Bên cạnh việc khảo cứu, viết sách, bình chú nghệ thuật, nhà nghiên cứu nghệ thuật Phan Cẩm Thượng còn có nhiều năm theo đuổi việc sáng tác hội họa và thành công với các sáng tác trên các chất liệu giấy dó, lụa, sơn mài, sơn khắc... Ông giỏi sử dụng mầu tự nhiên và điệu nghệ trong bút pháp bay bổng mà thâm trầm, thấm đẫm tinh thần phương Đông. Trong trưng bày lần này, ông giới thiệu một loạt sáng tác mới bằng sơn dầu và acrylic, lấy cảm hứng từ rừng núi, có lẽ xuất phát bởi thời gian gần đây sống và làm việc tại Hòa Bình.
Vũ Đức Hiếu - giám đốc Bảo tàng Không gian Văn hóa Mường - cũng là một nghệ sĩ. Gốm là đối tượng nghệ thuật mới nhất của anh, và trong thời gian ngắn cũng đã có những thành công đáng nể. Sau loạt gốm trưng bày tại Module 7 ở Hà Nội cuối năm 2014, lần này, Đức Hiếu giới thiệu một số sáng tác mới, với nhiều thay đổi về kiểu dáng, kích thước và đặc biệt là các màu men mới khai thác sau các chuyến nghiên cứu tại các làng gốm Hương Canh, Cậy và Bát Tràng ở vùng đồng bằng Bắc Bộ.
Trần Thị Thu là họa sĩ gắn bó với Hòa Bình nhiều năm. Có kỹ thuật hội họa hoàn thiện và bảng màu phong phú, các sáng tác của nữ họa sĩ này cho thấy sự khám phá mạnh mẽ ngôn ngữ hội họa trừu tượng. Cây, lá, hoa, cỏ, chân dung thiếu nữ, những sự vật hiển hiện mà hư ảo như hình bóng phảng phất trong tranh Trần Thị Thu dưới sắc thái mơ mộng đầy nữ tính mà vẫn có chất bộc trực hồn hậu của vùng trung du.
Dịp trưng bày lần này (kéo dài tới ngày 28.2.2015) cũng là sự kiện ra mắt Gallery Nghệ thuật của Bảo tàng Không gian Văn hóa Mường - Trung tâm Nghệ thuật Mường Studio. Đây là không gian sẽ được sử dụng cho các hoạt động triển lãm, trưng bày nghệ thuật, đồng thời, nơi đây sẽ trở thành các studio làm việc cho nghệ sĩ tham gia chương trình Lưu trú (Artist-In-Residency) được mở từ năm nay.