Hãng xe điện BYD của Trung Quốc không tham vọng Mỹ tiến

Quý An (theo Carscoops) |

Hãng xe điện Trung Quốc không có ý định tiến đến thị trường Mỹ dù có vốn lưu động lớn.

BYD không có ý định tham gia vào thị trường ôtô cạnh tranh cao ở Mỹ, mặc dù công ty là một trong những nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới và có một lượng vốn lưu động. Quyết định này có nghĩa là nhà sản xuất EV lớn thứ hai trên thế giới sẽ không thách thức Tesla tại thị trường quê nhà.

Người sáng lập nhà sản xuất ôtô BYD của Trung Quốc, Wang Chuanfu, cho biết công ty hiện đang trong “giai đoạn mở rộng hoàn toàn” cho các phương tiện năng lượng mới, bao gồm cả xe  điện, xe hydro và xe hybrid. Thu nhập ròng của công ty đã tăng gấp 5 lần trong năm 2019-2022.

Hãng xe điện BYD sẽ không tìm kiếm cơ hội ở Mỹ. Ảnh: Xinhua
Hãng xe điện BYD sẽ không tìm kiếm cơ hội ở Mỹ. Ảnh: Xinhua

Mặc dù BYD là một trong nhiều nhà sản xuất ôtô đang phải đối phó với sự sụt giảm lãi suất đối với xe điện, nhưng họ vẫn bán được số lượng xe điện kỷ lục và báo cáo lợi nhuận tăng gấp 11 lần trong quý cuối cùng của năm 2022 - ngay cả trong cuộc chiến giá cả khi các công ty tìm cách giải quyết vấn đề, giữ vững thị phần tại Trung Quốc.

BYD là một trong số ít hãng xe điện thành công và hiện kiểm soát 41% doanh số bán xe năng lượng mới trên thị trường. Để so sánh, Tesla, công ty chỉ bán các dòng xe điện, chỉ kiểm soát 8% thị trường.

Nhìn chung, doanh số bán xe của BYD đã tăng hơn 200% vào năm 2022, nhưng được cho không thể tiếp tục với tốc độ đó. Khi Trung Quốc kết thúc chương trình trợ cấp xe điện, nhà sản xuất ôtô này đang giảm các ca làm việc tại hai trong số các nhà máy lớn của mình. Tuy nhiên, trong quý đầu tiên của năm 2023, BYD vẫn dự kiến ​​doanh số bán hàng sẽ tăng 80%.

Việc Wang không quan tâm đến việc thách thức tại thị trường Mỹ không có nghĩa là BYD chỉ tập trung vào thị trường nội địa. Nhà sản xuất ôtô đã bắt đầu mở rộng sang châu Âu, nhắm mục tiêu đến các quốc gia như Vương quốc Anh, Đan Mạch và Na Uy. Wang dự đoán rằng, xu hướng ngày càng tăng của xe điện sẽ mang đến cải tổ cho ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.

Quý An (theo Carscoops)
TIN LIÊN QUAN

Tiềm năng phát triển thị trường xe điện

Cường Ngô |

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực ôtô nhận định, cơ hội phát triển xe điện tại thị trường Việt rất lớn. Những chính sách, ưu đãi về thuế phí đã và đang góp phần thúc đẩy nhu cầu sử dụng xe điện của người dân tăng cao. Bởi vậy, việc đưa các chính sách phát triển xe điện vào luật là cần thiết.

Ngoài công nghệ, chính sách sẽ quyết định tương lai của xe điện

Đức Mạnh |

Xu hướng xe điện, ôtô điện, xe buýt điện... ngày càng được ưa chuộng trên thế giới trong bối cảnh giá xăng dầu liên tục leo thang. Những lợi ích của xe điện đang góp phần thay đổi toàn diện cuộc sống như thân thiện với môi trường, an toàn, giảm thiểu tai nạn... Tại Việt Nam, Chính phủ đặt mục tiêu từ năm 2030, tỉ lệ phương tiện sử dụng điện, năng lượng xanh sẽ phải đạt tối thiểu 50%.

Sản xuất xe điện không phức tạp, quan trọng phải có bí quyết cạnh tranh

Đức Mạnh |

Những doanh nghiệp đi sớm đón đầu xu hướng xe điện sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm nhưng cần chú trọng tới việc nghiên cứu và phát triển để tập trung vào một bí quyết cạnh tranh.

Trái cây đặc sản Sơn La khiến du khách mê mệt

Mộc Anh |

Xoài Yên Châu, na Mai Sơn, nhãn Sông Mã... là những hoa quả đặc sản Sơn La mà du khách nên ăn thử hoặc mua về làm quà.

Vấn đề rút ra sau thất bại của Man United trước Newcastle

Văn An |

Cuộc đua Top 4 Premier League trở nên kịch tính hơn sau thất bại 0-2 của Man United trước Newcaslte.

Dân nhậu biết sợ, chủ quán méo mặt tìm mọi cách hỗ trợ

VĨNH HOÀNG - PHƯƠNG ANH |

Hà Nội - Nhiều quán bia, quán nhậu ở Thủ đô vốn nổi tiếng tấp nập trước đây thì trở nên vắng khách khiến nhiều chủ quán tìm mọi cách hỗ trợ cũng như khuyến mãi.

Nhiều đại gia bất động sản tìm đến M&A trong bối cảnh khan hiếm dòng tiền

ANH HUY |

Hoạt động rao bán, chuyển nhượng bất động sản (BĐS) hay còn gọi là M&A đang được xem là giải pháp cứu cánh cho nhiều doanh nghiệp trong bối cảnh khan hiếm dòng tiền.

Đề nghị Công ty BOT Hà Nội - Bắc Giang quản lý tốt hành lang an toàn giao thông

Trần Tuấn - Nguyễn Kế |

Sau phản ánh của Lao Động, UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) cho biết đã có văn bản đề nghị Công ty cổ phần BOT Hà Nội - Bắc Giang có phương án quản lý tốt đối với hành lang an toàn giao thông tuyến đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.

Tiềm năng phát triển thị trường xe điện

Cường Ngô |

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực ôtô nhận định, cơ hội phát triển xe điện tại thị trường Việt rất lớn. Những chính sách, ưu đãi về thuế phí đã và đang góp phần thúc đẩy nhu cầu sử dụng xe điện của người dân tăng cao. Bởi vậy, việc đưa các chính sách phát triển xe điện vào luật là cần thiết.

Ngoài công nghệ, chính sách sẽ quyết định tương lai của xe điện

Đức Mạnh |

Xu hướng xe điện, ôtô điện, xe buýt điện... ngày càng được ưa chuộng trên thế giới trong bối cảnh giá xăng dầu liên tục leo thang. Những lợi ích của xe điện đang góp phần thay đổi toàn diện cuộc sống như thân thiện với môi trường, an toàn, giảm thiểu tai nạn... Tại Việt Nam, Chính phủ đặt mục tiêu từ năm 2030, tỉ lệ phương tiện sử dụng điện, năng lượng xanh sẽ phải đạt tối thiểu 50%.

Sản xuất xe điện không phức tạp, quan trọng phải có bí quyết cạnh tranh

Đức Mạnh |

Những doanh nghiệp đi sớm đón đầu xu hướng xe điện sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm nhưng cần chú trọng tới việc nghiên cứu và phát triển để tập trung vào một bí quyết cạnh tranh.