tống của Trung Quốc bị sập trong hỏa hoạn.

Diện mạo cầu vòm sắt vượt hồ đầu tiên ở Hà Nội trước ngày thông xe

HỮU CHÁNH |

Hà NộiCầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm (quận Hoàng Mai) khi thông xe được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm.

Hà Nội: Xây cầu vòm 8.670 tỉ, kiến trúc 6 nhịp, có làn cho xe đạp và vỉa hè

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Theo phương án được lựa chọn, cầu Trần Hưng Đạo có 6 nhịp, mỗi nhịp 150m. Ngoài làn đường xe cơ giới, cầu có làn cho xe đạp, vỉa hè cùng "đài vọng cảnh" để nghỉ chân.

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Vì sao gốc đào Nhật Tân được chào bán với giá 200 triệu đồng?

Quỳnh Trang |

Sáng 17.1, dọc đại lộ Lê-Nin, thành phố Vinh (Nghệ An) tấp nập cảnh mua - bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán. Trong đó, thu hút nhiều người xem nhất là gian trưng bày gốc đào Nhật Tân của anh Đặng Văn Cường (36 tuổi, trú TP Vinh) bởi nơi đây trưng bày gốc cổ thụ độc đáo với thế "rồng bay".

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Khởi tố Giám đốc Trung tâm đăng kiểm duy nhất ở Hòa Bình

PV |

Hoà Bình - Cơ quan công an vừa khởi tố các bị can liên quan đến vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải Hòa Bình.

Cháy sập cầu vòm gỗ 900 năm tuổi dài nhất Trung Quốc

Khánh Minh |

Cây cầu vòm gỗ 900 năm tuổi từ thời nhà Tống của Trung Quốc bị sập trong hỏa hoạn.

Diện mạo cầu vòm sắt vượt hồ đầu tiên ở Hà Nội trước ngày thông xe

HỮU CHÁNH |

Hà NộiCầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm (quận Hoàng Mai) khi thông xe được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm.

Hà Nội: Xây cầu vòm 8.670 tỉ, kiến trúc 6 nhịp, có làn cho xe đạp và vỉa hè

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Theo phương án được lựa chọn, cầu Trần Hưng Đạo có 6 nhịp, mỗi nhịp 150m. Ngoài làn đường xe cơ giới, cầu có làn cho xe đạp, vỉa hè cùng "đài vọng cảnh" để nghỉ chân.