Tái khởi động, cuối năm 2019, cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn sẽ thông tuyến

Kh |

Ngày 31.5, Cty CP BOT Bắc Giang – Lạng Sơn đã chính thức bắt tay với Ngân hàng thương mại CP Công thương Việt Nam (Vietinbank) để hồi sinh lại dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.

Dự án có tổng mức đầu tư 12.188 tỉ đồng này được khởi công từ tháng 10/2015 và sau khi điều chỉnh dự án sẽ hoàn thành thông toàn tuyến mở rộng QL1 kết nối với tuyến Cao tốc vào cuối năm 2019.

Dự án gồm 2 đoạn tuyến. Tuyến cao tốc có điểm đầu tại Km45+100 (giao cắt với QL1 tại xã Mai Sao, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) và điểm cuối tại Km108+500, kết nối với điểm cuối của dự án Nâng cấp mở rộng QL1 đoạn Hà Nội- Bắc Giang theo hình thức BOT với tổng chiều dài tuyến cao tốc khoảng 63,86 km. Tuyến cao tốc mới chạy song song và tách rời quốc lộ 1A có bề rộng 25 mét, bao gồm 4 làn xe và 2 làn dừng xe khẩn cấp với vận tốc thiết kế là 100 km/giờ.

Còn tuyến QL1 mở rộng có điểm đầu tại Km1+800 (Lý trình QL1) thuộc khu vực cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn và điểm cuối tại Km112+038,84 (Lý trình QL1), huyện Tân Dĩnh, tỉnh Bắc Giang với chiều dài khoảng 110,2 km.

Dự án này sẽ hoàn vốn thông qua thu phí tại 02 trạm trên tuyến quốc lộ 1 và áp dụng hình thức phu phí kín trên tuyến cao tốc.

Đường cao tốc này nằm trong quy hoạch của đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn nối từ Thủ đô Hà Nội tới cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn và sẽ kết nối với tuyến cao tốc quốc tế Hữu Nghị-Nam Ninh, của Trung Quốc để tăng cường phát triển kinh tế xã hội và thông thương giữa 2 nước. 

Kh
TIN LIÊN QUAN

Dự án cao tốc “không tiền” Bắc Giang - Lạng Sơn đổi chủ, tái khởi động

Khánh Hoà |

Sau một thời gian “khởi công rồi để đấy do không có tiền”, dự án cao tốc Bắc Giang -Lạng Sơn chính thức sống lại khi đổi chủ đầu tư. Chủ đầu tư cũ đã bị loại do vi phạm hợp đồng và cũng tháo chạy vì thiếu năng lực.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Nói về sai phạm ở Cục Đăng kiểm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: "Tôi cũng thấy xấu hổ"

Khánh Hoà |

Nhìn lại vụ việc liên quan tới Cục Đăng kiểm thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa nhận dù mới về công tác tại bộ 2 tháng nhưng bản thân ông cũng thấy xấu hổ khi biết thông tin. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định cán bộ hư thì phải xử lý, kể cả thay 100% nhưng vẫn phải tập trung làm tốt nhiệm vụ được giao.

Tất bật ngược xuôi giao hàng, shipper vẫn lo không có Tết

Thiện Nhân-Tùng Giang |

Nhiều shipper giao hàng chia sẻ, những ngày giáp Tết Nguyên đán dù đơn hàng tăng cao nhưng thu nhập thực tế vẫn chưa đạt như kỳ vọng.

Phố cây cảnh vắng khách, sức mua chỉ bằng 30% so với năm ngoái

Thiện Nhân - Thùy Dương |

Theo nhiều nhà vườn, năm nay cây cảnh được giá nhưng tiêu thụ chậm hơn mọi năm, sức mua của người dân chỉ khoảng 30% so với năm ngoài.

Dự án cao tốc “không tiền” Bắc Giang - Lạng Sơn đổi chủ, tái khởi động

Khánh Hoà |

Sau một thời gian “khởi công rồi để đấy do không có tiền”, dự án cao tốc Bắc Giang -Lạng Sơn chính thức sống lại khi đổi chủ đầu tư. Chủ đầu tư cũ đã bị loại do vi phạm hợp đồng và cũng tháo chạy vì thiếu năng lực.