Dẹp vi phạm trật tự an toàn giao thông tại gầm cầu Thăng Long như "bắt cóc bỏ đĩa"

Minh Hạnh - Lê Hoa |

Tình trạng lấn chiếm gầm cầu làm bãi trông giữ xe, nhà xưởng và thậm chí là điểm tập kết rác tại khu vực gầm cầu đường sắt dẫn lên cầu Thăng Long đã diễn ra nhiều năm nay. Mặc dù lực lượng chức năng đã nhiều lần ra quân nhưng chỉ một thời gian sau lại tái diễn vi phạm.

Theo phản ánh của người dân xã Hải Bối (huyện Đông Anh, Hà Nội), thời gian gần đây lại tái xuất hiện tình trạng lấn chiếm gầm cầu đường dẫn đường sắt cầu Thăng Long làm nơi kinh doanh và tập kết máy móc công trình. Thậm chí, nhiều người lợi dụng đêm tối đổ trộm rác thải.

Ngày 5.12, theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động, tại khu vực gầm cầu Thăng Long địa phận xã Hải Bối, nhiều phương tiện máy móc phục vụ thi công xây dựng tập kết phía dưới gầm cầu. Cùng với đó, các xưởng sửa chữa ô tô, xưởng cơ khí vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp nguy cơ cháy nổ, đe dọa đến sự an toàn của cả công trình. Ngoài ra, nhiều hàng quán cũng ngang nhiên lấn chiếm, buôn bán dưới gầm cầu.

Xưởng sửa chữa xe ngay dưới chân cầu. Ảnh: Minh Hạnh
Xưởng sửa chữa xe ngay dưới chân cầu Thăng Long. Ảnh: Minh Hạnh

Gầm cầu cũng đang tồn tại bãi rác, phế thải vật liệu xây dựng lưu cữu lâu ngày khiến cả khu vực bốc mùi xú uế, môi trường bị ảnh hưởng, ô nhiễm nghiêm trọng.

Rác thải đổ trộm tràn lan dưới chân cầu. Ảnh: Lê Hoa
Rác thải đổ trộm tràn lan dưới chân cầu Thăng Long. Ảnh: Lê Hoa

Theo đại diện UBND xã Hải Bối, thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện Đông Anh, từ đầu năm 2023 đến nay, chính quyền xã đã nhiều lần ra quân xử lý và đã có biên bản bàn giao cho Công ty Đường sắt Hà Thái quản lý, nếu vi phạm điểm nào thì Công ty Hà Thái sẽ phối hợp với xã xử lý. Tuy nhiên, một số trường hợp vẫn cố tình vi phạm.

Theo bà Hồ Thị Tâm (trú tại xã Hải Bối), các xưởng sửa chữa ô tô, cơ sở cơ khí... không chỉ gây ồn ào, mất an toàn mà còn thải ra một lượng rác thải lớn, ảnh hưởng rất nhiều đến môi trường sống của người dân.

Ông Nguyễn Tuấn Hải trú tại xã Võng La, huyện Đông Anh bức xúc cho biết, nhiều người rất thiếu ý thức, lợi dụng trời tối chở rác thải ra khu vực gầm cầu đổ. Ngoài việc mất mỹ quan đô thị, rác thải gây bụi vào ngày nắng và bốc mùi hôi thối vào ngày mưa, ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân. “Do đó, các cơ quan chức năng cần làm thật nghiêm, thật mạnh để xoá bỏ dứt điểm các bãi rác ở đây, trả lại môi trường trong lành và hình ảnh mỹ quan cho khu vực cầu Thăng Long”, ông Hải cho hay.

Theo quy định, gầm cầu giao thông là kết cấu hạ tầng phục vụ cho nhu cầu giao thông. Nếu xe hoặc hàng hóa dưới gầm cầu bị cháy, sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kết cấu dầm cầu. Do vậy, bất kể việc kinh doanh, hoặc dùng làm điểm đỗ xe cũng đều đe dọa đến độ an toàn của công trình.

Minh Hạnh - Lê Hoa
TIN LIÊN QUAN

Bất chấp nguy hiểm, xe máy vẫn đi vào đường cấm tầng 2 cầu Thăng Long

KHÁNH AN |

Dù đã có quy định cấm xe máy đi vào tầng 2 của cầu Thăng Long (Hà Nội), song nhiều người vẫn bất chấp điều khiển phương tiện đi vào làn đường này.

Hành lang bảo vệ Cầu Thăng Long bị lấn chiếm tràn lan

Minh Hạnh |

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, hành lang lên an toàn đường sắt, đường bộ Cầu Thăng Long thuộc địa bàn xã Hải Bối, Huyện Đông Anh, TP. Hà Nội đã bị một số người dân tại địa phương lấn chiếm, mở hàng quán cho thuê, mở nhà xưởng... gây mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Hà Nội: Cảnh nhếch nhác dưới chân cầu Thăng Long

Thế Kỷ |

Hà Nội - Sau vụ cháy một bãi phế liệu dưới chân cầu Thăng Long, người dân càng thêm lo ngại trước tình trạng gầm cầu bị chiếm dụng thành nơi kinh doanh, bãi tập kết...

Hãng Phim truyện Việt Nam đóng cửa, trụ sở bỏ hoang, nghệ sĩ chạy Grab kiếm sống

Minh Hạnh |

Thành lập từ năm 1953, Hãng Phim truyện Việt Nam được coi là cánh chim đầu đàn của điện ảnh cách mạng. Tuy nhiên, từ sau khi cổ phần hóa đến nay, người lao động không có việc làm, trụ sở đổ nát, nhiều tài sản nghệ thuật vô giá không được bảo quản.

Tuyến đường gần 6.000 tỉ đồng ở Nam Định thành hình sau gần 1 năm thi công

Lương Hà |

Nam Định - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần - đường bộ ven biển có tổng chiều dài tuyến khoảng 24,7km, đang thành hình sau gần 1 năm thi công.

Những ông chủ đứng sau toà cao ốc nghìn tỉ đắp chiếu suốt 5 năm

Nhóm Phóng viên |

Chủ đầu tư của toà cao ốc nghìn tỉ ở Hà Nội thi công trở lại sau 5 năm "đắp chiếu" là liên danh nhà đầu tư gồm Công ty TNHH Một thành viên cơ khí Quang Trung, Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư và thương mại Thăng Long và Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Đông Thịnh Phát.

Hà Nội chỉ đạo kiểm tra dấu hiệu đánh bạc trá hình dưới hình thức poker

PHẠM ĐÔNG |

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn giao Công an TP Hà Nội chủ trì kiểm tra vụ việc liên quan đến việc tổ chức giải Bridge và Poker tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia có dấu hiệu đánh bạc trá hình, xử lý nghiêm hành vi vi phạm (nếu có).

Người lao động ngoài khu vực Nhà nước mong được nghỉ Tết Dương 3 ngày

NHẬT MAI - NGUYỄN ĐÀO |

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội khuyến khích các doanh nghiệp tư nhân cho người lao động nghỉ Tết Dương lịch 2024 theo lịch chung kéo dài 3 ngày. Khuyến nghị này đang được nhiều người lao động quan tâm, hưởng ứng.

Bất chấp nguy hiểm, xe máy vẫn đi vào đường cấm tầng 2 cầu Thăng Long

KHÁNH AN |

Dù đã có quy định cấm xe máy đi vào tầng 2 của cầu Thăng Long (Hà Nội), song nhiều người vẫn bất chấp điều khiển phương tiện đi vào làn đường này.

Hành lang bảo vệ Cầu Thăng Long bị lấn chiếm tràn lan

Minh Hạnh |

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, hành lang lên an toàn đường sắt, đường bộ Cầu Thăng Long thuộc địa bàn xã Hải Bối, Huyện Đông Anh, TP. Hà Nội đã bị một số người dân tại địa phương lấn chiếm, mở hàng quán cho thuê, mở nhà xưởng... gây mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Hà Nội: Cảnh nhếch nhác dưới chân cầu Thăng Long

Thế Kỷ |

Hà Nội - Sau vụ cháy một bãi phế liệu dưới chân cầu Thăng Long, người dân càng thêm lo ngại trước tình trạng gầm cầu bị chiếm dụng thành nơi kinh doanh, bãi tập kết...