Đường xuống cấp nghiêm trọng ở huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh

Minh Hạnh |

Thái Nguyên - Là huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh, nhưng huyện Phú Bình đang có những tuyến giao thông xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông.

Phú Bình là huyện đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, phấn đấu đạt tiêu chuẩn thị xã vào năm 2025. Tuy nhiên, hiện trạng tuyến đường từ chợ Úc Sơn đến tổ dân phố Quyết Tiến 2, chạy qua 3 tổ dân phố đang xuống cấp nghiêm trọng.

Đây là tuyến đường phục vụ nhu cầu đi lại của hơn 300 hộ dân của 3 tổ dân phố nói trên và một số vùng lân cận. Toàn tuyến dài 3 km thì đến 2 km lầy lội, bùn đất.

Xe tải lớn lưu thông là nguyên nhân chính khiến tuyến đường lầy lội. Ảnh Minh Hạnh chụp 21.7.2023
Xe tải lớn lưu thông là nguyên nhân chính khiến tuyến đường lầy lội. Ảnh Minh Hạnh chụp 21.7.2023

Theo anh Dương Viết Thủy (người dân TDP Quyết Tiến 2), trước đường rải nhựa cấp phối, sau nhiều năm, mặt đường đã bị bong tróc hết lớp nhựa. Nhiều “ổ gà, ổ trâu” trải dài dọc tuyến đường.

Mỗi khi trời mưa thì không phân biệt nổi “ổ trâu, ổ gà”, nước đọng lầy lội làm người dân không biết đâu mà đi. Đã có rất nhiều tai nạn đáng tiếc xảy ra khi người dân di chuyển trên tuyến đường này.

Mặt đường thùng vũng mất  an toàn giao thông. Ảnh: Minh Hạnh
Mặt đường có nhiều “ổ trâu, ổ gà”, gây mất an toàn giao thông. Ảnh: Minh Hạnh

Anh Thủy chia sẻ thêm, vào ngày nắng, đường bụi mù mịt, vật dụng trong nhà 2 bên đường bám đầy bụi bặm, ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng lớn tới đời sống và sức khỏe người dân.

Cùng đó, anh Dương Văn An (TDP Quyết Tiến 2) cũng cho biết, đường hỏng một phần là do những xe trọng tải lớn của Công ty TNHH Dịch vụ Môi trường Anh Đăng chạy hàng ngày nên đường mới bị xuống cấp nghiêm trọng như hiện nay.

Khi lầy lội quá, người dân kiến nghị thì công ty sửa chữa bằng cách rải đá, sỏi lấp những “ổ gà” đi nhưng một thời gian ngắn sau, con đường lại trở về tình trạng cũ do xe tải hoạt động ngày đêm.

Trước việc đường “ổ trâu, ổ gà” mất an toàn, rất nhiều lần người dân kiến nghị với chính quyền địa phương có biện pháp khắc phục.

Tuy nhiên, sau nhiều năm, con đường vẫn chưa được sửa chữa và ngày càng xuống cấp hơn.

Theo tìm hiểu được biết, một trong những nguyên nhân do việc kiểm đếm, giải phóng mặt bằng của dự án Khu đô thị số 5 chậm đã kéo theo tuyến đường không được bêtông hóa.

Chiều 19.7, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Nguyễn Phúc Cường - Phó Chủ tịch MTTQ thị trấn Hương Sơn cho biết, chính quyền đã nắm được tình hình và đã báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của UBND huyện về phương án nâng cấp, cải tạo tuyến đường.

Nhưng do dự án vướng mặt bằng (người dân không chấp nhận kê khai kiểm đếm, đền bù…) nên chưa thể triển khai xây dựng tiếp phần đường đang bị hư hỏng.

Gần 2km đường đang xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Minh Hạnh
Gần 2km đường đang xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Minh Hạnh

Được biết, tháng 6.2022, Công ty TNHH Dịch vụ Môi trường Anh Đăng có văn bản gửi UBND huyện Phú Bình về việc xin chủ trương đầu tư nâng cấp tuyến đường từ chợ Úc Sơn vào Nhà máy xử lý rác của doanh nghiệp và đã được chấp thuận chủ trương.

Ngày 21.7, trao đổi với PV Báo Lao Động, đại diện Công ty TNHH Dịch vụ Môi trường Anh Đăng cho rằng, hiện đơn vị này đã làm được hơn 1km đường bêtông, phần còn lại của tuyến đường liên quan đến dự án nên không thể triển khai được.

Do đó, công ty khắc phục bằng cách san gạt, vá bằng đá cấp phối. Tuy nhiên, việc rải cấp phối san lấp chỉ là giải pháp tạm thời.

"Tại các cuộc họp, đối thoại doanh nghiệp với chính quyền địa phương, công ty cũng đã có kiến nghị cơ quan chức năng cần đẩy nhanh tiến độ dự án khu đô thị số 5 để thi công hoàn chỉnh tuyến đường, giúp người dân đi lại an toàn, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết", vị này cho hay.

Tuyến đường từ chợ Úc Sơn đến tổ dân phố Quyết Tiến 2, thị trấn Hương Sơn.

Tuyến đường gần 2km, lầy lội nhiều năm khiến người dân, doanh nghiệp đều khốn khổ do vướng đền bù, giải phóng mặt bằng.

Rất mong chính quyền địa phương cần vào cuộc quyết liệt, làm rõ trách nhiệm của cá nhân liên quan.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Hàng loạt điểm “đổ nước mui” trên đường gây mất an toàn giao thông

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Các điểm “đổ nước mui” nằm ngay bên đường, khi các xe ôtô tải dừng lại để tiếp nước thì tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Những điểm mới trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ

PHẠM ĐÔNG |

Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung nội dung cơ quan chịu trách nhiệm quản lý đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; tích hợp dữ liệu các loại giấy tờ vào tài khoản định danh điện tử và quy định rõ quyền hạn của Cảnh sát giao thông khi tuần tra, kiểm soát...

19 hành vi bị nghiêm cấm liên quan đến trật tự an toàn giao thông

Hoàng Quang |

Bộ Công an đang dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, trong đó quy định 19 hành vi bị nghiêm cấm liên quan đến trật tự an toàn giao thông.

Công khai xử lý cán bộ, đoàn viên, công nhân vi phạm an toàn giao thông

Hoàng Quang |

Công đoàn Giao thông Vận tải (GTVT) Việt Nam vừa ra Văn bản số 1802/CĐN yêu cầu các cấp Công đoàn trực thuộc tổ chức triển khai Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25.5.2023 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới.

Ngắm bãi Móng Rồng đẹp kỳ vĩ ở đảo Cô Tô, Quảng Ninh

Lương Hà |

Quảng Ninh - Bãi Móng Rồng (hay còn gọi là bãi đá Cầu Mỵ) đẹp kỳ vĩ, độc đáo khiến du khách không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Cô Tô.

Bản tin công đoàn: Lương cơ sở tăng, trợ cấp 1 lần sinh con tăng ra sao?

NHÓM PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung chính sau: Lương cơ sở tăng, trợ cấp 1 lần sinh con tăng ra sao?; Làm rõ thực trạng việc nợ đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc; Sáng kiến giúp nhiều lao động cùng hưởng lợi...

Nguyên do Huỳnh Trần Ý Nhi đăng quang Miss World Vietnam 2023

DI PY |

Trong buổi họp báo rạng sáng 23.7, ban tổ chức đã chia sẻ lí do khiến Huỳnh Trần Ý Nhi Miss World Vietnam 2023 có thể vượt qua nhiều cô gái khác để giành ngôi vị cao nhất.

Môi giới gặp khó, công ty chứng khoán tăng hàng nghìn tỉ cho vay margin

Đức Mạnh |

Trong khi mảng môi giới chưa thoát khỏi xu hướng giảm, đa phần các công ty chứng khoán đều ghi nhận dư nợ cho vay margin vào cuối quý II tăng so với quý trước đó.

Hàng loạt điểm “đổ nước mui” trên đường gây mất an toàn giao thông

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Các điểm “đổ nước mui” nằm ngay bên đường, khi các xe ôtô tải dừng lại để tiếp nước thì tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Những điểm mới trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ

PHẠM ĐÔNG |

Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung nội dung cơ quan chịu trách nhiệm quản lý đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; tích hợp dữ liệu các loại giấy tờ vào tài khoản định danh điện tử và quy định rõ quyền hạn của Cảnh sát giao thông khi tuần tra, kiểm soát...

19 hành vi bị nghiêm cấm liên quan đến trật tự an toàn giao thông

Hoàng Quang |

Bộ Công an đang dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, trong đó quy định 19 hành vi bị nghiêm cấm liên quan đến trật tự an toàn giao thông.

Công khai xử lý cán bộ, đoàn viên, công nhân vi phạm an toàn giao thông

Hoàng Quang |

Công đoàn Giao thông Vận tải (GTVT) Việt Nam vừa ra Văn bản số 1802/CĐN yêu cầu các cấp Công đoàn trực thuộc tổ chức triển khai Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25.5.2023 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới.