Những cái tên đang giữ ngôi vương các phân khúc xe ôtô trong tháng 5

LÂM ANH |

Trong tháng 5.2023, các thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) ghi nhận doanh số bán hàng chỉ đạt 20.726 xe. Thị trường ôtô đang ở đáy về sức mua tính theo quý kể từ đầu năm, khi sản xuất, nhập khẩu và tiêu dùng ôtô đều suy giảm 2 chữ số trong vài tháng liền. Các đại diện dẫn đầu các phân khúc không có nhiều biến động trong bối cảnh toàn thị trường sụt giảm doanh số.

Hyundai Grand i10 tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe hạng A với doanh số đạt 407 xe, giảm 87 xe so với mức tiêu thụ 494 xe của tháng liền trước. Tuy nhiên, con số này vẫn bỏ xa đối thủ KIA Morning, đồng thời trở thành một trong 3 mẫu xe đóng góp lớn vào tổng doanh số chung của toàn Hyundai Việt Nam, sau Accent và Creta. Ảnh: TC Motor
Hyundai Grand i10 tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe hạng A với doanh số đạt 407 xe trong tháng 5, mặc dù giảm 87 xe so với mức tiêu thụ 494 xe của tháng liền trước. Tuy nhiên, con số này vẫn bỏ xa đối thủ Kia Morning, đồng thời trở thành một trong 3 mẫu xe đóng góp lớn vào tổng doanh số chung của toàn Hyundai Việt Nam, sau Accent và Creta. Ảnh: TC Motor
Tháng vừa qua mẫu sedan hạng B - Honda City có doanh số 1.035 chiếc, giảm 8,8% so với tháng 4, tuy vậy doanh số trên vẫn giúp mẫu sedan cỡ B của Honda tăng 2 bậc so với tháng trước. Cộng dồn doanh số từ đầu năm đến nay của Honda City đạt 4.593 chiếc. Việc mẫu xe nhận được ưu đãi từ 50-100% liên tục trong những tháng gần đây đã giúp doanh số của City luôn giữ vững ở mức trên 1.000 xe bất chấp sự sụt giảm của các mẫu xe khác cùng phân khúc. Ảnh: Honda
Tháng vừa qua, Honda City có doanh số 1.035 chiếc, giảm 8,8% so với tháng 4, tuy nhiên con số này đã giúp mẫu xe vượt lên trên 2 đối thủ kì cựu trong nhóm là Hyundai Accent và Toyota Vios để trở thành mẫu sedan cỡ nhỏ đắt khách nhất tháng 5. Việc mẫu xe nhận được ưu đãi từ 50-100% liên tục trong những tháng gần đây đã giúp doanh số của City luôn giữ vững ở mức trên 1.000 xe bất chấp sự sụt giảm của các mẫu xe khác cùng phân khúc. Ảnh: Honda
Kia bán ra được 866 chiếc Sonet trong tháng 5 vừa qua, tăng 43,4% so với tháng trước đó (với 604 chiếc). Cộng dồn trong 5 tháng đầu năm, mẫu SUV cỡ nhỏ của Kia có tổng doanh số đạt 3.476 chiếc. Hiện, Sonet được lắp ráp trong nước với 4 phiên bản bao gồm 1 bản số sàn và 3 bản số tự, giá bán dao động từ 499-609 triệu đồng. Ảnh: Thaco
Kia Sonet đạt doanh số 866 chiếc trong tháng 5 vừa qua, tăng mạnh so với tháng trước đó (với 604 chiếc). Sự tăng trưởng mạnh mẽ này giúp cho mẫu xe Hàn Quốc trở thành mẫu SUV hạng A bán chạy nhất. Hiện, Sonet được lắp ráp trong nước với 4 phiên bản bao gồm 1 bản số sàn và 3 bản số tự, giá bán dao động từ 499-609 triệu đồng. Ảnh: Thaco
Kết thúc tháng 5.2023, Toyota Corolla Cross đạt doanh số 1.014 chiếc, giảm tới hơn 22% so với tháng trước. Điều này khiến mẫu xe ăn khách nhất của Toyota tụt 1 bậc trong top 10 xe bán chạy. Tính luỹ kế từ đầu năm 2023, Toyota bán được 5.741 xe Corolla Cross. Mẫu xe hiện được Toyota Việt Nam phân phối 3 phiên bản, trong đó có cả bản hybrid HV, giá bán dao động từ 755-955 triệu đồng. Tất cả đều được nhập khẩu từ Thái Lan. Ảnh: Toyota
Tháng 5.2023, Toyota Corolla Cross đạt doanh số 1.014 chiếc, giảm tới hơn 22% so với tháng trước nhưng sự sụt giảm này vẫn không khiến Corolla Cross mất đi vị trí dẫn đầu trong nhóm SUV hạng B. Mẫu xe hiện được Toyota Việt Nam phân phối 3 phiên bản, trong đó có cả bản hybrid với giá bán dao động từ 755-955 triệu đồng. Ảnh: Toyota
Mazda CX-5 - Mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Mazda tại Việt Nam có doanh số trong tháng 5 là 911 chiếc, tăng 12,2% so với tháng 4 (với 812 chiếc). Cộng dồn 5 tháng đầu năm 2023, Mazda CX-5 ra bán được 4.177 xe. Mazda CX-5 thuộc phân khúc crossover cỡ C, hiện được THACO lắp ráp trong nước với có tới 7 phiên bản, giá bán niêm yết từ 839 triệu đến 1,059 tỉ đồng. Tuy nhiên sau khi được Thaco tung ưu đãi giảm giá trực tiếp cả trăm triệu đồng, mẫu xe đã duy trì được doanh số khá tốt so với các đối thủ. Ảnh: Thaco
Mazda CX-5 có doanh số trong tháng 5 là 911 chiếc, tăng 12,2% so với tháng 4 (với 812 chiếc). Mazda CX-5 hiện vẫn đang giữ vững ngôi vương phân khúc crossover cỡ C. Mẫu xe hiện được THACO lắp ráp trong nước với có tới 7 phiên bản, giá bán niêm yết từ 839 triệu đến 1,059 tỉ đồng. CX-5 cũng là 1 trong những mẫu xe gần đây được Thaco tung ưu đãi giảm giá trực tiếp cả trăm triệu đồng. Ảnh: Thaco
Với chỉ 635 chiếc được bán ra trong tháng 5, Ford Everest có doanh số giảm 15,8% so với tháng 4 (với 754 chiếc). Mức doanh số này vừa đủ để giúp mẫu SUV của Ford góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường. Trong 5 tháng đầu năm, đã có 3.898 xe Ford Everest đến tay khách hàng. Ảnh: Ford
Với chỉ 635 chiếc được bán ra trong tháng 5, Ford Everest có doanh số giảm 15,8% so với tháng 4 (với 754 chiếc). Tuy nhiên với mức doanh số này, Everest vẫn là mẫu SUV 7 chỗ bán chạy nhất phân khúc. Trong 5 tháng đầu năm, đã có 3.898 xe Ford Everest đến tay khách hàng. Ảnh: Ford
Với 1.171 chiếc bán ra trong tháng 5, doanh số của Mitsubishi Xpander tăng nhẹ 8% so với tháng 4. Kết quả giúp mẫu MPV bán chạy nhất thị trường tăng 4 bậc so với vị trí thứ 6 của tháng trước, đồng thời đứng thứ 2 toàn thị trường và là mẫu xe MPV duy nhất góp mặt trong top 10. Doanh số luỹ kế của Xpander 5 tháng đầu năm 2023 đạt 6.699 chiếc, và đã chính thức đạt cột mốc 80.000 xe chỉ sau 5 năm chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, vững vàng vị trí số 1 phân khúc MPV. Ảnh: Mitsubishi
Với 1.171 chiếc bán ra trong tháng 5, doanh số của Mitsubishi Xpander tăng nhẹ 8% so với tháng 4. Chiếc MPV của Mitsubishi đã cho thấy sự ổn định về doanh số trở lại sau khi sụt giảm doanh số hồi tháng 4. Không chỉ là mẫu MPV bán chạt nhất, Xpander còn là chiếc MPV duy nhất góp mặt trong top 10 xe bán chạy. Doanh số lũy kế của Xpander 5 tháng đầu năm 2023 đạt 6.699 chiếc. Ảnh: Mitsubishi
Ford Ranger đứng ở vị trí tiếp theo với đạt doanh số 932 chiếc, giảm sâu tới 34,7% so với tháng 4. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2023, Ford Ranger bán được 6.015 xe, và không có đối thủ ở phân khúc xe bán tải. Ford Ranger 2023 được lắp ráp trong nước với 6 phiên bản kèm mức giá công bố từ 659 triệu đồng - 965 triệu đồng. Ảnh: Ford
Ford Ranger tiếp tục là cái tên quen thuộc thống lĩnh phân khúc bán tải trong tháng 5 này với doanh số 932 chiếc mặc dù con số này giảm sâu tới 34% so với tháng 4. Tuy nhiên, các đối thủ của Ranger vẫn không cho thấy bất kì sự đột phá nào để có thể vượt lên trên đại diện của Ford. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2023, Ford Ranger bán được 6.015 xe. Ford Ranger 2023 được lắp ráp trong nước với 6 phiên bản kèm mức giá công bố từ 659 triệu đồng - 965 triệu đồng. Ảnh: Ford
LÂM ANH
TIN LIÊN QUAN

Ôtô hybrid gỡ bỏ rào cản giá cao, xe xăng cùng phân khúc phải dè chừng

LÂM ANH |

Xe ôtô hybrid có lợi thế tiết kiệm nhiên liệu nhưng thường có giá bán đắt hơn xe xăng. Thậm chí, cùng một mẫu xe thì phiên bản hybrid có giá chênh lệch đáng kể so với bản xăng có trang bị tương đương. Tuy nhiên với hàng loạt ưu đãi được tung ra gần đây, xe hybrid đang dần gỡ bỏ rào cản về giá cả.

Thị trường xe ôtô Việt trong xu thế giảm giá phủ rộng khắp phân khúc

LÂM ANH |

Sức tiêu thụ giảm mạnh kéo theo áp lực tồn kho tại các đại lí và hãng cũng từ đó tăng lên. Chương trình giảm giá xe ngày càng được các hãng, đại lí áp dụng sâu và rộng ở mọi phân khúc cũng như thương hiệu phổ thông đến xe sang. Nhiều hãng và đại lí thậm chí còn đang ưu đãi mạnh hơn mức 50% lệ phí trước bạ mà Chính phủ vừa đồng ý áp dụng.

Nhiều mẫu sedan thuộc đủ các phân khúc rủ nhau đồng loạt hạ giá

LÂM ANH |

4 tháng đầu năm 2023, tổng lượng ôtô sedan bán ra thị trường chỉ đạt 15.579 xe, giảm 57% so với cùng kỳ năm 2022. Trước áp lực cạnh tranh đến từ các phân khúc khác và việc sụt giảm chung của toàn thị trường ôtô, hàng loạt xe sedan thuộc các phân hạng B, C và D đều đang được giảm giá bán nhằm cạnh tranh và nâng doanh số.

Báo chí góp phần khẳng định, tôn vinh vị thế, sức mạnh và uy tín Việt Nam

PHẠM ĐÔNG |

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ, Đảng, Nhà nước ta luôn khẳng định báo chí là lĩnh vực đặc biệt quan trọng trong công tác tư tưởng, là phương tiện, vũ khí sắc bén để tuyên truyền, cổ vũ, động viên, tập hợp, tổ chức và vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Luật sư nói về khả năng giám đốc thẩm vụ án bà Lê Thị Dung

QUANG ĐẠI |

Theo luật sư, trường hợp bà Lê Thị Dung không đồng tình với bản án phúc thẩm, có quyền kiến nghị cấp có thẩm quyền kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm.

Tin 20h: Công nhân ở Vĩnh Phúc vẫn chưa được trả nợ BHXH

Nhóm PV |

Tin 20h ngày 16.6: Cầu Nhơn Trạch TPHCM đang thi công vượt kế hoạch; Mực nước hồ thủy điện lớn nhất Bắc miền Trung thấp kỷ lục; Cảnh báo nắng nóng kéo dài ở Bắc Bộ, Công nhân ở Vĩnh Phúc vẫn chưa được trả nợ BHXH...

Bộ Nội vụ đang nghiên cứu, chưa đề xuất nhập các bộ, các tỉnh với nhau

Vương Trần |

Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh khẳng định, hiện nay Bộ Nội vụ chưa có đề xuất nhập bộ nào với bộ nào, chưa đề xuất nhập tỉnh nào với tỉnh nào.

Không lương hưu, người lao động cao tuổi chật vật lo tuổi về già

THÙY DƯƠNG - NGỌC THÙY |

Dù đã quá tuổi lao động nhiều người cao tuổi vẫn phải chật vật mưu sinh, lo tuổi già vì không có lương hưu.

Ôtô hybrid gỡ bỏ rào cản giá cao, xe xăng cùng phân khúc phải dè chừng

LÂM ANH |

Xe ôtô hybrid có lợi thế tiết kiệm nhiên liệu nhưng thường có giá bán đắt hơn xe xăng. Thậm chí, cùng một mẫu xe thì phiên bản hybrid có giá chênh lệch đáng kể so với bản xăng có trang bị tương đương. Tuy nhiên với hàng loạt ưu đãi được tung ra gần đây, xe hybrid đang dần gỡ bỏ rào cản về giá cả.

Thị trường xe ôtô Việt trong xu thế giảm giá phủ rộng khắp phân khúc

LÂM ANH |

Sức tiêu thụ giảm mạnh kéo theo áp lực tồn kho tại các đại lí và hãng cũng từ đó tăng lên. Chương trình giảm giá xe ngày càng được các hãng, đại lí áp dụng sâu và rộng ở mọi phân khúc cũng như thương hiệu phổ thông đến xe sang. Nhiều hãng và đại lí thậm chí còn đang ưu đãi mạnh hơn mức 50% lệ phí trước bạ mà Chính phủ vừa đồng ý áp dụng.

Nhiều mẫu sedan thuộc đủ các phân khúc rủ nhau đồng loạt hạ giá

LÂM ANH |

4 tháng đầu năm 2023, tổng lượng ôtô sedan bán ra thị trường chỉ đạt 15.579 xe, giảm 57% so với cùng kỳ năm 2022. Trước áp lực cạnh tranh đến từ các phân khúc khác và việc sụt giảm chung của toàn thị trường ôtô, hàng loạt xe sedan thuộc các phân hạng B, C và D đều đang được giảm giá bán nhằm cạnh tranh và nâng doanh số.