Theo đó, trong 33.463 xe đã bán trong tháng 9, có 25.611 xe du lịch, tăng 2% so với tháng trước đó; 7.539 xe thương mại, tăng 37% và 313 xe chuyên dụng, tăng 17% so với tháng trước.
Về nguồn gốc xe, trong khi doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 17.193 xe, tăng 11% thì xe nhập khẩu nguyên chiếc là 16.270 xe, tăng 6% so với tháng trước.
Tính chung 9 tháng đầu năm 2022, các đơn vị thành viên VAMA có tổng doanh số bán hàng đạt 296.403 xe các loại, tăng 57% so với cùng kỳ năm trước. Trong số này có 231.698 xe du lịch, tăng 78% so với cùng kỳ năm 2021; 40.495 xe thương mại, tăng 10% và 4.210 xe chuyên dụng, tăng 2%.
Tính đến hết tháng 9.2022, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 169.958 xe, tăng 58% trong khi xe nhập khẩu là 126.445 xe, tăng 55% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bên cạnh doanh số bán xe của các đơn vị thành viên VAMA, thị trường ôtô Việt Nam còn có sự góp mặt của nhiều hãng xe khác, như Audi, Jaguar Land Rover, Mercedes-Benz, Nissan, Subaru, Volkswagen, Volvo… nhưng các hãng xe này không tiết lộ kết quả kinh doanh.
Chỉ qua số liệu công bố chính thức của TC Group (Tập đoàn Thành Công) với thương hiệu xe Hyundai, trong tháng 9 vừa qua đơn vị này tiêu thụ 8.680 xe, nâng doanh số cộng dồn của thương hiệu này trong 9 tháng năm 2022 lên 56.320 xe các loại.
Như vậy, chỉ qua số liệu công bố chính thức từ VAMA và TC Group, trong tháng 9 vừa qua thị trường tiêu thụ tổng cộng 42.143 xe, nâng tổng doanh số bán của toàn thị trường ôtô Việt Nam trong 9 tháng năm 2022 lên 352.723 xe các loại (con số này chưa tính đến doanh số bán hàng của VinFast trong 9 tháng qua).
Cùng với đó, nguồn cung linh phụ kiện phục vụ cho sản xuất lắp ráp xe trong nước dần ổn định, nguồn cung xe và thị trường ôtô Việt Nam sẽ được cải thiện hơn nữa trong thời gian tới.