Cùng ra mắt phiên bản mới: Chọn Ford Ranger hay Nissan Navara?

Phương Duy (Ảnh: Ford và Nissan) |

Thị trường xe bán tải Việt Nam lâu nay là màn "độc diễn" của Ford Ranger. Tuy nhiên, với những nâng cấp mạnh mẽ cả về ngoại thất lẫn nội thất, Navara thực sự muốn tạo ra bước ngoặt trước đối thủ.

Ford Ranger hiện đại, bệ vệ; Nissan Navara cá tính, thể thao 

So với thế hệ cũ, Ranger thay đổi toàn bộ về thiết kế. Trên thực tế, có thể nhận ra phần đầu của Ranger 2023 tương đồng với "người anh em" Everest, với ngôn ngữ thiết kế chung của Ford. Lưới tản nhiệt mới, cụm đèn pha chữ C, cùng cản trước đậm chắc tạo điểm nhấn cho bán tải Mỹ.

 
 
Ngoại thất của Ranger.

Kiểu dáng mới hiện đại và mang đến cho Ranger cảm giác bệ vệ. Hai bên sườn xe được thiết kế với những đường gân nổi khỏe khoắn, hốc bánh xe lớn.

 
 

Bên cạnh thiết kế mới, cụm đèn của Ranger 2023 được trang bị công nghệ Led ma trận trên phiên bản Wildtrak, có khả năng tự cân bằng góc chiếu và điều chỉnh cường độ sáng, tương tự trên Everest. Phía đuôi xe, cụm đèn hậu cũng được thiết kế lại, phù hợp với phần đầu.

Ở phía thùng xe, Ranger mới bổ sung thêm nhiều bậc bước, thuận tiện cho việc lên xuống.

Ở phía đối diện, Nissan Navara 2022 sở hữu thiết kế mới, được đánh giá cá tính, thể thao và mạnh mẽ. Phần đầu xe được thay đổi hoàn toàn với lưới tản nhiệt mở rộng, họa tiết lưới 3 tầng sơn màu đen bóng.

 
 
Ngoại thất của Navara.

Cụm đèn pha đa bóng Bi-Led công nghệ Quad Projector được ôm trọn bởi dải đèn chạy ban ngày, mang lại hiệu ứng thị giác vượt trội. Thùng xe được nâng cao hơn hẳn so với bản tiền nhiệm, tạo cảm giác cao ráo, thể thao.

Cụm đèn hậu Led thiết kế mới với dòng chữ Navara dập nổi ở phần nắp cốp sau chính là những điểm nhấn mới trên mẫu bán tải đến từ Nhật Bản.

 
 

Về kích thước, Ranger nhỉnh hơn Navara về mọi thông số. Cụ thể,  kích thước dài x rộng x cao của Ranger  lần lượt 5.362 x 1.918 x 1.875 mm, trục cơ sở ở mức 3.270 mm.

Với Navara, mẫu xe này giữ nguyên kích thước tổng thể 5.260 x 1.875 x 1.855 (mm) cùng chiều dài cơ sở 3.150 mm so với thế hệ trước.

Nội thất và trang bị tiện nghi

Tiến vào khoang lái, điểm nhấn tạo nên trải nghiệm kết nối của Ranger chính là màn hình cảm ứng cỡ lớn 12-inch (phiên bản Wildtrak) hoặc 10-inch (các phiên bản còn lại) đặt ở trung tâm, được kết nối với hệ thống SYNC 4 mới nhất của Ford.

 
 
Khoang lái và nội thất của Ranger.

Màn hình này cũng được kết nối với hệ thống camera 360 độ giúp việc đỗ xe trong không gian hẹp hay chinh phục những địa hình khó trở nên an toàn và thuận tiện hơn.

 
 
Nội thất và khoang lái của Navara.

Với Navara, thiết kế bên trong khoang lái cũng được điều chỉnh theo hướng sắc sảo, hiện đại hơn với vô-lăng 3 chấu thiết kế mới tích hợp phím điều khiển. Ghế ngồi có 2 tùy chọn là ghế da và ghế nỉ (bản tiêu chuẩn).

 
 

Đặc biệt, xe được trang bị camera toàn cảnh 360 độ hiện đại hàng đầu phân khúc.

 
 

Ngoài ra, Nissan Navara 2022 còn được trang bị loạt tiện ích khác như màn hình giải trí 8 inch tương thích Carplay & Android Auto, màn hình hỗ trợ lái tiên tiến 7 inch, hệ thống âm thanh 6 loa nổi...

Ranger nhỉnh hơn về hiệu suất, Navara ghi điểm nhờ công nghệ an toàn

Phiên bản Wildtrak trên ranger sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo kép kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, công suất 210 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm trong dải vòng tua máy từ 1.750-2.000 vòng/phút.

Trong khi đó, trái tim của Navara là khối động cơ tăng áp kép 2,3 lít cho công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 450 Nm, đi kèm hộp số tự động 7 cấp. Dễ nhận thấy, Ranger với hiệu suất mạnh mẽ chắc chắn sẽ mang lại cảm sắc phấn khích cho người lái hơn khi di chuyển trên các địa hình khó.

Về an toàn, Navara ghi điểm với hàng loạt các tính năng như hỗ trợ khởi hành ngang dốc/xuống dốc, camera lùi, cảm biến lùi, ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân bổ lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, 6 túi khí. Bên cạnh đó, xe còn có camera 360 độ, kiểm soát hành trình.

Ở phái đối diện, Ranger cũng không kém cạnh, xe có hệ thống kiểm soát địa hình với 6 lựa chọn chế độ lái gồm bình thường, tiết kiệm, kéo và tải nặng, trơn trượt, bùn đất và cát sỏi. Xe cũng có khả năng gài cầu điện tử.

Công nghệ an toàn có kiểm soát hành trình thích ứng, duy trì làn đường, phanh sau va chạm, hỗ trợ phanh khi lùi, cảnh báo va chạm và phanh khẩn cấp, camera 360...

Đánh giá

Trong tầm giá 1 tỉ đồng cả Ford Ranger và Nissan Navara đều là những mẫu xe đáng lựa chọn.

Với Ranger mẫu xe chiếm ưu thế khi luôn ghi danh ở ngôi vương phân khúc xe bán tải, đi kèm những nâng cấp ở phiên bản mới chắc chắn còn tạo ra khoảng cách với đối thủ.

Trong khi đó, Navara với giá bán thuộc hàng cao nhất trong phân khúc xe bán tải hiện nay tại Việt Nam vô tình tạo thành trở ngại cho mẫu xe trong việc tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên với những chất riêng Navara cũng sẽ tạo nên chuyện trong thời gian tới.

Phương Duy (Ảnh: Ford và Nissan)
TIN LIÊN QUAN

Xe bán chạy tháng 7: Xpander đầu bảng, Fadil mất hút

Phương Duy |

Mitsubishi Xpander có cú nhảy ngoạn mục chiếm lấy ngôi vương, Hyundai Accent vượt mặt Toyota Vios trong khi VinFast Fadil mất hút khỏi top xe bán chạy là những điểm nhấn của thị trường ôtô Việt trong tháng 7 vừa qua.

“Vua" bán tải Ford Ranger 2023 sắp ra mắt thị trường Việt Nam

DUY TÀI |

Với doanh số luôn dẫn đầu trong phân khúc xe bán tải Việt Nam, ngày 26.8 tới đây Ford Ranger 2023 sẽ chính thức ra mắt khách hàng Việt với sở hữu thiết kế mới cùng trang bị hiện đại, có mức giá dự kiến từ 635 triệu đồng.

Những mẫu ôtô sắp ra mắt khuấy đảo thị trường nửa cuối năm 2022

Phương Duy |

Thị trường ôtô Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục sôi động trong nửa cuối 2022 khi các hãng lên kế hoạch ra mắt nhiều sản phẩm mới. Một vài mẫu xe lần đầu mở bán, bên cạnh đó là phiên bản mới của những cái tên quen thuộc.

Xe ôm, bốc vác "chuyển nghề" chở thuê đào, quất những ngày cận Tết

Trần Tuấn - Nguyễn Kế |

Bắc Giang - Thay vì làm nhưng công việc như xe ôm, bốc vác, nhiều lao động tự do ở TP.Bắc Giang chuyển sang làm nghề chở thuê đào, quất những ngày cận Tết, thu nhập khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023. Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Xe bán chạy tháng 7: Xpander đầu bảng, Fadil mất hút

Phương Duy |

Mitsubishi Xpander có cú nhảy ngoạn mục chiếm lấy ngôi vương, Hyundai Accent vượt mặt Toyota Vios trong khi VinFast Fadil mất hút khỏi top xe bán chạy là những điểm nhấn của thị trường ôtô Việt trong tháng 7 vừa qua.

“Vua" bán tải Ford Ranger 2023 sắp ra mắt thị trường Việt Nam

DUY TÀI |

Với doanh số luôn dẫn đầu trong phân khúc xe bán tải Việt Nam, ngày 26.8 tới đây Ford Ranger 2023 sẽ chính thức ra mắt khách hàng Việt với sở hữu thiết kế mới cùng trang bị hiện đại, có mức giá dự kiến từ 635 triệu đồng.

Những mẫu ôtô sắp ra mắt khuấy đảo thị trường nửa cuối năm 2022

Phương Duy |

Thị trường ôtô Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục sôi động trong nửa cuối 2022 khi các hãng lên kế hoạch ra mắt nhiều sản phẩm mới. Một vài mẫu xe lần đầu mở bán, bên cạnh đó là phiên bản mới của những cái tên quen thuộc.