Những cái tên đang giữ ngôi vương các phân khúc xe ôtô trong tháng 5
LÂM ANH |
Trong tháng 5.2023, các thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) ghi nhận doanh số bán hàng chỉ đạt 20.726 xe. Thị trường ôtô đang ở đáy về sức mua tính theo quý kể từ đầu năm, khi sản xuất, nhập khẩu và tiêu dùng ôtô đều suy giảm 2 chữ số trong vài tháng liền. Các đại diện dẫn đầu các phân khúc không có nhiều biến động trong bối cảnh toàn thị trường sụt giảm doanh số.
Xe ôtô hybrid có lợi thế tiết kiệm nhiên liệu nhưng thường có giá bán đắt hơn xe xăng. Thậm chí, cùng một mẫu xe thì phiên bản hybrid có giá chênh lệch đáng kể so với bản xăng có trang bị tương đương. Tuy nhiên với hàng loạt ưu đãi được tung ra gần đây, xe hybrid đang dần gỡ bỏ rào cản về giá cả.
Sức tiêu thụ giảm mạnh kéo theo áp lực tồn kho tại các đại lí và hãng cũng từ đó tăng lên. Chương trình giảm giá xe ngày càng được các hãng, đại lí áp dụng sâu và rộng ở mọi phân khúc cũng như thương hiệu phổ thông đến xe sang. Nhiều hãng và đại lí thậm chí còn đang ưu đãi mạnh hơn mức 50% lệ phí trước bạ mà Chính phủ vừa đồng ý áp dụng.
4 tháng đầu năm 2023, tổng lượng ôtô sedan bán ra thị trường chỉ đạt 15.579 xe, giảm 57% so với cùng kỳ năm 2022. Trước áp lực cạnh tranh đến từ các phân khúc khác và việc sụt giảm chung của toàn thị trường ôtô, hàng loạt xe sedan thuộc các phân hạng B, C và D đều đang được giảm giá bán nhằm cạnh tranh và nâng doanh số.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ, Đảng, Nhà nước ta luôn khẳng định báo chí là lĩnh vực đặc biệt quan trọng trong công tác tư tưởng, là phương tiện, vũ khí sắc bén để tuyên truyền, cổ vũ, động viên, tập hợp, tổ chức và vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
Theo luật sư, trường hợp bà Lê Thị Dung không đồng tình với bản án phúc thẩm, có quyền kiến nghị cấp có thẩm quyền kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm.
Tin 20h ngày 16.6: Cầu Nhơn Trạch TPHCM đang thi công vượt kế hoạch; Mực nước hồ thủy điện lớn nhất Bắc miền Trung thấp kỷ lục; Cảnh báo nắng nóng kéo dài ở Bắc Bộ, Công nhân ở Vĩnh Phúc vẫn chưa được trả nợ BHXH...
Xe ôtô hybrid có lợi thế tiết kiệm nhiên liệu nhưng thường có giá bán đắt hơn xe xăng. Thậm chí, cùng một mẫu xe thì phiên bản hybrid có giá chênh lệch đáng kể so với bản xăng có trang bị tương đương. Tuy nhiên với hàng loạt ưu đãi được tung ra gần đây, xe hybrid đang dần gỡ bỏ rào cản về giá cả.
Sức tiêu thụ giảm mạnh kéo theo áp lực tồn kho tại các đại lí và hãng cũng từ đó tăng lên. Chương trình giảm giá xe ngày càng được các hãng, đại lí áp dụng sâu và rộng ở mọi phân khúc cũng như thương hiệu phổ thông đến xe sang. Nhiều hãng và đại lí thậm chí còn đang ưu đãi mạnh hơn mức 50% lệ phí trước bạ mà Chính phủ vừa đồng ý áp dụng.
4 tháng đầu năm 2023, tổng lượng ôtô sedan bán ra thị trường chỉ đạt 15.579 xe, giảm 57% so với cùng kỳ năm 2022. Trước áp lực cạnh tranh đến từ các phân khúc khác và việc sụt giảm chung của toàn thị trường ôtô, hàng loạt xe sedan thuộc các phân hạng B, C và D đều đang được giảm giá bán nhằm cạnh tranh và nâng doanh số.