Không nằm ngoài chiều đi xuống chung của thị trường, doanh số phân khúc ôtô bán tải cũng ghi nhận mức giảm ở tất cả các mẫu ôtô thành viên. Tuy vậy, vị trí thứ hạng của nhóm không có sự xáo trộn so với tháng trước.
Theo số liệu vừa được Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) công bố, Ford Ranger tiếp tục chiếm phần lớn thị phần doanh số của phân khúc xe bán tải với doanh số đạt 1.427 chiếc, tương đương với 87% lượng xe bán ra của toàn nhóm.
Dù doanh số của Ford Ranger cũng giảm nhẹ, song với doanh số này Ranger vẫn đủ sức giúp bán tải Mỹ giữ vững danh hiệu bán chạy thứ 2 toàn thị trường tháng vừa qua. Đến nay sức hút của Ford Ranger tại Việt Nam vẫn đang rất lớn và khó đối có thủ nào đủ sức mạnh để vượt lên giành ngôi vương phân khúc. Bước sang đầu tháng 5.2023, Ford Việt Nam đã thực hiện chính sách điều chỉnh tăng giá bán đối với Ranger từ 10-34 triệu đồng.
Mitsubishi Triton ghi nhận mức giảm mạnh nhất nhóm khi chỉ đạt 98 chiếc, giảm tới 257 xe theo tháng. Sức tiêu thụ giảm mạnh đã khiến thị phần của mẫu xe này bị thu hẹp, chỉ chiếm 6%, thua khá xa vị trí dẫn đầu.
Mitsubishi Triton đang phân phối tại Việt Nam hiện nay có 3 tùy chọn phiên bản cùng giá bán lẻ đề xuất từ 650-905 triệu đồng. Tất cả các phiên bản này đều đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Không nằm ngoài xu hướng giảm chung, doanh số bán hàng tháng 4.2023 của Mazda BT-50 cũng sụt giảm và dừng lại ở mức 74 xe được bán ra, giảm 43 xe theo tháng và chiếm 4,5% thị phần phân khúc. Có thể thấy, chính sách ưu đãi lên tới 50 triệu đồng từ chính hãng vẫn không đủ sức tạo đà cho bán tải BT-50 bứt phá trong cuộc đua ở phân khúc bán tải. Hiện BT-50 đang được mở bán chính hãng với 2 phiên bản giá niêm yết lần lượt là 649-699 triệu đồng
Trong tháng đầu tiên trở lại đường đua, doanh số của Toyota Hilux chưa thực sự bùng nổ như kì vọng khi chỉ có 23 chiếc Hilux được bàn giao tới tay người tiêu dùng. Trong khi chỉ có 1 phiên bản duy nhất cùng với mức giá khá cao, trong khi đó ở lần trở lại này, Hilux cũng có ít thay đổi về thiết kế cũng như tính năng. Đây được cho là những nguyên nhân khiến Hilux chưa thực sự gây được áp lực lên các đối thủ trong cuộc đua giành thị phần.
Vị trí cuối bảng xếp hạng doanh số phân khúc bán tải tháng vừa qua vẫn thuộc về Isuzu D-Max với chỉ 19 xe được bán ra, giảm 71 xe so với tháng 3 liền trước.