Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 7.2023, hầu hết các mẫu xe ở phân khúc bán tải đều tăng trưởng doanh số. Song điều bất ngờ là mẫu xe duy nhất ghi nhận sự sụt giảm lại là Ford Ranger - mẫu xe bán chạy nhất phân khúc này.
Cụ thể, tháng 7.2023, Ford bán ra 1.175 xe Ranger, trong đó có 932 xe lắp ráp và 243 xe nhập khẩu. Doanh số này tương đương với sụt giảm khoảng 26% so với tháng trước. Dù vậy, mẫu xe vẫn dẫn đầu phân khúc bán tải, bỏ xa doanh số các đối thủ cùng phân khúc.
Mẫu xe bán chạy thứ 2 phân khúc bán tải được ghi nhận là Mitsubishi Triton. Trong tháng 7 vừa qua, đã có 232 chiếc Mitsubishi Triton bán ra, tăng trưởng 58% so với tháng trước. Được biết, trong tháng 7, Mitsubishi Triton nhận được nhiều ưu đãi từ hãng xe và đại lí. Tuy nhiên, do những tháng trước, doanh số khá lẹt đẹt nên dù đứng thứ 2 nhưng Mitsubishi Triton vẫn còn cách Ranger rất xa.
Vị trí tiếp theo thuộc về mẫu Mazda BT-50 với doanh số đạt 65 xe, tương đương tháng trước. Mức tăng trưởng mạnh nhất trong tháng 7 thuộc về Isuzu D-Max với sự chênh lệch tăng tới 77% so với tháng trước đó, thế nhưng, con số bán ra mới chỉ là 40 xe. Toyota Hilux vẫn đang tạm giữ vị trí cuối cùng khi chỉ bán ra 10 xe.
Với doanh số phân khúc bán tải tháng 7 kể trên, tính từ đầu năm 2023, Ford Ranger vẫn rất vững chắc ở vị trí dẫn đầu với doanh số cộng dồn đạt 8.775 xe.
Đến thời điểm hiện tại, rất khó có thể có mẫu bán tải nào vượt được doanh số Ford Ranger trong thị trường xe Việt. Đáng chú ý, mẫu xe từ nay đến cuối năm còn được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ do lắp ráp trong nước.
Bên cạnh đó, trái ngược với các nhóm xe khác, phân khúc bán tải ít có tân binh, và các mẫu xe thuộc nhóm này cũng ít có sự thay đổi lột xác về ngoại hình và công nghệ trong thời gian gần đây. Do đó, phân khúc này từ nay đến cuối năm sẽ ít có sự xáo trộn về thứ tự xếp hạng và nhiều khả năng Ford Ranger sẽ tiếp tục chiếm phần đa thị phần của cả nhóm.