Bất an khi di chuyển trên tuyến đường xuống cấp dài hơn 7km ở Hà Nội

Nhật Minh |

Hà Nội - Nhiều năm qua, tuyến đường 70 nối từ Hà Đông tới Thanh Trì (Hà Nội) bị xuống cấp trầm trọng, xuất hiện các ổ gà gây nguy hiểm cho người đi đường.

Mỗi lần đi qua tuyến đường 70 là một trải nghiệm ám ảnh đối với chị Nguyễn Thị Thu Cúc (30 tuổi, Hà Đông). Chị Cúc cho biết, diện tích mặt đường tại đây hẹp nhưng lại có lượng phương tiện lưu thông lớn, nhất là các loại xe tải, xe container nên tình trạng ùn tắc xảy ra thường xuyên.

“Việc các phương tiện xe máy luôn phải đi chung làn đường với các xe tải lớn, xe container tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, rủi ro” - chị Cúc nói.

Chị Cúc cho hay, vào những giờ cao điểm, các xe tải, xe ôtô nối đuôi nhau thành hàng dài ở hai bên đường khiến xe máy phải đi lên vỉa hè để di chuyển.

Chị Cúc mong rằng, đoạn đường này sẽ sớm được mở rộng, phân làn rõ ràng để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông qua đây.

Là người dân sinh sống gần khu vực tuyến đường 70, bà Nguyễn Thị Thu Hà (66 tuổi, Thanh Trì) cho biết, tuyến đường này đã xuống cấp nhiều năm nay, trời nắng thì bụi bẩn, trời mưa thì trơn trượt gây nguy hiểm cho các phương tiện qua lại.

“Người dân sinh sống gần khu vực này cũng thường xuyên phải chịu cảnh ô nhiễm không khí, ô nhiễm tiếng ồn từ các phương tiện giao thông, nhất là vào giờ cao điểm” - bà Hà nói.

Theo ghi nhận của Lao Động ngày 31.3, tuyến đường 70 chạy dọc từ Hà Đông tới Thanh Trì tiếp nhận lượng phương tiện lưu thông lớn, đặc biệt là các xe tải, xe container hay xe chở hàng cồng kềnh.

Nhiều xe tải, xe container lưu thông trên tuyến đường 70 mỗi ngày. Ảnh: Nhật Minh
Nhiều xe tải, xe container lưu thông trên tuyến đường 70 mỗi ngày. Ảnh: Nhật Minh

Trên tuyến đường xuất hiện nhiều trường học, bệnh viện và khu đô thị lớn nên tình trạng ùn tắc, hỗn loạn giao thông cục bộ xảy ra thường xuyên vào mỗi giờ cao điểm.

Ùn tắc gần khu vực bệnh viện K Tân Triều trên tuyến đường 70. Ảnh: Nhật Minh
Ùn tắc gần khu vực bệnh viện K Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) trên tuyến đường 70. Ảnh: Nhật Minh

Tại đoạn đường gần nghĩa trang Văn Điển, chiều rộng mặt đường chỉ khoảng 8m, thường xuyên xuất hiện nhiều xe tải lớn.

Khu vực gần nghĩa trang Văn Điển luôn xuất hiện các loại xe lớn dù nơi đây chỉ có chiều rộng khoảng 8-9m. Ảnh: Nhật Minh
Khu vực gần nghĩa trang Văn Điển luôn xuất hiện các loại xe lớn dù nơi đây chỉ có chiều rộng mặt đường khoảng 8-9m. Ảnh: Nhật Minh
Phương tiện xe máy chở hàng cồng kềnh tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Ảnh: Nhật Minh
Phương tiện xe máy chở hàng cồng kềnh tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Ảnh: Nhật Minh
Xe máy đi cạnh các xe container lớn trên đường 70. Ảnh: Nhật Minh
Xe máy đi cạnh các xe container lớn trên đường 70. Ảnh: Nhật Minh

Nhiều đoạn đường dọc tuyến đường 70 đã bị xuống cấp trầm trọng, xuất hiện các ổ voi, ổ gà gây nguy hiểm cho người qua lại.

Nhiều đoạn đường xuống cấp như “bẫy” người dân. Ảnh: Nhật Minh
Nhiều đoạn đường xuống cấp như “bẫy” người dân dọc tuyến đường 70. Ảnh: Nhật Minh

Ngày 29.3 vừa qua, Hội đồng nhân dân TP Hà Nội đã thông qua nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024 và điều chỉnh kế hoạch trung hạn năm 2021-2025 cấp thành phố, trong đó có dự án nâng cấp, cải tạo tỉnh lộ 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển.

Theo đó, thành phố dự kiến xây dựng tuyến đường dài 7,08 km, có mặt cắt ngang 50m. Điểm đầu tuyến đường nối với khu đô thị Văn Quán kéo dài tới điểm cuối tại nút giao Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì. Tuyến đường này được dự kiến kết nối với đường Pháp Vân - Cầu Giẽ và đường vành đai 3. Tổng mức đầu tư dự kiến lên tới hơn 5.484 tỉ đồng, nguồn ngân sách thành phố.

Dự án được chia thành 3 dự án thành phần, trong đó có 2 dự án bồi thường hỗ trợ tái định cư. Tại huyện Thanh Trì, khoảng 200 hộ dân bị thu hồi 41.300 mét vuông đất. UBND Huyện Thanh Trì đã có hơn 161.000 mét vuông đất để tái định cư đối với những hộ dân này.

Tại quận Hà Đông có khoảng 193 hộ dân bị thu hồi 6.163 mét vuông đất. Theo quy định, những hộ dân này sẽ được tái định cư bằng các căn hộ chung cư.

Dự án thành phần cuối cùng là cải tạo và nâng cấp đường, xây dựng đồng bộ hạng mục công trình. Trên tuyến đường sẽ được xây dựng thêm hai cây cầu bắc qua sông Tô Lịch và sông Hoà Bình, trong khi đó, cầu Tó (nút giao Kim Giang - đường Phan Trọng Tuệ) hiện đang có sẽ được mở rộng thêm.

Hiện trạng cầu Tó trước khi được mở rộng. Ảnh: Nhật Minh
Hiện trạng cầu Tó bắc qua sông Tô Lịch trước khi được mở rộng. Ảnh: Nhật Minh
Nhật Minh
TIN LIÊN QUAN

Nguyên nhân khiến 1,2km dự án mở rộng đường 70 làm 3 năm chưa xong

Vĩnh Hoàng |

Hà Nội - Liên quan đến dự án mở rộng đường 70 hiện còn dang dở, UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, chủ đầu tư đang thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và triển khai thực hiện dự án.

Hiện trạng tuyến đường 70 sắp được Hà Nội chi hơn 2.800 tỉ đồng mở rộng

HỮU CHÁNH |

Tốc độ phát triển đô thị tăng nhanh khiến tuyến đường 70 (đoạn Hà Đông - nút giao Tứ Hiệp, Thanh Trì) ùn tắc triền miên. Hà Nội dự kiến sẽ chi hơn 2.800 tỉ đồng để nâng cấp, mở rộng đoạn tuyến trên nhằm giảm tải ùn tắc, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Hà Nội sẽ cải tạo, nâng cấp đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển

PHẠM ĐÔNG |

UBND TP Hà Nội đã xem xét việc phê duyệt lắp đặt màn hình LED đứng độc lập tại tuyến đường Võ Nguyên Giáp phục vụ tuyên truyền; xem xét phê duyệt, điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp đường 70, đoạn Hà Đông - Văn Điển - nút giao Tứ Hiệp.

Phê chuẩn ông Huỳnh Thanh Nhân giữ chức Phó Chủ tịch HĐND TPHCM

PHẠM ĐÔNG |

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã phê chuẩn kết quả bầu ông Huỳnh Thanh Nhân - Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Phó Chủ tịch HĐND TPHCM; phê chuẩn kết quả bầu ông Lê Vĩnh Thế - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lệ Thủy giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình.

Khởi tố 2 đối tượng lợi dụng báo chí cưỡng đoạt tài sản

CHÂU CẨM |

Sáng 2.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Gia Thành (31 tuổi, trú thôn Tùng Lâm, xã Nam Điền, huyện Thạch Hà) và Đặng Hải Nam (43 tuổi, trú khối phố 2, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Ngân hàng Thế giới dự báo thời điểm Ukraina phá sản

Song Minh |

Ukraina có thể phá sản sớm nhất là vào năm 2025 trừ khi các nước phương Tây đồng ý xóa nợ hoặc cơ cấu lại các khoản nợ, theo quan chức của Ngân hàng Thế giới (WB).

Sáng đăng tin bán nhà trong ngõ, chiều đã có người chốt lãi hơn 1 tỉ đồng

Tuyết Lan |

Đăng tin bán nhà trong ngõ, nhà đầu tư bất ngờ vì mới đăng tin bán buổi sáng, buổi chiều đã có người đến cọc chốt nhà.

Khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Giám đốc và Phó Giám đốc trung tâm đăng kiểm ở Quảng Trị

HƯNG THƠ |

Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Giám đốc và Phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm phương tiện cơ giới thủy bộ Quảng Trị.

Nguyên nhân khiến 1,2km dự án mở rộng đường 70 làm 3 năm chưa xong

Vĩnh Hoàng |

Hà Nội - Liên quan đến dự án mở rộng đường 70 hiện còn dang dở, UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, chủ đầu tư đang thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và triển khai thực hiện dự án.

Hiện trạng tuyến đường 70 sắp được Hà Nội chi hơn 2.800 tỉ đồng mở rộng

HỮU CHÁNH |

Tốc độ phát triển đô thị tăng nhanh khiến tuyến đường 70 (đoạn Hà Đông - nút giao Tứ Hiệp, Thanh Trì) ùn tắc triền miên. Hà Nội dự kiến sẽ chi hơn 2.800 tỉ đồng để nâng cấp, mở rộng đoạn tuyến trên nhằm giảm tải ùn tắc, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Hà Nội sẽ cải tạo, nâng cấp đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển

PHẠM ĐÔNG |

UBND TP Hà Nội đã xem xét việc phê duyệt lắp đặt màn hình LED đứng độc lập tại tuyến đường Võ Nguyên Giáp phục vụ tuyên truyền; xem xét phê duyệt, điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp đường 70, đoạn Hà Đông - Văn Điển - nút giao Tứ Hiệp.