Theo báo cáo kết quả kinh doanh trong tháng 9.2022, đã có tất cả 818 chiếc Hyundai Tucson được bán ra trong tháng vừa qua, tăng 53 xe theo tháng, tương đương 6,8%. Dù mức tăng trưởng khá khiêm tốn nhưng chừng đó cũng đủ giúp mẫu CUV của Hyundai vươn lên vị trí dẫn đầu phân khúc. Lũy kế 9 tháng của năm 2022, đã có 6.091 chiếc Tucson đến tay người tiêu dùng trong nước.
Vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng thuộc về Honda CR-V khi mẫu xe này có 715 hợp đồng mua bán xe được ký kết thành công, tăng 273 xe so với tháng liền trước. Kết quả này có được là nhờ vào đòn bẩy khuyến mại lớn từ đại lý với tổng giá trị lên tới 150 triệu đồng, trong đó bao gồm giảm giá tiền mặt từ 60 - 80 triệu. Cộng dồn 9 tháng trong năm 2022, có tất cả 7.559 chiếc CR-V được bán ra, đứng thứ 2 toàn phân khúc.
Sau thời điểm tăng trưởng mang tính đột phá hồi tháng 8, doanh số bán xe Mazda CX-5 ghi nhận sụt giảm đáng kể trong tháng 9 vừa qua. Theo đó, chỉ có 460 xe được người tiêu dùng lựa chọn, giảm tới 640 xe theo tháng, tương đương gần 60% doanh số.
Tuy vậy, kết quả cộng dồn 9 tháng trong năm 2022 của Mazda CX-5 vẫn đứng đầu toàn phân khúc với 9.970 xe xuất xưởng thành công, tạo các biệt khá lớn với đối thủ sừng sỏ đang dẫn đầu tháng như Hyundai Tucson.
KIA Sportage sau tháng đầu tiên ra mắt rực rỡ với ngôi vị dẫn đầu, hiện đang dần tỏ ra hụt hơi trong cuộc chiến giành thị phần khi liên tục tụt giảm về thứ hạng. Trong tháng 9.2022, với 655 xe được lăn bánh, doanh số xe Sportage giảm tới 200 chiếc theo tháng, đồng thời tụt xuống vị trí gần bét bảng.
Vị trí cuối bảng doanh số phân khúc CUV hạng C tháng 9 tiếp tục gọi tên Mitsubishi Outlander với 336 xe "chốt đơn" thành công, giảm 16 xe theo tháng. Tính đến hết quý 3.2022, chỉ có 3.340 chiếc Outlander bán ra, một con số khá khiêm tốn so với các vị trí đứng trên.
Dự đoán ở quý cuối năm 2022, cuộc đua giành thị phần phân khúc CUV hạng C sẽ còn gay gắt hơn nữa khi Ford Territory chính thức trở lại sau gần 10 năm vắng bóng với sự lột xác toàn diện cùng giá bán hấp dẫn.