Lý do đỗ ôtô trong hầm, luôn phải quay đầu ra ngoài

Anh Tuấn |

Sở dĩ khi đỗ ôtô trong hầm nên hướng đầu ra ngoài là vì có rất nhiều lợi ích như xuất phát nhanh hơn, an toàn hơn...

Xuất phát nhanh hơn

Khi xe để quay đầu ra ngoài, chúng ta sẽ không mất thêm thời gian để lùi xe mà chỉ cần tiến thẳng, hoặc rẽ về hướng cần đi. Đó là lý do vì sao những xe cứu hoả hay cứu thương thường hướng quay đầu ra ngoài, trong trường hợp khẩn cấp có thể di chuyển luôn.

Nếu để quay đầu xe ra ngoài khi đỗ, lúc cần ra khỏi vị trí đó, tài xế sẽ dễ dàng quan sát các chướng ngại vật xung quanh, từ đó tránh được trường hợp xấu xảy ra gây trầy xước cho xe. Trái lại, xe quay đầu vào trong sẽ có vùng điểm mù rất lớn bởi những chiếc xe đỗ xung quanh hay đồ vật gần đó che khuất mất, dễ có va chạm.

Dễ câu bình khi yếu điện

Trong một số trường hợp xấu là xe ôtô bị hết điện sẽ cần phải nhờ đến sự trợ giúp của bình ắc quy từ một chiếc xe khác. Như vậy, nếu quay đầu xe vào trong sẽ rất khó để nối dây điện cho 2 xe nhưng khi quay đầu ra ngoài, chủ xe rất dễ dàng để câu điện từ xe khác sang chiếc xe của mình.

Dễ ghép xe ở những nơi chật hẹp

Với những vị trí đỗ xe chật hẹp, hoặc vướng phải những phương tiện khác thì lùi xe (có camera lùi) là cách đưa xe vào vị trí một cách dễ dàng nhất. Đó là lý do tại sao ngay từ khi học lái xe thì bài ghép xe vào chuồng luôn phải lùi. Lái xe còn có thể quan sát bánh xe qua gương chiếu hậu khi lùi, thuận lợi hơn nhiều so với tiến vào chuồng.

Ngoài ra, đa số mọi người đều có thói quen để đồ đạc trong xe. Do đó, khi quay đầu xe ra ngoài, chúng ta sẽ dễ dàng quan sát được qua kính trước xe xem có ai đang lúi húi trong xe để lấy cắp đồ hay không, bảo vệ trông xe cũng kiểm tra hơn. Còn nếu xe quay đầu vào trong thì việc quan sát rất khó khăn.

Một trường hợp khác là khi người khác di chuyển vô tình làm hỏng xe của bạn. Nếu xe bạn có gắn camera hành trình thì chắc chắn sẽ ghi lại được hình ảnh đã xảy ra để tìm được thủ phạm. Ngược lại, dù xe có camera mà quay xe vào trong thì bạn cũng “bó tay” không làm gì được.

Cứu hộ dễ dàng khi có sự cố

Hầu trên các mẫu xe ôtô đều được thiết kế móc kéo đặt ở phía trước, một số dòng xe được thiết kế ở cả 2 đầu trước và sau. Đối với các dòng xe cỡ lớn, nhiệm vụ của nó có thể dùng để móc dây để kéo xe khác nhưng riêng các dòng xe cỡ nhỏ chỉ có tác dụng để “được cấp cứu” khi nó gặp sự cố.

Vì móc kéo được đặt ở phía trước mà xe quay đầu vào trong sẽ rất khó khăn cho xe cứu hộ tiếp cận được. Do đó, khi tài xế quay đầu xe ra ngoài sẽ dễ dàng hơn khi gặp sự cố, cụ thể là không di chuyển được và nhất là ở dưới tầng hầm.

 

Anh Tuấn
TIN LIÊN QUAN

"Tôi sẽ chuyển sang dùng ôtô điện VinFast"

Thanh Huyền |

Đó là cảm nhận chung của nhiều cư dân khi chứng kiến hệ thống trạm sạc xe điện VinFast được triển khai nhanh chóng tại các khu chung cư trong thời gian qua. Sự hiện diện của các trụ sạc là minh chứng thuyết phục, củng cố niềm tin của người dân về một tương lai di chuyển xanh đang dần hiện hữu ngay tại Việt Nam.

Mua xe mùa đông, có nên dán phim cách nhiệt ôtô?

Trang Thiều (T/H) |

Mùa đông ở miền Bắc rất lạnh và ánh nắng không xuất hiện thường xuyên, vậy tôi có nên dán phim cách nhiệt ôtô vào mùa đông không? - bạn đọc Phạm Thị Kim Nhung gửi câu hỏi đến Báo Lao Động.

Con ngựa sắt "độc đáo" được chế tác từ linh kiện ôtô, xe máy cũ

Anh Tú |

Mô hình chú ngựa sắt được lấy ý tưởng từ logo hãng xe ô tô Ferrari với chiều cao 75cm, cân nặng 40kg được anh Nguyễn Tuấn Anh (ngụ Bình Thạnh, TPHCM) chế tác hoàn toàn thủ công từ các linh kiện của ôtô xe, máy đã cũ.

Xe ôm, bốc vác "chuyển nghề" chở thuê đào, quất những ngày cận Tết

Trần Tuấn - Nguyễn Kế |

Bắc Giang - Thay vì làm nhưng công việc như xe ôm, bốc vác, nhiều lao động tự do ở TP.Bắc Giang chuyển sang làm nghề chở thuê đào, quất những ngày cận Tết, thu nhập khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023. Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

"Tôi sẽ chuyển sang dùng ôtô điện VinFast"

Thanh Huyền |

Đó là cảm nhận chung của nhiều cư dân khi chứng kiến hệ thống trạm sạc xe điện VinFast được triển khai nhanh chóng tại các khu chung cư trong thời gian qua. Sự hiện diện của các trụ sạc là minh chứng thuyết phục, củng cố niềm tin của người dân về một tương lai di chuyển xanh đang dần hiện hữu ngay tại Việt Nam.

Mua xe mùa đông, có nên dán phim cách nhiệt ôtô?

Trang Thiều (T/H) |

Mùa đông ở miền Bắc rất lạnh và ánh nắng không xuất hiện thường xuyên, vậy tôi có nên dán phim cách nhiệt ôtô vào mùa đông không? - bạn đọc Phạm Thị Kim Nhung gửi câu hỏi đến Báo Lao Động.

Con ngựa sắt "độc đáo" được chế tác từ linh kiện ôtô, xe máy cũ

Anh Tú |

Mô hình chú ngựa sắt được lấy ý tưởng từ logo hãng xe ô tô Ferrari với chiều cao 75cm, cân nặng 40kg được anh Nguyễn Tuấn Anh (ngụ Bình Thạnh, TPHCM) chế tác hoàn toàn thủ công từ các linh kiện của ôtô xe, máy đã cũ.