Ninh Bình: Công nghiệp hỗ trợ lĩnh vực ôtô phát triển nhanh chóng

P.V |

Tại Ninh Bình, công nghiệp phụ trợ phát triển nhanh chóng không chỉ góp phần làm tăng trưởng ngành công nghiệp ôtô mà còn tăng thu nhập, việc làm của công nhân, lao động với mức lương trung bình đạt từ 7-10 triệu đồng/người/tháng.

Từ khi đầu tư tại tỉnh từ năm 2007 cho đến nay, Dự án liên doanh ôtô Hyundai của Tập đoàn Thành Công liên tục có bước tăng trưởng về quy mô, sản lượng, trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực này. Chinhphu.vn dẫn nguồn thông tin từ Báo Ninh Bình cho hay, đến nay, công suất đạt 130 nghìn xe/năm, gấp hơn 2 lần so với năm đầu khi mới đi vào sản xuất. Dự kiến khi giai đoạn 2 của nhà máy 2 hoàn thiện vào năm 2025, tổng công suất sản xuất và lắp ráp xe Hyundai tại tỉnh sẽ đạt 180.000 xe/năm.

Kết quả này là minh chứng cho thấy, hiệu quả của các cơ chế, chính sách thu hút ngành công nghiệp ôtô của tỉnh, đặc biệt là với việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 07 ngày 13.2.2017 của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển ngành công nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô và công nghiệp điện tử trở thành ngành kinh tế chủ lực. Sự phát triển mạnh mẽ của Nhà máy Hyundai Thành Công cũng như những chính sách của tỉnh đã thu hút hàng loạt các doanh nghiệp FDI trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp hỗ trợ cho ngành công nghiệp ôtô đến đầu tư tại Ninh Bình.

Đến nay, toàn tỉnh đã thu hút được hàng chục dự án đầu tư vào sản xuất linh kiện, thiết bị, phụ tùng phục vụ cho sản xuất, lắp ráp ôtô như: Dự án sản xuất, lắp ráp thiết bị ôtô của Công ty TNHH ADM 21, công suất 20 triệu sản phẩm/năm tại Khu công nghiệp Khánh Phú; Công ty cổ phần Sejung tại Cụm công nghiệp Cầu Yên, sản xuất ống xả, linh kiện ống xả, động cơ, khuôn mẫu phục vụ sản xuất ống xả, công suất 570.500 sản phẩm/năm; Nhà máy sản xuất lắp ráp bộ dây cáp điện ôtô ESMO VINA, Cụm công nghiệp Gia Phú, công suất 450.000 sản phẩm/năm; Nhà máy SAMSE VINA, Cụm công nghiệp Cầu Yên sản xuất cáp đồng trục tự động cho ôtô, công suất 400 tấn/năm; dự án của Công ty Daewon Auto Vina tại Khu công nghiệp Phúc Sơn, công suất 100.000 sản phẩm ghế ngồi ôtô/năm...

Công nghiệp phụ trợ phát triển nhanh chóng không chỉ góp phần làm tăng trưởng ngành công nghiệp ôtô mà còn tăng thu nhập, việc làm của công nhân, lao động với mức trung bình đạt từ 7 đến 10 triệu đồng/người/tháng.

Để hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp, công nghiệp hỗ trợ ô tô phát triển, tỉnh Ninh Bình tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, trong đó tập trung thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 06- NQ/TU ngày 11/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển và quản lý khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 với mục tiêu đề ra là phát triển khu, cụm công nghiệp với quy mô và vị trí hợp lý, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng ngành công nghiệp và dịch vụ, góp phần đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn với thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, môi trường của tỉnh.

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ rà soát, điều chỉnh, bổ sung danh mục dự án ưu tiên thu hút và kêu gọi đầu tư, đặc biệt là khuyến khích các dự án đầu tư lĩnh vực công nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô và công nghiệp hỗ trợ.

Tỉnh Ninh Bình cũng khuyến khích doanh nghiệp trên địa bàn mở rộng sự liên kết, hợp tác trong hoạt động sản xuất, kinh doanh với các đối tác trong và ngoài nước có quy mô lớn, nhất là các nhà đầu tư nước ngoài.

P.V
TIN LIÊN QUAN

Việt Nam và Ấn Độ hợp tác phát triển công nghiệp ôtô

Vũ Long |

Sự tham gia của các doanh nghiệp công nghiệp ôtô Ấn Độ được kỳ vọng góp phần phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.

Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Giải pháp tăng tỉ lệ nội hóa trong sản xuất ôtô

Hương Hà |

Triển lãm chuyên ngành về công nghiệp hỗ trợ, ôtô, xe máy năm 2022 sẽ diễn ra tới đây, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn được cho là cơ hội để công nghiệp hỗ trợ ôtô của Việt Nam giới thiệu tới các bạn hàng lớn trên thế giới.

Giải pháp kịp thời nhằm hỗ trợ sản xuất ôtô trong nước

M.B |

Để kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước theo Nghị quyết số 11/NQ-CP, Chính phủ vừa ban hành Nghị định 32/2022/NĐ-CP gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước năm 2022 theo theo trình tự, thủ tục rút gọn.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Việt Nam và Ấn Độ hợp tác phát triển công nghiệp ôtô

Vũ Long |

Sự tham gia của các doanh nghiệp công nghiệp ôtô Ấn Độ được kỳ vọng góp phần phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.

Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Giải pháp tăng tỉ lệ nội hóa trong sản xuất ôtô

Hương Hà |

Triển lãm chuyên ngành về công nghiệp hỗ trợ, ôtô, xe máy năm 2022 sẽ diễn ra tới đây, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn được cho là cơ hội để công nghiệp hỗ trợ ôtô của Việt Nam giới thiệu tới các bạn hàng lớn trên thế giới.

Giải pháp kịp thời nhằm hỗ trợ sản xuất ôtô trong nước

M.B |

Để kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước theo Nghị quyết số 11/NQ-CP, Chính phủ vừa ban hành Nghị định 32/2022/NĐ-CP gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước năm 2022 theo theo trình tự, thủ tục rút gọn.